Úrval - 01.03.1969, Side 42

Úrval - 01.03.1969, Side 42
40 ÚRVAL UM BÆKUR • Bóklaust herbergi er sem líkami án sálar. Cicero. • Beztu bækurnar eru þær, sem lesendunum finnst, að þeir hefðu getað skrifað sjálf- ir. Pascal. • Eini ókosturinn við veru- lega góðar bækur er sá, að venjulega verða þær orsök fjölmargra annarra bóka, sem ýmist eru nauðaómerkilegar eða einskis virði. Lichtenberg. • Fyrst gera bækurnar höf- undana fræga, síðan gera höfundarnir bækurnar fræg- ar. Montesquieu. /-w • Mér finnst fara vel á því, að alvarlegar bækur séu ekki skrifaðar alltof alvarlega. Voltaire. • Höfundur, sem gerir sér mikið far um að vera skilinn í dag, á það á hættu að vera gleymdur á morgun. J. G. Hammann. þolinmæðisverk að læra að leika á hljóðfæri og reyndi stundum á still- ingu þessara barna við æfingarnar. Móðir þeirra sat þá jafnan við hlið þeirra hjá hljóðfærinu, þeim til halds og trausts. Hún uppörfaði þau og róaði. Hún þekkti ekki eina ein- ustu nótu sjálf, en hún sat samt all- an tímann hjá þeim, benti þeim á laglínurnar og hvar þau voru stödd hverju sinni í þeim. Svona þolin- mæði og áhugi á verkefnum barna sinna skilur áreiðanlega eitthvað verðmætt eftir sig. Ég býst við að enn um sinn verði að treysta á heimanám íslenzkra skólabarna. Þá er gott að eiga mæð- urnar að. Eða megum við ekki treysta því, að við eigum þær að enn, sem fyrr? Ég myndi harma það ef þær sinntu ekki lengur þessari námsstjórn á heimilum sínum og hyrfu úr myndinni, sem ég geymi í hug mér um íslenzka skóla og skóla- nám. É'g á hér vitanlega ekki við kennslukonur, sem einnig eru mæð- ur og húsmæður, heldur blátl áfram og venjulegar mæður, sem hafa því mikilvæga hlut- verki að gegna að senda börn sín i skóla. En ekki aðeins senda þau í skólann á sínum tíma, heldur búa þau undir þetta mikilvæga spor út í lífið áður en skólaganga hefst og þá ekki síður eftir að hún er hafin og helzt alla daga á meðan þau sitja á skólabekk, jafnvel eftir að börnin eru komin í framhaldsskólana. Mæðurnar eiga ekki að kenna sjálf- ar, en þær geta á margvíslegan hátt bætt við þá leiðsögn, sem verður að fylgja öllu skólanámi og er kannski miklu verðmætari en sjálf fræðslan.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.