Goðasteinn - 01.09.2005, Síða 66

Goðasteinn - 01.09.2005, Síða 66
Goðasteinn 2005 Vegagerð miðaði hægt, árið 1887 náði lagður akvegur aðeins 17 km frá Reykjavík í austurátt en 1930 voru þjóðvegir landsins orðnir 2.100 km að lengd. Þótt bílaöld sé talin hefjast á fslandi árið 1904 var það fyrst 1913 sem kom til landsins nothæf bifreið. Frumkvöðull að innflutningi þessa bíls var sr. Jakob O. Lárusson sem var að taka við preststarfi í Holti undir Eyjafjöllum. í fyrstu ferð bifreiðarinnar austur fyrir fjall var sr. Jakob einmitt fluttur að Eystri-Rangá en lengra var þá ekki unnt að aka. Síðasta spölinn á nýja brauðið varð hann því að fara á gamla mátann. Þegar Eystri-Rangá hafði verið brúuð voru fáar hindranir á leiðinni austur í Fljótshlíð. Einar Benediktsson, sem var sýslumaður í Rangárvallasýslu á árunum 1904-1907 beitti sér mjög fyrir samgöngubótum; á hans tíma var þokkalegur kerruvegur lagður inn Fljótshlíðina. Enn sést móta fyrir „sýslumannsveginum“ á stöku stað. Einar var fljótur að tileinka sér hina nýju ferðatækni og kom haustið 1916 í heimsókn til eftirmanns síns Björgvins Vigfússonar sýslumanns á Efra-Hvoli. Með Einari voru bflstjóri og þjónn sem hlýddi hverri bendingu Einars. Það var blaðafrétt þegar bíl var í fyrsta skiptið ekið alla leið að Hlíðarendakoti, um 120 km frá Reykjavík. Þetta var í júlí 1918. Venjulega var ekki talið bílfært lengra en til Hlíðarenda þar sem Þverá rann upp að Hlíöarendabrekkunum. Ekki er vitað hvenær fyrsta bifreiðin kom að Múlakoti en fyrsta vélhjólið kom þangað sumarið 1928. En menn áttu leið um Fljótshlíðina löngu fyrir upphaf bílaaldar eins og áður hefur komið fram. Gestir og gangandi Þótt náttúrufegurð í Fljótshlíð sé enn rómuð eru þeir furðumargir, sem nú eru komnir á fullorðinsár sem aldrei hafa hana augum litið og telja sveitina afskekkta þar sem hringvegurinn liggur ekki um hana, það er af sem áður var. íslensk straumvötn hafa löngum verið erfið yfirferðar. Það reið á að kunna að velja rétt vað. Við stærstu ár þar sem ekki voru ferjur þurftu ferðamenn oft að fá leiðsögn heimamannna yfir vötnin. Markarfljót riðu ókunnugir ekki yfir ótil- neyddir án leiðsagnar. Auðveldast var talið að fara það innarlega en með því móti var unnt að komast hjá þverám þess, Þverá, Affalli og Alum. Iðulega var leitað eftir leiðsögn Múlakotsbænda yfir fljótið eða manna af næstu bæjum. Þegar skemmtiferðum manna fjölgaði, varð Þórsmörk mjög vinsæll áningarstaður. Þá lá -64-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196

x

Goðasteinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1974

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.