Morgunblaðið - 01.11.1979, Side 32
32
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 1. NÓVEMBER 1979
UfllHORF
UMSJON: ANDERS HANSEN
Stjómmálamenn
hætti afskiptum
af úthlutunum úr
lánasjóðum
sj ávarút vegsins
Á SUS-þinginu í september
var samþykkt svohljóðandi
ályktun um sjávarútvegsmál:
Sjávarútvegur hefur verið og
er burðarás íslenzks efnahags-
lífs. Þessi atvinnugrein sem
aðrar hér á landi, hefur tekið
stórt stökk fram á við. Full-
komin fiskvinnsla og nýtízku
útvegur sýna og sanna að
íslenzkur sjávarútvegur er
einn sá tæknivæddasti sem um
getur.
Þrátt fyrir þetta og að ytri
aðstæður hafi verið á margan
hátt hagstæðar, stendur útgerð
og fiskvinnsla frammi fyrir
margþættum vanda. Einna
hæst ber minnkandi fiskgegnd
á mörgum hefðbundnum
miðum. Strangar veiðitak-
markanir hafa haft áhrif á
óhagstæða aflasamsetningu og
síðast en ekki sízt steðja miklir
fjárhagserfiðleikar að þessum
mikilvæga atvinnuvegi.
Ungir Sjálfstæðismenn telja
brýna nauðsyn bera til að
halda áfram því friðunarstarfi
sem hafið er. Svo að vel takizt
til leggur þingið þunga áherzlu
á að náið samráð með stjórn-
völdum, vísindamönnum og
þeim hagsmunahópum er hlut
eiga að máli. Augljóst er, að
margskonar stjórnunarað-
gerðir koma til greina og ber
að taka mið af eftirfarandi:
— að hverju sinni sé veitt
hæfilegt magn úr hverjum
stofni, á sem ódýrastan hátt,
enda leiðir það til meiri vel-
megunar.
— að þessar stjórnunarað-
gerðir hvetji fremur en letji til
nýjunga og tilrauna með nýjar
og hagkvæmari veiðiaðferðir.
— að þær séu nægilega
sveigjanlegar til þess að bregð-
ast fljótt og rétt við breyt-
ingum á efnahagslegum og
líffræðilegum skilyrðum.
— að tekið sé tillit til áhrifa
stjórnunar á útflutningstekjur
og greiðslujöfnuð gagnvart út-
löndum.
— að tekið sé tillit til
byggðasjónarmiða og áhrifa
stjórnunar á skiptingu tekna,
eigna og atvinnu séu metin
hverju sinni.
Óðaverðbólga síðustu ára
hefur valdið fyrirtækjum í
sjávarútvegi þungum bú-
sifjum. Kostnaðarhækkanir
innanlands hafa verið gífur-
legar. Þrátt fyrir að verðlag á
helztu fiskmörkuðum erlendis
hafi verið hagstætt hefur það
hvergi nærri vegið upp á móti
þeirri kostnaðaraukningu er
orðið hefur. Vegna margra ára
rangrar gengisskráningu og
aukinnar skattbyrði hefur
verið komið í veg fyrir myndun
eigin fjármagns, með þeim
afleiðingum að íslenzkur
sjávarútvegur hefur búið og
býr við síendurtekna fjárhags-
erfiðleika. Því telja ungir
Sjálfstæðismenn það frumskil-
yrði að gengisskráning sé rétt
á hverjum tíma og skattpín-
ingu á fyrirtækjum verið hætt.
Ungir Sjálfstæðismenn
skora á stjórnvöld að haga
peninga- og fjármálaaðgerðum
sínum þannig að
A) þær hvetji til skynsam-
legrar og hagkvæmrar fjár-
festingar.
b) fyrirtækjum verði gert
kleift að auka eigið fé sitt, svo
unnt sé að hagnýta tæknifram-
farir til hagsbóta fyrir alla þá
er að atvinnugreininni vinna
og þjóðina í heild.
Við úthlutun lána úr hinum
einstöku sjóðum sjávarútvegs
sem lána til uppbyggingar
verði eftirfarandi m.a. haft að
leiðarljósi:
1. Að rekstrarafkoma fyrir-
tækja hafi verið góð síðastliðin
ár.
2. Tekið verði alfarið fyrir
afskipti stjórnmálamanna við
úthlutun lána úr þessum sjóð-
um.
Ljosin.: Anders Htnsen.
Frá störfum SUS-þingsins á Húsavik: Halldór Blöndal formaður kjördæmisráðs Sjálfstæðis-
flokksins í Norðurlandskjördæmi eystra flytur ávarp. Aðrir á myndinni eru talið frá vinstri:
Gisli Baldvinsson fundarritari. Jón Magnússon formaður SUS og Björn Jósef Arnviðarson
fundarstjóri.
Misvægi atkvæðisrétt-
ar landsmanna verði
leiðrétt þegar í stað
— segir í ályktun XXV. þings SUS -
Eftirfarandi ályktun um
breytingar á stjórnarskránni
var samþykkt á XXV. þingi
Sambands ungra sjálfstæðis-
manna sem haldið var á Hótel
Húsavik i september:
Ungir Sjálfstæðismenn telja,
að brýnt sé að leiðrétta nú
þegar það misvægi sem er á
atkvæðisrétti iandsmanna
eftir búsetu. Vegna reglna um
framgang stjórnarskrárbreyt-
inga er mikilvægt að breyting-
ar á kosningareglum og
hugsanlega einnig kjördæma-
skipan hafi hlotið afgreiðslu
Alþingis áður en næst verður
gengið til kosninga.
Ungir Sjálfstæðismenn telja,
að breytingar á kjördæma-
skipan og kosningareglum
verði að hafa eftirfarandi
meginsjónarmið að leiðarljósi:
1. Að jafna kosningarétt
Ljfem. Emilfa.
Framkvæmdastjórn stjórnar S.U.S. á fundi i Valhöll, talið frá vinstri: Sverrir Bernhöft, Bessi
Jóhannsdóttir, Stefán H. Stefánsson framkvæmdastjóri S.U.S., Jón Magnússon formaður, Jón
Ormar Halldórsson, Gísli Baldvinsson og ólafur Helgi Kjartansson.
StjórnSUShefur skipt með sér verkum
Nýkjörin stjórn SUS kom
saman til fyrsta fundar sins i
siðustu viku, þar sem stjórnin
skipti meðal annars mcð sér
verkum.
Fyrsti varaformaður var kos-
inn Jón Ormur Halldórsson, ann-
ar varaformaður Sverrir Bern-
höft, ritari Gísli Baldvinsson og
gjaldkeri Ólafur Helgi Kjart-
ansson. Formaður SUS, Jón
Magnússon var kjörinn sérstak-
lega á þingi SUS á Húsavík í
síðasta mánuði.
Embættismenn stjórnarinnar
mynda framkvæmdastjórn
stjórnar SUS, samkvæmt lögum
Sambandsins sem samþykkt voru
á síðasta þingi.
landsmanna, svo að hver kjós-
andi hafi ekki margfaldan
kosningarétt á við annan, eins
og nú er.
2. Að kosningareglur tryggi
aukið og virkt lýðræði.
3. Að tryggja að þing-
mannatala stjórnmálaflokk-
anna sé í sem mestu samræmi
við vilja kjósenda.
4. Að kosningareglur og
kjördæmaskipan verði með
þeim hætti, að sjálfkrafa og á
lögbundinn hátt verði tryggt
að vægi atkvæða breytist ekki,
þrátt fyrir breytingu á búsetu
landsmanna.
Jafnframt breytingum á
kosningareglum og kjör-
dæmaskipan leggja ungir
Sjálfstæðismenn til, að eftir-
farandi breytingar verði
gerðar á stjórnarskrá íslands
að öðru leyti:
1. Skipting Alþingis í deildir
verði afnumin og Alþingi starfi
í einni málstofu. Hlutverk
nefnda þingsins verði aukið og
þær gerðar að fastanefndum.
2. Lagafrumvörp, sem sam-
þykkt eru á Alþingi verði ekki
að lögum ef forseti synjar um
staðfestingu á þeim, nema að
meirihluti kjósenda í þjóðar-
atkvæðagreiðslu samþykki
lagafrumvarp Alþingis.
3. Skylt verði að efna til
þjóðaratkvæðagreiðslna um
einstök mál, ef 25% atkvæða-
bærra manna krefjast þess.
Niðurstaða þjóðaratkvæða-
greiðslunnar er bindandi fyrir
Alþingi og forseta.
4. Tilvist og verksvið
Hæstaréttar íslands, sem
æðsta dómstóls þjóðarinnar
verði tryggt með ákvæði í
stjórnarskránni. Jafnframt
verði sjálfstæði annarra dóm-
stóla í landinu tryggt.
5. Hæstiréttur skeri úr
ágreiningi um kjörgengi þing-
manna og lögmæti alþingis-
kosninga. Landsdómur verði
lagður niður en Hæstiréttur
dæmi í málum, sem Alþingi
ákveður að höfða gegn ráð-
herrum út af embættisrekstri
þeirra. Sérhver einstaklingur
geti hvenær sem er krafist
úrskurðar Hæstaréttar um
hvort lög brjóti í bága við
stjórnarskrá og hvort lögin séu
fallin úr gildi í heild sinni eða
einstök ákvæði þeirra.
6. Sett verði skýrari ákvæði
um rétt þjóðkirkjunnar og
sjálfstjórn hennar og yfirráð
yifir eignum hennar.
7. Akvæði stjórnarskrár-
innar um bráðabirgðalög verði
endurskoðað. Óheimilt verði að
gefa út bráðabirgðalög, nema
ríkisstjórnin sé sammála um
þau. Jafnframt sé ákvæðum
stjórnarskrárinnar breytt
þannig, að ekkert gjald megi
greiða úr ríkissjóði, nema
heimild sé til þess í fjárlögum,
eða ef öll ríkisstjórnin er sam-
mála um, að brýn nauðsyn sé
til greiðslu.
8. Skatta megi aldrei setja á
með bráðabirgðalögum.
9. Kosningaaldur til Al-
þingis verði 18 ár og önnur
kosningaréttar- og kjörgengis-
skilyrði verði þau sömu og til
sveitarstjórna.
10. Þingrofsákvæði
stjórnarskrárinnpr verði
breytt þannig, að umboð þing-
manna falli ekki niður fyrr en
nýtt hefur verið kosið.
11. Varaþingmaður taki
sæti á Alþingi, þegar þing-
maður verður ráðherra.
12. Sett verði skýr ákvæði
þess efnis, að lög geti ekki
verkað aftur fyrir sig.
13. Mannréttindaákvæði
stjórnarskrárinnar verði tekin
tií endurskoðunar og þeim
breytt með tilliti til mann-
réttindaákvæða mannréttinda-
yfirlýsingar Sameinuðu þjóð-
anna og samningi Evrópuráðs-
ins um mannréttindi og frelsi.