Goðasteinn - 01.06.1978, Page 48

Goðasteinn - 01.06.1978, Page 48
þykktir gegn þeim. Járnbrautarlestirnar áttu þar miklu stærri hlut að máli. Þær höfðu tekið að breiðast út upp úr 1830 og voru orðnar mjög algengar í mörgum hinna þéttbýlli landa um miöja öldina. Þóttu þær allt í senn öruggari, þægilegri og hraðskreiðari farartæki en gufubílarnir, sem lækkuðu mjög í gengi og hurfu smám saman úr notkun að mestu. En engu að stðu.r héldu menn áfram að glíma við hugmyndina um vagn, sem gengi fyrir eigin afli og væri ekki bundinn við brautar- spor eða teina. Gufuvélin hafði reynst hafa marga annmarka sem aflvél í bílum og þess vegna lögðu nú uppfinningamenn allt kapp á að finna nýjar aðferðir til að knýja vagnana áfram. Og það leið ckki á löngu, þar til þetta tókst og þá var það sem bensínvélin eða sprengihreyfillinn kom til sögunnar. Það var árið 1875 sem Austur- ríkismaðurinn Sigfried Markús tókst að búa til vagn, sem gekk fyrir bensínvél, en samt hafði uppgötvun hans svo marga og mikla ann- marka að hún breiddist ekki út. Einkum var stærð vélarinnar mikil og orkunýtingin lítil. En um sama leyti voru ýmsir þýskir kunnáttu- menn að vinna að sama verkefni, og raunar voru það þeir, sem loks tókst að búa til hinn litla og hraðgenga sprengihreyfil, sem hentaði þessum farartækjum. Var þessi uppfinning þeirra grundvallandi fyrir bílinn eins og hann kom til með að þróast og breiðast út. Það var í fyrsta lagi þýski vélfræðingurinn Gottlicb Daimler, sem lagði grunninn að þessu vinsæla farartæki okkar nútímamanna. Árið 1883 lauk hann við að smíða fyrsta létta og hraðgenga sprengi- hreyfilinn og gerði síðan á honum margvíslegar endurbætur á næstu árum. Árið 1885 kom hann þessari afivéi sinni fyrir á reiðhjóli og var þar með fyrsta vélhjólið komið til sögunnar. Tveim árum síðar, 1887, kom hann bensínvélinni síðan fyrir í vagni og þá var bíllinn orðinn að veruleika. En á sama tíma sem Gottlieb Daimler vann að uppfinningu sinni, var annar þýskur snillingur að þreifa sig áfram á sama sviði. Það var verkfræðingurinn Carl Friedrich Benz, sem á þessum árum vann að smíði og margvíslegum endurbótum á sprcngi- eða gashreyflum og náði skjótum og góðum árangri. Hann sctti þessa vél sína í vagn ár.ið 1885 cða sama ár sem Daimler tók að aka um á fyrsta vélhjólinu, og má vart á milli sjá, hvor þeirra var fremri á þessum vettvangi. Þessir tveir þýsku hugvitsmenn mega 46 Goðasteínn
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Goðasteinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.