Mímir - 01.06.1981, Síða 106

Mímir - 01.06.1981, Síða 106
fræðin að ákvarða það hvort þau myndi í raun ákveðinn hóp er skeri sig frá öðrum skáld- um. Hin formalíska aðferðafræði EÞ leiðir hann óneitanlega á nokkrar villigötur. Þannig verður t. d. nýrómantískt ljóð eins og Haust- Ijóð á vori eftir Einar Braga að hans dómi: „Gott dæmi um hina nýju tækni módernista“ (220). Og dæmi nú hver fyrir sig: Ein flýgur sönglaust til suðurs, þótt sumartíð nálgist, lóan frá litverpu túni og lyngmóa fölum, þytlausum vængjum fer vindur um víðirunn gráan. Hvað veldur sorg þeirri sáru, svanur á báru? Besti hluti bókarinnar er bls. 205—267. Þar er almenn samantekt á máli, stíl, tækni, myndmáli og fleiri einkennum bragbrevttra ljóða. Gallinn er bara sá að þessi hluti hefur almennari skírskotun en titill og forsendur bókarinnar gefa til kvnna. Þetta er greinar- góð lýsing á formi og formgerð íslenskra „nú- tímaljóða“, og gæti verið vísir að leiðbeining- um í lestri slíkra ljóða. Þó er sá galli á gjöf Njarðar að EÞ tekur hvergi heilt Ijóð til um- fjöllunar heldur tínir hann saman dæmi héð- an og þaðan um hin einstöku atriði formgerð- arinnar, og þá allt eins frá öðrum en atóm- skáldunum. Yrkisefni og þemu og viðhorf nefnast loka- kaflar bókarinnar. Þar koma takmarkanir um- fjöllunarinnar glögglega í ljós, t. a. m. í því að EÞ reynir hvorki þar né annars staðar að tengja saman formgerð og efnivið ljóðanna. Eru skáldin fáorð vegna listræns aga eins og EÞ heldur fram (285—6), eða eru kannski slæmir tímar fyrir ljóðið? Eru atómljóðin komin úr takt við tímann? Og skyldi orðfæð sumra skáldanna ekki tengjast eitthvað lífs- viðhorfum þeirra (þau hafa jú sent frá sér mjög mismikið), hugmyndum um gagnsleysi lióðsins, orðanna, e. t. v. fánýti tilverunnar. Slík könnun er enn ógerð. Niðurstaða okkar er sú að bókin sé hálf- klárað verk, undirbúningsvinna. Fullyrðing- um á borð við þá að ljóðið beri breyttum veruleika vitni er aðeins varpað fram, en ekki fundinn staður. EÞ á enn eftir að færa rök fyrir staðhæfingum eins og þessari: Módernismi er ekki aðeins uppreisn gegn hefð tjáningarformsins, heldur felst einnig í honum afneitun viðtekinna lífs- viðhorfa og um leið nýtt mat á gildum lífs- ins og formgerð samfélagsins. Þetta hefur leitt til annars konar ljóða en áður tíðkuð- ust. (281) Meðan þannig er ástatt er ekki hægt að segja að bók hans Atómskáldin. Aðdragandi og upphaf módernisma í íslenskri Ijóðagerð rísi undir nafni. PS.: Hvar eru öll kvenskáldin Eysteinn? 104
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Mímir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.