Morgunblaðið - 16.03.1979, Síða 17
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 16. MARZ 1979
17
ilagið
ýrara
við ráðuneytið og ráðherra sjálfan
og tók hann okkur mjög ljúfmann-
lega. Við vorum því bjartsýnir á að
lausn fengist á málinu. í viðræð-
unum við ráðuneytið lögðum við
fram útreikninga, sem ekki hefur
verið mótmælt, þar sem greinilega
kemur í ljós að það fyrirkomulag,
sem gilt hefur um greiðslu fyrir
bílaafnot er lang ódýrasti kostur-
inn. Til að greiða fyrir samkomu-
lagi buðumst við til þess að beita
okkur fyrir þvið að lækka greiðslu
til þeirra, sem ekki ganga vaktir
og við tókum sérstaklega fram að
við færum ekki fram á auknar
greiðslur þótt starfsemin hefði
verið flutt til Kópavogs og okkur
væri gert að sinna miklu stærra
svæði en var áður en Rannsóknar-
lögregla ríkisins var stofnuð, þ.e.
öllu höfuðborgarsvæðinu í stað
Reykjavíkur einnar áður. Ráðu-
neytið kom með gagntilboð, þar
sem það féllst á að greiða sömu
upphæð fram til 31. október ef við
héldum svokallaðar akstursbækur
þann tíma en því höfnuðum við.
Astæðan er sú að við vorum látnir
halda slíkar bækur árin 1973 og ’74
nkabfla lögreglumannanna.
í gær:
ullyrð-
okkar
sérstaka áherslu, að niðurstaða
þeirrar umræðu sem fram fór í
ríkisstjórninni sl. laugardag um
olíumál var sú, að málið yrði tekið
til framhaldsumræðu á næstu
ríkisstjórnarfundum og að á fund-
inum á laugardag lágu engar
ákvarðanir fyrir um það, hversu
með olíumálin skyldi farið.
3. Við teljum að samstarfs-
flokkar okkar hafi með óbilgjörn-
um hætti tekið sig saman um að
ganga gegn þriðja stjórnarflokkn-
um með framlagningu þessa frum-
varps. Á fyrri ríkisstjórnarfund-
I um í síðustu viku og alveg sérstak-
lega á ríkisstjórnarfundi sl. mánu-
| dag hótaði forsætisráðherra því,
að leggja frumvarpið fram sem
stjórnarfrumvarp með atbeina
tveggja stjórnarflokka gegn mót-
mælum þriðja flokksins. Þessu
höfum við harðlega mótmælt og
við höfum jafnframt lýst því yfir á
fyrri fundum ríkisstjórnarinnar,
að verði frumvarpið samþykkt
óbreytt á Alþingi í andstöðu við
okkur, munum við að sjálfsögðu
segja af okkur ráðherrastörfum."
en þá var aldrei litið á þær okkur
vitanlega og getur ráðuneytið því
notað þessar bækur til viðmiðun-
ar. Eins teljum við að akstursbæk-
ur fram til 31. október gefi ekki
rétta mynd af notkun bílanna, þar
sem þá er hásumar og bezta færð
og sumarleyfi í fullum gangi.
Þessu svaraði ráðuneytið á þann
hátt að slíta öllum viðræðum við
ttlu dýrara
fyrirkomulag
— Staðan er því sú í dag að við
höfum afnot af 7 bílaleigubílum í
stað þeirra 29 bíla rannsóknarlög-
reglumanna, sem ríkið greiddi
afnot af áður. Það gefur auga leið
að þetta fyrirkomulag er miklu
óhentugra auk þess sem það er
miklu dýrara, eins og eftirfarandi
útreikningur sýnir:
Meðalakstur bílaleigubílanna
sjö var í janúar s.l. 2100 kílómetr-
ar. Kílómetragjald er 35 krónur og
var það því 73.500 krónur á hvern
bíl í janúar. Daggjald var 4500
krónur o heildardaggjaldið í mán-
uðinum því 139.500 krónur á hvern
bíl. Áætluð bensíneyðsla í ófærð-
inni í janúar eru 20 lítrar á 100 km
eða alls 72 þúsund krónur. Samtals
er því kostnaðurinn á hvern bíl
340.800 krónur og hefur þá 20%
söluskattur verið lagður á, en
hann er 56.800. Kostnaðurinn við
sjö bíla er því 2.380.000 krónur.
Bílagreiðslur til okkar lögreglu-
manna hefði í sama mánuði verið
53.250 krónur á hvern bíl eða
samtals 1.544.250 krónur fyrir
bílana 29. Samkvæmt þessu hefði
kostnaðurinn verið rúmlega 800
þúsund krónum minni ef ríkið
hefði greitt okkur fyrir afnot af
bílunum og er þá ekki reiknað inn í
tjón, sem varð á bílaleigubílunum í
janúar og ríkið þarf að greiða.
Á svipaðan hátt höfum við sýnt
fram á að það kostar ríkið um 8
milljónum króna meira á ári að
reka eigin bíla (7 bíla) en greiða
okkur fyrir bílaafnot og er þá ekki
reiknaður með stofnkostnaður,
sem skiptir milljónatugum.
Hefur óheppileg
áhrif á starfið
— Við teljum okkur hafa sýnt
það svart á hvítu að nýja fyrir-
komulagið hefur ekki sparnað í för
með sér heldur aukinn kostnað
fyrir skattborgarana og er það
vissulega einkennileg ráðstöfun á
þessum síðustu tímum aukins
sparnaðar. En hitt er að okkar
mati miklu alvarlegra mál hvaða
áhrif þetta hefur á starf okkar
rannsóknarlögreglumanna. Við
verðum að vera viðbúnir því að
vera kallaðir út hvenær sem er
þótt við séum ekki á vöktum og
það væri ekki vel séð að koma á
brotastað í leigubílum eða aka með
brotamenn um á leigubílum. Þá
gerist það oft að hringt er heim til
okkar utan úr bæ af fólki, sem vill
gefa okkur.einhverjar upplýsingar.
Það biður okkur að hitta sig á
einhverjum ákveðnum stað því
ekki kemur það í vinnuna til okkar
til þess að veita upplýsingar þar. I
slíkum tilfellum eigum við þann
eina kost að fara á eigin bílum eða
missa af upplýsingunum ella en
við erum auðvitað ekkert hrifnir
af því að fara á eigin bílum í slík
útköll eftir þá meðferð, sem við
höfum fengið í ráðuneytinu. Eins
gerist það oft að lögreglan hand-
tekur menn, sem við höfum verið
að leita að vegna tiltekins máls og
verðum við þá að rjúka af stað
hvenær sem er þótt við séum ekki
á vöktum. Fleiri svona tilvik
mætti nefna en verður ekki gert
hér. En í stuttu máli má segja um
þetta nýja fyrirkomulag að það er
spor aftur á bak í þjónustu Rann-
sóknarlögreglu ríkisins og miklu
dýrara fyrir skattgreiðendur. Það
er því spurning, sem okkur langar
að fá svarað hjá ábyrgum aðilum:
Verða svona geðþóttaákvarðanir
manna í kerfinu látnar taka gildi
athugasemdalaust af þeim sem
kjörnir eru til þess að stjórna
málum landsmanna?
I stjórn Félags rannsóknarlög-
reglu ríkisins eiga sæti: Eggert N.
Bjarnason, formaður, Gísli
Pálsson, Hannes Thorarensen,
Grétar Sæmundsson og Sigurður
Benjamínsson. _ SS.
Fatlaðir eru orðnir
óþolinmóðir að bíða
eftir sundlauginni
H J ÁLP ARSTOFNUN kirkj-
unnar og Lions-hreyfingin á
íslandi hafa tekið höndum sam-
an um söfnun meðal lands-
manna vikuna 11.—18. marz,
og verður ágóðanum varið til
byggingar sundlaugar við
Sjálfsbjargarhúsið að Hátúni
12. Grunnur sundlaugarinnar
var steyptur árið 1966 og hefur
ekkert verið gert þar síðan.
Áhugamenn eygja þó von
núna, því teikningarnar hafa
verið sendar í endurskoðun og
beðið er eftir því að þær komi
Theodór A. Jónsson,
formaður Sjálfsbjargar.
þaðan. Áætlað er að laugin verði
16%x6 metrar að stærð og er
gert ráð fyrir að þar verði heitur
pottur, skábraut og lyfta.
Kostnaður við byggingarfram-
kvæmdirnar er áætlaður um 120
milljónir.
Að sögn Theodórs A. Jónsson-
ar, formanns Sjálfsbjargar, hef-
ur söfnun staðið yfir frá því
skömmu fyrir áramót. Hafa
margir einstaklingar og fyrir-
tæki gefið peninga til bygg-
ingarinnar. Theodór sagði að
byggingarframkvæmdir hæfust
í vor og er áætlað að þeim ljúki
einhvern tímann á næsta ári.
Aðstaða fatlaðra til sundiðk-
unar í Reykjavík er mjög slæm
ef frá er talin skólasundlaugin í
Árbæ en fatlaðir hafa aðgang að
henni 2 sinnum í viku. I raun og
veru eru það ekki sundlaugarnar
sem eru óhentugar fyrir fatlaða
heldur eru það sundlaugarhúsin.
Kristín Guðmundsdóttir,
sjúkraþjálfari.
Vestmannaeyjasundlaugin er
sér á báti hvað snertir aðstöðu
fyrir fatlaða því í sundlauginni
er lyfta og skábrautir eru í
húsinu.
Brýn þörf á æfingalaug
Að sögn Kristínar Guðmunds-
dóttur yfirsjúkraþjálfara er
brýn þörf á æfingalaug fyrir
fatlaða. Sundlaugin léttir þjálf-
un mjög mikið og gerir fötluðum
kleift að hreyfa sig meira auk
þess sem hún flýtir mjög fyrir
endurhæfingu. Hitastig æfinga-
sundlauga þarf að vera hærra
en almenningssundlauga því
hitinn auðveldar m.a. hreyfing-
ar liðargiktarsjúklinga.
Jóhann Snjólfsson, vistmaður
í Sjálfsbjargarhúsinu, Hátúni
12, sagði að mikill áhugi væri á
lauginni hjá vistmönnum og
væru fatlaðir orðnir nokkuð
óþolinmóðir að bíða eftir laug-
inni.
í.
Jóhann Snjólfsson.
Að sögn Guðmundar Einars-
sonar framkvæmdastjóra
Hjálparstofnunar kirkjunnar er
ætlunin að safna milli 20—30
milljóna króna. Sagðist
Guðmundur bjartsýnn á að það
tækist og undirtektir almenn-
ings yrðu jafn góðar og er
svipuð söfnun fór fram fyrir
þremur árum. Ú.D./G.Á.
Grunnur sundlaugarinnar. (Ljósm. Úlfsr Daníelsson).