Mímir - 01.06.1981, Side 106

Mímir - 01.06.1981, Side 106
fræðin að ákvarða það hvort þau myndi í raun ákveðinn hóp er skeri sig frá öðrum skáld- um. Hin formalíska aðferðafræði EÞ leiðir hann óneitanlega á nokkrar villigötur. Þannig verður t. d. nýrómantískt ljóð eins og Haust- Ijóð á vori eftir Einar Braga að hans dómi: „Gott dæmi um hina nýju tækni módernista“ (220). Og dæmi nú hver fyrir sig: Ein flýgur sönglaust til suðurs, þótt sumartíð nálgist, lóan frá litverpu túni og lyngmóa fölum, þytlausum vængjum fer vindur um víðirunn gráan. Hvað veldur sorg þeirri sáru, svanur á báru? Besti hluti bókarinnar er bls. 205—267. Þar er almenn samantekt á máli, stíl, tækni, myndmáli og fleiri einkennum bragbrevttra ljóða. Gallinn er bara sá að þessi hluti hefur almennari skírskotun en titill og forsendur bókarinnar gefa til kvnna. Þetta er greinar- góð lýsing á formi og formgerð íslenskra „nú- tímaljóða“, og gæti verið vísir að leiðbeining- um í lestri slíkra ljóða. Þó er sá galli á gjöf Njarðar að EÞ tekur hvergi heilt Ijóð til um- fjöllunar heldur tínir hann saman dæmi héð- an og þaðan um hin einstöku atriði formgerð- arinnar, og þá allt eins frá öðrum en atóm- skáldunum. Yrkisefni og þemu og viðhorf nefnast loka- kaflar bókarinnar. Þar koma takmarkanir um- fjöllunarinnar glögglega í ljós, t. a. m. í því að EÞ reynir hvorki þar né annars staðar að tengja saman formgerð og efnivið ljóðanna. Eru skáldin fáorð vegna listræns aga eins og EÞ heldur fram (285—6), eða eru kannski slæmir tímar fyrir ljóðið? Eru atómljóðin komin úr takt við tímann? Og skyldi orðfæð sumra skáldanna ekki tengjast eitthvað lífs- viðhorfum þeirra (þau hafa jú sent frá sér mjög mismikið), hugmyndum um gagnsleysi lióðsins, orðanna, e. t. v. fánýti tilverunnar. Slík könnun er enn ógerð. Niðurstaða okkar er sú að bókin sé hálf- klárað verk, undirbúningsvinna. Fullyrðing- um á borð við þá að ljóðið beri breyttum veruleika vitni er aðeins varpað fram, en ekki fundinn staður. EÞ á enn eftir að færa rök fyrir staðhæfingum eins og þessari: Módernismi er ekki aðeins uppreisn gegn hefð tjáningarformsins, heldur felst einnig í honum afneitun viðtekinna lífs- viðhorfa og um leið nýtt mat á gildum lífs- ins og formgerð samfélagsins. Þetta hefur leitt til annars konar ljóða en áður tíðkuð- ust. (281) Meðan þannig er ástatt er ekki hægt að segja að bók hans Atómskáldin. Aðdragandi og upphaf módernisma í íslenskri Ijóðagerð rísi undir nafni. PS.: Hvar eru öll kvenskáldin Eysteinn? 104
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Mímir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.