Goðasteinn - 01.06.1978, Qupperneq 50

Goðasteinn - 01.06.1978, Qupperneq 50
1908 setti hann á markðinn svo nefnda T-gerð Fordbíla, er náðu feiknamiklum vinsældum og voru framleiddir í milljónatali sam- fleytt til 1928, er nýjar gerðir tóku loks við. Henry Ford gerði meira en nokkur annar til þess að bíllinn yrði almenningseign. Hann skynjaði á undan öðrum, hvaða þýðingu bíllinn gæti fengið sem alhliða farartæki alls þorra fólks, og lagði sig því næst fram um að búa til sem allra ódýrasta og einfaldasta bíla. Tókst honum þetta með því að staðla alla hluti, sem til fram- leiðslunnar þurfti, og taka upp færibandavinnu í verksmiðjum sínum. Þannig gat hann brátt hafið umfangsmikla fjöldaframleiðslu og þar með urðu bílarnir svo ódýrir að jafnvel verkamennirnir hjá Ford höfðu ráð á að kaupa þá. Síðan hafa velflestir aðrir bílaframleið- endur fetað í fótspor hans í þessum efnum og átti það sinn þátt í að bílar breiddust út sem almenningseign fyrr en varði. íslendingar fengu snemma áhuga á bifreiðum. Var það ofur eðlilegt, þar sem við vorum miklu verr settir en aðrar þjóðir, þar sem við höfðum aldrei ráð á að leggja járnbrautir um dreifbýlt land okkar, þótt mikið væri um það rætt á sínum tíma. Árið 1904, snemma sumars, kom fyrsta bifreiðin hingað til lands og keypti hana Ditlev Thomsen kaupmaður með styrk úr landssjóði. Vakti bifreiðin að sjálfsögðu mikla athygli, þegar Thomsen ók á henni um götur Reykjavíkur. Einnig fór hann á henni suður í Hafnarfjörð og austur yfir Fjall til Eyrarbakka og Stokkseyrar. En það er skemmst af því að segja að þessi fyrsta bifreið landsmanna gafst illa. Hún hafði verið keypt gömul og notuð og það sem verra var, þá var hreyfill hennar svo kraftlítill, að oft urðu farþegar að hlaupa út og ýta farartækinu, þegar brekkur urðu á leiðinni. En það versta af öllu var þó það, að bifreiðin var alltaf að bila, svo að lítið var á hana að treysta. Hún var því bráðlega endursend og margir misstu trúna á ágæti bifreiða við þessa misheppnuðu tilraun. Magnús Sig- urðsson bónd.i og kaupmaður á Grund í Eyjafirði mun þó hafa fengið vörubíl til landsins 1907. Eitthvað var hann í ferðum en þó ekki lengi. Níu árum eftir Thomsensbílinn eða 1913 komst nýr skriður á bifreiðamál hér á landi. Það ár komu tvær bifreiðir til landsins. Skoskur útgerðarmaður í Hafnarfirði, Bookless að nafni, kom með þá fyrri. Ök hann um Flafnarfjörð og til Reykjavíkur og reyndist 48 Goðasteinn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Goðasteinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.