Goðasteinn - 01.06.1978, Qupperneq 47

Goðasteinn - 01.06.1978, Qupperneq 47
gagnið, smíðaði enski verkfræðingurinn Murdock árið 1781. Vagn þessi er enn til og varðveittur á safni í Birmingham. Þegar um alda- mótin 1800 var þessara nýju vagna tekið að gæta í samgöngum ým- issa landa. Á fyrra helmingi 19. aldar var farið að nota gufubíla í áætlunar- ferðum bæði í Englandi og víðsvegar á meginlandi Evrópu og komu þeir þá að nokkru í stað hestvagna, sem áður höfðu tíðkast. Þessir áætlunarvagnar voru sterkir og furðu vel gerð.ir. Með tím- anum urðu þeir líka sífellt stærri og rúmbetri. Sá stærsti, sem kunn- ugt er um, tók 130 farþega í sæti, svo að stærstu áætlunarbílar á vorum tímum eru vart meira en hálfdrættingar á við þessa gömlu og þunglamalegu gufuvagna. Varla mundi okkur blöskra hraði gufu- bílsins, því að hann komst yfirleitt ekki yfir 20 kílómetra á klukku- stund. Lítið var og hirt um það, hvernig færi um farþegana. Vcgir voru víðast hvar mjög bágbornir og ósléttir og undir vögnunum voru aðeins járnvarin kerruhjól og fjaðrir óþekktar með öllu fram- an af. Yfir farþegana, sem hristust og hentust til og frá í þessum brokkgengu og skröltandi farartækjum, lagðist líka að jafnaði mökkur reykjar og sóts frá gufuvélinni, svo að lítt sá til sólar. Gufu- bílar þóttu engu að síður merkileg uppgötvun, sem margir tóku fagnandi og hagnýttu til hins ýtrasta, þótt skilyrði væru ill og erfið sakir vegleysis. En ekki voru samt allir á einu máli um ágæti þess- ara hestlausu vagna og sumsstaðar var þeim mætt með andúð og jafnvel fjandskap af hálfu einstaklinga, félagasamtaka og jafnvel stjórnvalda. Það sem mönnum stóð helst stuggur af, var hraði þessara vagna, sem talinn var stórhættulegur. f Englandi bar einna mest á óbeit fólks í garð gufubílanna og lvktaði þeim málum svo, að cnska þingið samþykkti að lokum árið 1865 lög, sem kváðu á um há- markshraða þeirra og fleira. Skyldi hraði þeirra aldrei fara yfir þrjá kílómetra á klukkustund í borgum og bæjum og ekki yfir sex kílómetra í dreifbýli. Þá skyldi og ávallt hlaupa maður á undan hverri bifreið, klingja bjöllu í sífellu og veifa rauðum fána, til að gera fólki aðvart um hvaða voði væri þar á ferðum. En þegar þessi lög öðluðust gildi, var raunar mjög tekið að halla undan fæti fyrir gufubílunum. Það sem einkum dró úr notkun þeirra var þó ekki ótti fólksins við hraða þe.irra eða fjandsamlegar sam- Goðasteinn 45
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Goðasteinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.