Morgunblaðið - 06.05.1978, Page 25

Morgunblaðið - 06.05.1978, Page 25
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 6. MAÍ 1978 25 Myndin sýnir setlagasvæðið utan 200 mflnanna. Þverstrikaða svæðið er talið líklegt undir öllum kringumstæðum að falli í hlut íslands en nyrzti hlutinn talinn líklegastur til olíuleitar. Þá eru sýnd setlög norðaustur af Islandi. utan 200 mflnanna. Dregin er miðlína milli íslands annars vegar og Skotlands og Irlands hins vegar, þegar ekkert tillit er tekið til Rockall. Þá er sýnt hvernig Reykjaneshryggurinn teygir sig í suðvestur. Samkvæmt samningsuppkast- inu, eins og það er nú, mundi Rockali hins vegar enga lögsögu nbeita — þar ðmæti ríkja utan 200 mílna og kort það sem lagt var fram á ráðstefnunni. — Við Islendingar höfum af eðlilegum ástæðum einbeitt okkur að fiskveiðiréttindum og má kannski segja, að við höfum ekki gætt þess sem skyldi að tryggja réttindi okkar utan 200 mílnanna. Í fjórða kafla uppkastsins að hafréttarsáttmála, sem fjallar um landgrunnssvæðið, er strandríki þó veittur réttur út að ytri mörkum lándgrunns, sem við eigum langt út fyrir 200 mílur. Strandríkið hefur rétt til vinnslu jarðefna, olíu og gass en einnig til að hagnýta lífverur, sem annað hvort eru hreyfingarlausar á eða undir botninum eða ekki eru á fá, og er okkar reglugerð frá 15. júli 1975 í samræmi við það, svo og samningurinn við Breta frá 1. hreyfingu án snertingar við botn- inn. Þótt engu verði um það spáð á þessu stigi, hvað miklir hagsmunir þarna gætu verið á ferðinni, ýmist við vinnslu þeirra efna, sem þarna eru að finna, eða við veiðar á skelfiski eða öðrum lífverum, þegar fram í sækir, er alveg ljóst, að við Islendingar hljótum að halda til streitu réttindum okkar. Þróun hafréttarmála er svo ör, að nú beinist athyglin mjög að hafsbotninum utan 200 mílna, og á næsta fundi ráðstefnunnar verður áreiðanlega hart barizt um þau yfirráð. En niðurstaðan verð- ur að mínu mati sú, að strandríkin halda eignarréttinum, en hins vegar eru líkur til, að um arðskipt- ingu verði að ræða, þannig að alþjóðleg stofnun fái nokkra hundraðshluta af arði þeim, sem athafnir á þessu svæði kunna að gefa. I viðtali við Hans G. Andersen, sem birtist hér á síðunni, skýrir hann nokkuð með korti þetta mál, en því má bæta við, að írska reglan, sem hann talar um, er byggð á því, að þykkt setlaga þurfi að vera 1% fjarlægðarinnar frá svonefndum brekkufæti (þ.e.a.s. neðri brún landgrunnsbrekkunn- júní 1976, þar sem þeir viðurkenna fiskveiðitakmörk okkar sam- kvæmt reglugerðinni. ar) að ytri mörkum landgrunnsins. M.ö.o.: til að ná 10 km belti þarf 100 m þykkt. Til að ná 100 km (eða 54 mílna) belti þarf 1000 m þykkt setlag. Þó skulu ytri mörk alltaf ná 60 mílum frá brekkufæti. En það sem fyrst og fremst verður þráttað um eru setlagasvæðin utan hinnar svonefndu land- grunnsbrekku. Þess má geta til fróðleiks, að setlagasvæðið suður af íslandi, sem sýnt er á kortinu, er tvöföld til þreföld stærð ís- lands, en á því svæði er einnig gamalt land. Þegar við fyrir tæplega hálfum áratug tókum upp harða baráttu fyrir einhliða útfærslu í 200 mílur, gerðum við okkur naumast grein fyrir því, hve miklum og skjótum árangri tækist að ná. Nú þurfum við að einbeita athygli okkar að hat(sbotninum, enda kunna þar að vera mikil verðmæti, ýmist lífræn eða ólífræn. Sjálfsagt er að mínum dómi að mótmæla því kröftuglega, að Bretar eigi nokkurn rétt til Rockall, og jafnvel þótt þeir ættu það, að mótmæla því, að sá klettur geti verið grundvöllur nýr grunn- línupunktar. En í 3. mgr. 121. gr. uppkastsins er sagt, að klettur, sem ekki getur haldið uppi sjálf- stæðu efnahagslífi, skuli ekki hafa neina efnahagslögsögu né land- grunnsréttindi. Rockall mun vera áðeins um 40 m í þvermál. Raunar má segja, að nú sé ljóst, að við hefðum strax átt að mótmæla tilraunum Breta til að sölsa klettinn undir sig, en betra er seint en aldrei. — En hvað um Jan Mayen? — Ég tel, að við eigum nú þegar að taka upp viðræður við Norð- menn um réttindi okkar og þeirra í norðurhöfum. Ekki er fullljóst, hvort Jan Mayen muni fá sjálf- stæða efnahagslögsögu, en sam- komulag, sem kynni að nást milli Norðmanna og Islendinga um yfirráð þessa hafsvæðis, mundi væntanlega hafa úrslitaþýðingu. Fyrir okkur er það líka spurning, hvort æskilegt sé, að þarna yrði um opið svæði að ræða eða eyjan fengi sjálfstæða efnahagslögsögu. En sjálfsagt er þó æskilegast samkomulag milli þessara ríkja, sem hindri að fisktegundir, sem um þetta hafsvæði ganga séu e.t.v. þurrkaðar upp af ryksuguskipum annarra. >fnu. Frá vinstrii Jón L. Arnalds, Hans G. Andersen, Gunnar G. Schram, i, Gils Guðmundsson, Eggert G. Þorsteinsson, Eyjólfur Konráð Jónsson, >n. 21 viðkomustað- ur í sumaráætlun innanlandsflugs SUMARÁÆTLUN innanlands- flugs á vegum Flugfélags íslands. Flugfélags Norðurlands og Flug- félags Austurlands gekk í gildi 1. maí s.l. Með tilkomu sumar- áætlunar fjölgar ferðum allveru- lega. en samtals verður flogið til 21 viðkomustaðar. Flugfélag íslands ílýgur til 11 staða, Flugfélag Norðurlands til 9 og Flugfélag Austurlands 7 staða, segir í fréttabréfi frá Flugleiðum nýverið. Þegar sumaráætlun hefur að fullu gengið í gildi verður ferðum frá Reykjavík hagað sem hér segir: Til Akureyrar verða fimm ferðir daglega fyrri part viku en sex ferðir á föstudögum, laugardögum og sunnudögum. Samtals 37 ferðir í viku. Til Egilsstaða verða tvær ferðir á dag virka daga en þrjár ferðir á sunnudögum, samtals 15 ferðir í viku. Til Hafnar í Hornafirði verða ferðir þriðjudaga, fimmtu- daga, föstudaga, miðvikudaga og sunnudaga, samtals fimm ferðir í viku. Til Húsavíkur er flogið daglega og að auki tvær ferðir á þriðjudög- um og fimmtudögum. Samtals níu ferðir í viku. Til Isafjarðar verða tvær ferðir á dag, samtals 14 ferðir í viku. Til Norðfjarðar verður flogið á laug- ardögum. Til Patreksfjarðar verður flogið á mánudögum, miðvikudögum og föstudögum, þrjár ferðir í viku. Til Sauðárkróks verða ferðir alla daga nema laugardaga og sunnu- daga. Til Vestmannaeyja verða fjórar ferðir á dag nema á þriðjudögum og föstudögum, þá eru þrjár ferðir. Samtsls 26 ferðir í viku. Til Þingeyrar veröur flogið mánudaga, miðvikudaga og föstu- daga. Alls verða brottfarir frá Reykjavík 118 í viku samkvæmt áætlun. Flugfélag Austurlands hefur bækistöð á Egilsstöðum og flýgur þaðan til Bakkafjarðar, Borgar- fjarðar, Djúpavogs, Hornafjarðar, Norðfjarðar og Vopnafjarðar. Þessar ferðir eru í sambandi við ferðir Flugfélags Islands til Egils- staðaflugvallar. Til Bakkafjarðar verður flogið á mánudögum, miðvikudögum og föstudögum. Til Borgarfjarðar verður flogið alla virka daga. Til Djúpavogs á mánudögum og fimmtudögum. Til Hornafjarðar á mánudögum, fimmtudögum og föstudögum. Til Norðfjarðar alla virka daga. Til Vopnafjarðar verður flogið á mánudögum, föstudögum og mið- vikudögum. Flugfélag Austurlands hefur til umráða Islander-flugvél sem tekur níu farþega. Flugfélag Norðuriands heldur uppi ferðum frá Akureyri til Egilsstaða, Grímseyjar, Húsavík- ur, ísafjarðar, Kópaskers, Raufar- hafnar, Vopnafjarðar og Þórs- hafnar. Frá Akureyri verður ferðatíðni sem hér segir: Til Egilsstaða verður flogið á mánu- dögum, miðvikudögum og föstu- dögum. Til Grímseyjar á þriðju- dögum og laugardögum, til Húsa- víkur á þriðjudögum og föstudög- um. Til ísafjarðar á mánudögum og föstudögum, til Kópaskers fimmtudaga, mánudaga, miðviku- daga. Til Raufarhafnar verður flogið alla virka daga. Til Vopna- fjarðar verður sömuleiðis flogið alla daga nema laugardaga og sunnudaga. Frá Akureyri til Þórs- hafnar verður flogið alla virka daga. Brottfarar- og komutímar til og frá Akureyri eru samræmdir flugi Flugfélags íslands. l'lugfélag Norðurlands hefur þrjár flugvélar til að sinna sumaráætlun, þ.e. einni Twin-Otter, einni Piper- Navajo, einni Piper-Aztec, segir að lokum í frétt frá Flugleiðum. Alykta um vega- mál í Eyjafirði Á AÐALFUNDI Búnaðarfélags Hrafnagilshrepps, sem haldinn var að Laugarborg nýlega, var eftirfarandi ályktun samþykktt Fundurinn vill vekja athygli stjórnvalda, yfirmanna samgöngu- mála og þingmanna Norðurlands- kjördæmis eystra á því ófremdar- ástandi, sem ríkir í vegamálum í fram Eyjafirði. Að meginhluta eru vegirnir enn þeir sömu og byggðir voru í upphafi bílaumferðar, og þola þeir á engan hátt þá marg- földun, sem orðið hefur á umferð um þá. Þá er viðhald veganna í algjöru lágmarki, þannig að oft á tíðum eru þeir illa færir eða ófærir venjulegum ökutækjum. Þá vill fundurinn ítreka margframkomn- ar áskoranir ýmissa aðila um nauðsyn þess, að byggð verði hið fyrsta brú á Eyjafjarðará mið- svæðis í héraðinu til að tengja saman vaxandi byggðir beggja megin ár, svo og til að nýta megi betur skólahúsnæði beggja megin fjarðarins. Telur fundurinn, að frumvarp Lárusar Jónssonar um könnun á brúarstæði yfir Eyja- fjarðará, sem lagt var fram á síðasta þingi, sé góð byrjun, en betur má, ef duga skal. Að lokum skorar fundurinn á.alla þingmenn Norðurlandskjördæmis eystra að fylgja því fast eftir við yfirvöld vegamála, að myndarlegt átak verði gert í byggingu vega í fram Eyjafirði, svo þeir hæfi vel og þjóni sem best hinum myndarlega og þróttmikla búskap. sem er rekinn í héraðinu. Listi Sjálfstæðisflokks- ins á Neskaupsstað BIRTUR hefur verið framboðslisti Sjálfstæðisflokksins á Neskaup- stað til bæjarstjórnarkosninganna í vor. Skipa hann: 1. Hörður Stefánsson flugvallarvörður, 2. Gylfi Gunnarsson framkvæmda- stjóri, 3. Reynir Zoéga gjaldkeri, 4. Hjörvar Ó. Jensson bankamaður, 5. Elínborg Eyþórsdóttir frú, 6. Sigurjón Valdimarsson bílstjóri, 7. Stefán Pálmason rafvirki, 8. Dag- mar Þorbergsdóttir frú, 9. Brynjar Júlíusson afgreiðslumaður, 10. Magnús B. Þórlindsson vélstjóri.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.