Úrval - 01.11.1969, Page 79

Úrval - 01.11.1969, Page 79
HINIR FRÁBÆRU HÖNNUÐIR ÍTALÍU 77 „Það ber einkum að hafa eitt í huga, hvað núverandi formbyltingu og „hönnunarsprengingu“ snertir. Árið 1962 varð mjög alvarlegur samdráttur í efnahags- og atvinnu- lífi Ítalíu. Þessa samdráttar gætti einna mest á sviði byggingariðnað- arins. Því varð brátt stór hópur snjallra arkitekta atvinnulaus. Venjulegt hyggjuvit rak þó til þess að fara að hanna ýmsa minni hluti en hallir, t.d. stóla, ljóstæki, svefn- herbergi, útvarpstæki og fatnað allt mögulegt. Og þegar öllum þess- um hlutum hafði verið safnað sam- an á einn stað, hrópaði einhver: „Þetta er nýja ítalska línan!“ Og nú eru allir vitlausir í hana.“ HÓPUR SNILLINGA Það voru tveir glæsilega hannaðir og unnir hlutir til daglegrar notkun- ar, framleiddir af tveim verksmiðj- um, sem urðu fyrst til þess að beina athygli minni að hlnni stórkostlegu ítölsku hönnun. Ég man enn eftir því, hversu mér brá óskaplega, er ég sá fyrstu Olivetti-ritvélina mína fyrir nokkrum árum. Ég varð al- veg steinhissa á einfaldleika forms- ins og hönnunarinnar. En svo þegar ég fór að nota vélina og fann, hversu vel hún vann og hvílíkt stórkostlegt samstarf var milli allra hluta henn- ar, gerði ég mér jafnframt grein fyrir þeirri skipulagningargáfu og smekkvísi, sem lá að baki þessar- ar athyglisverðu vöru. Og svo upp- götvaði konan mín Necchi-sauma- vélina, meðan ég var að skoða Olivetti-ritvélina, en sú vél er ann- að gott dæmi um hin róttæku, nýju viðhorf til forms og hönnunar, sem einkennast af þeirri viðleitni að sameina fegurð og notagildi. Sagan að baki Olivetti-ritvélinm og Necchisaumavélinni er dæmigerð. í báðum tilfellum lögðu hinir slungnu framleiðendur hönnunar- vandamál sín fyrir listamann með þessum fyrirmælum: „Athugaðu og rannsakaðu að nýju frá rótum öli þau vandamál, sem tengd eru fram- leiðslu og notkun þessarar vélar. Ákveddu svo, hvernig hún ætti að líta út í heimi nútímamannsins og láttu þig engu skipta allar fyrri hug- myndir og viðhorf, sem tengd eru slíkum vélum. Maðurinn, sem þessir framleiðendur sneru sér til, var hinn snjalli listamaður og arkitekt, Mar- cello Nizzoli. Nizzoli var hinn fyrsti þessara nýju, róttæku hönnuða. Hann var ekki í föstu starfi hjá neinum og var fær um að finna lausn á sér- hverju vandamáli, allt frá því að „teikna, skipuleggja og „hanna“ nýja borg til þess að finna upp skrúfu til þess að halda tveim trjábútum sam- an. Á Ítalíu eru nú um 40 snjallir og Skór eftir Ferragamo
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.