Goðasteinn - 01.06.1978, Page 47

Goðasteinn - 01.06.1978, Page 47
gagnið, smíðaði enski verkfræðingurinn Murdock árið 1781. Vagn þessi er enn til og varðveittur á safni í Birmingham. Þegar um alda- mótin 1800 var þessara nýju vagna tekið að gæta í samgöngum ým- issa landa. Á fyrra helmingi 19. aldar var farið að nota gufubíla í áætlunar- ferðum bæði í Englandi og víðsvegar á meginlandi Evrópu og komu þeir þá að nokkru í stað hestvagna, sem áður höfðu tíðkast. Þessir áætlunarvagnar voru sterkir og furðu vel gerð.ir. Með tím- anum urðu þeir líka sífellt stærri og rúmbetri. Sá stærsti, sem kunn- ugt er um, tók 130 farþega í sæti, svo að stærstu áætlunarbílar á vorum tímum eru vart meira en hálfdrættingar á við þessa gömlu og þunglamalegu gufuvagna. Varla mundi okkur blöskra hraði gufu- bílsins, því að hann komst yfirleitt ekki yfir 20 kílómetra á klukku- stund. Lítið var og hirt um það, hvernig færi um farþegana. Vcgir voru víðast hvar mjög bágbornir og ósléttir og undir vögnunum voru aðeins járnvarin kerruhjól og fjaðrir óþekktar með öllu fram- an af. Yfir farþegana, sem hristust og hentust til og frá í þessum brokkgengu og skröltandi farartækjum, lagðist líka að jafnaði mökkur reykjar og sóts frá gufuvélinni, svo að lítt sá til sólar. Gufu- bílar þóttu engu að síður merkileg uppgötvun, sem margir tóku fagnandi og hagnýttu til hins ýtrasta, þótt skilyrði væru ill og erfið sakir vegleysis. En ekki voru samt allir á einu máli um ágæti þess- ara hestlausu vagna og sumsstaðar var þeim mætt með andúð og jafnvel fjandskap af hálfu einstaklinga, félagasamtaka og jafnvel stjórnvalda. Það sem mönnum stóð helst stuggur af, var hraði þessara vagna, sem talinn var stórhættulegur. f Englandi bar einna mest á óbeit fólks í garð gufubílanna og lvktaði þeim málum svo, að cnska þingið samþykkti að lokum árið 1865 lög, sem kváðu á um há- markshraða þeirra og fleira. Skyldi hraði þeirra aldrei fara yfir þrjá kílómetra á klukkustund í borgum og bæjum og ekki yfir sex kílómetra í dreifbýli. Þá skyldi og ávallt hlaupa maður á undan hverri bifreið, klingja bjöllu í sífellu og veifa rauðum fána, til að gera fólki aðvart um hvaða voði væri þar á ferðum. En þegar þessi lög öðluðust gildi, var raunar mjög tekið að halla undan fæti fyrir gufubílunum. Það sem einkum dró úr notkun þeirra var þó ekki ótti fólksins við hraða þe.irra eða fjandsamlegar sam- Goðasteinn 45
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Goðasteinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.