Goðasteinn - 01.06.1978, Side 48

Goðasteinn - 01.06.1978, Side 48
þykktir gegn þeim. Járnbrautarlestirnar áttu þar miklu stærri hlut að máli. Þær höfðu tekið að breiðast út upp úr 1830 og voru orðnar mjög algengar í mörgum hinna þéttbýlli landa um miöja öldina. Þóttu þær allt í senn öruggari, þægilegri og hraðskreiðari farartæki en gufubílarnir, sem lækkuðu mjög í gengi og hurfu smám saman úr notkun að mestu. En engu að stðu.r héldu menn áfram að glíma við hugmyndina um vagn, sem gengi fyrir eigin afli og væri ekki bundinn við brautar- spor eða teina. Gufuvélin hafði reynst hafa marga annmarka sem aflvél í bílum og þess vegna lögðu nú uppfinningamenn allt kapp á að finna nýjar aðferðir til að knýja vagnana áfram. Og það leið ckki á löngu, þar til þetta tókst og þá var það sem bensínvélin eða sprengihreyfillinn kom til sögunnar. Það var árið 1875 sem Austur- ríkismaðurinn Sigfried Markús tókst að búa til vagn, sem gekk fyrir bensínvél, en samt hafði uppgötvun hans svo marga og mikla ann- marka að hún breiddist ekki út. Einkum var stærð vélarinnar mikil og orkunýtingin lítil. En um sama leyti voru ýmsir þýskir kunnáttu- menn að vinna að sama verkefni, og raunar voru það þeir, sem loks tókst að búa til hinn litla og hraðgenga sprengihreyfil, sem hentaði þessum farartækjum. Var þessi uppfinning þeirra grundvallandi fyrir bílinn eins og hann kom til með að þróast og breiðast út. Það var í fyrsta lagi þýski vélfræðingurinn Gottlicb Daimler, sem lagði grunninn að þessu vinsæla farartæki okkar nútímamanna. Árið 1883 lauk hann við að smíða fyrsta létta og hraðgenga sprengi- hreyfilinn og gerði síðan á honum margvíslegar endurbætur á næstu árum. Árið 1885 kom hann þessari afivéi sinni fyrir á reiðhjóli og var þar með fyrsta vélhjólið komið til sögunnar. Tveim árum síðar, 1887, kom hann bensínvélinni síðan fyrir í vagni og þá var bíllinn orðinn að veruleika. En á sama tíma sem Gottlieb Daimler vann að uppfinningu sinni, var annar þýskur snillingur að þreifa sig áfram á sama sviði. Það var verkfræðingurinn Carl Friedrich Benz, sem á þessum árum vann að smíði og margvíslegum endurbótum á sprcngi- eða gashreyflum og náði skjótum og góðum árangri. Hann sctti þessa vél sína í vagn ár.ið 1885 cða sama ár sem Daimler tók að aka um á fyrsta vélhjólinu, og má vart á milli sjá, hvor þeirra var fremri á þessum vettvangi. Þessir tveir þýsku hugvitsmenn mega 46 Goðasteínn
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Goðasteinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.