Morgunblaðið - 16.09.1980, Blaðsíða 17
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 16. SEPTEMBER 1980
17
því að flytja útlendinga á milli
flugvalla eða hvort menn selja fisk
úr landi eða raforku með um-
breytingu málma, svo framarlega
sem það er arðsamt og hagkvæmt
fyrir þjóðina. Sú reynsla og sú
þekking, sem íslenzkir flugliðar og
starfsfólk í flugmálum hefur yfir
að ráða, er verðmæti, sem við
verðum að reyna að nýta okkur til
útflutnings með því að stuðla að
því, að íslenzkir flugaðilar geti
stundað flug annars staðar, a.m.k.
um skeið. Þannig getum við hugs-
anlega beðið átekta og tekið upp
þráðinn þar sem frá var horfið,
þegar aðstæður verða betri.
Flugmálaráðherra og utanríkis-
ráðherra hafa haft milligöngu um
viðræður Flugleiða við varnarlið-
ið. Slíkt gæti gefið verkefni og
ekki verður annað séð, en ríkis-
stjórnin sé einhuga um það mál.
A.m.k. hefur Olafur Ragnar
hvorki hringt í fréttastofu Ríkis-
útvarpsins né í síðdegisblöðin til
að snupra Steingrím fyrir þessa
tilraun.
Fækkun starfsfólks Flugleiða
skapar mikinn vanda fyrir fjöl-
marga, m.a. þegar tekjuháir ein-
staklingar lækka skyndilega í
launum. Slíkt er þó ekki einsdæmi,
því að sjómenn og aðrir hafa þurft
að þola slík umskipti. Engu að
síður er hugsanlegt, að ríkis-
stjórnin beiti sér fyrir því, að
skattgreiðslum vegna tekna yfir-
standandi árs verði dreift á lengri
tíma, en lög gera ráð fyrir.
„Ríkisflug“
eða Flugleiðir
Stjórnunarstíll forráðamanna
Flugleiða hefur talsvert verið
gagnrýndur, einkum varðandi
uppsagnir starfsmanna. Enginn
dómur skal lagður hér á réttmæti
slíkrar gagnrýni. í landi fámennis
og kunningsskapar hlýtur það að
vera gifurlegum vandkvæðum
bundið að draga saman seglin í
jafnmiklum mæli og Flugleiðir
hafa orðið að gera. Við slíkar
aðstæður er það augljós skylda
æðstu stjórnenda fyrirtækisins að
útskýra nákvæmlega áætlanir fé-
lagsins fyrir starfsmönnum þess
og gefa þeim tækifæri tl að segja
sitt álit. Misbrestur á þessu dreg-
ur úr nauðsynlegu trúnaðartrausti
milli starfsmanna og stjórnenda.
Vöxtur og viðgangur íslenzkra
flugmála var samfellt ævintýri
um áratuga skeið. Það er hollt að
velta fyrir sér þeirri spurningu,
hvort ríkisflugfélag hefði staðið
sig betur í þeim efnum en einka-
framtakið hefur gert. Ég held
ekki. Það er jafnframt eðlilegt að
spyrja sig, hvernig ríkisfyrirtæki
hefði tekið á hinni hörðu sam-
keppni á Norður-Atlantshafsflug-
leiðinni. Hefði slíkt ríkisrekið
flugfélag fengið ómælt fjármagn
úr ríkissjóði til að halda áfram
taprekstrinum? Ef ekki: — Hvern-
ig hefði þá „Ríkisflug" brugðizt við
samdrættinum? Samkvæmt hvaða
formúlu hefðu Ólafur Ragnar,
Baldur Óskarsson og Arnmundur
Backman fækkað starfsfólkinu?
Hver veit nema þá hefði verið gott
að hafa rétt flokksskírteini upp á
vasann? Hvað segir reynslan
okkur af starfsmannaráðningum
Alþýðubandalagsráðherranna?
Hilmar Foss:
Yuji Mark Wat
son varðandi
dýraspítalann
I grein Sigríðar Ásgeirsdóttur,
formanns Dýraverndarfélags
Reykjavíkur, í Morgunblaðinu 15.
f.m., segir að það sé eindregin
skoðun þeirra, er að dýraspítalan-
um standa, að starfsemin mundi
ekki verða í samræmi við óskir
gefandans ef spítalinn yrði
innlimaður í hið opinbera héraðs-
dýralækniskerfi.
Sannleikurinn er hinsvegar sá,
að Islandsvinurinn góðkunni og
dýravinurinn Mark Watson óskaði
löngum eftir því, að Brynjólfur
Sandholt héraðsdýralæknir veitti
dýraspítalanum forstöðu og starf-
aði við hann ásamt aðstoðarmanni
sínum. Staðfesti Watson þetta oft
á mannfundum og bréflega. Síðast
ræddi ég þetta atriði við hann 18.
desember 1978 og 5. janúar 1979,
en Watson andaðist hinn 12. mars
það ár. Til að árétta vilja gefand-
ans er nauðsynlegt að birta hluta
síðustu orðsendingar hans til Sig-
ríðar Ásgeirsdóttur, þáverandi
stjórnarformanns dýraspítalans,
sem dagsett er 23. nóvember 1978,
en þar segir m.a.:
„... Mér virðist ótrúlegt að eftir
allan þennan tíma sé spítalinn
ekki notaður sem slíkur, heldur
eingöngu sem geymslustöð fyrir
dýr (en það er andstætt gjafabréfi
mínu). Eg ætla að spítalinn hljóti
að hafa heldur lélegt orð á sér með
því hann er ekki undir hæfri
stjórn (dýralæknis) og mér skilst
að yfirdýralæknir hafi sent stjórn
spítalans ávítur í bréfi.
Þeir, sem ábyrgð bera á spítal-
anum, ættu að hlíta fyrirmælum
yfirdýralæknis og þeir verða að ná
samningum við hr. Sandholt, en
hann er hæfur dýralæknir og
mjög viðfelldinn og samvinnuþýð-
ur maður.
í júlímánuði 1973 var haldinn
fundur að Hótel Holti og sóttu
hann dr. Páll Pálsson, hr. Sand-
Hilmar Fo&s
holt, ég og fleiri. Dr. Pálsson sagði
hr. Sandholt, að hann mundi
stjórna spítalanum þegar búið
væri að reisa hann.
Ég vona einlæglega, að hr.
Sandholt og aðstoðarmaður hans
taki við sem dýralæknar (og verði
einnig í stjórninni) við spítalann
eins fljótt og auðið er ...“
Það er því miður staðreynd að
ýmist framáfólk hérlendra dýrá-
verndunarsamtaka skapraunaði
Mark heitn. Watson mjög síðustu
ár ævi hans með því að virða óskir
hans jafnan að vettugi, stinga
erindúm hans undir stól og sýna
'honum hreina og beina ókurteisi.
Fór svo að lokum, að hann hætti
við að láta íslensk dýraverndunar-
samtök njóta arfs eftir sig.
Vonandi verður farið að óskum
nýafstaðins aðalfundar Dýra-
læknafélags íslands þess efnis, að
íslenskur dýralæknir verði ráðinn
að spítalanum og að stofnunin lúti
stjórn Brynjólfs Sandholt héraðs-
dýralæknis eins og gefandi hennar
óskaði.
Nauöungaruppboö
Eftir kröfu Landsbanka íslands, Skarphéöins Þórissonar hdl., Magnúsar
Þórðarsonar hdl., Árna Grétars Flnnssonar hdl., Vilhjálms Vilhjálmssonar hdl.
og Póstgíróstofunnar, veröa eftirtaldar blfreiöir seldar á nauöungaruppboöl,
sem haldiö veröur viö bæjarfógetaskrifstofuna í Kópavogi, aö Auöbrekku 57,
þriöjudaginn 23. september 1980 kl. 16.00.
Y-845 Y-3354 Y-5606
Y-5672 Y-6899 R-29545.
Uppboösskilmálar liggja frammi á skrifstofu uppboöshaldara.
Greiösla fari fram viö Hamarshögg.
Bæjarfógetinn í Kópavogi.
BENCO
01-600A
2x40 rásir, fullur styrkur.
Sérsmíðað fyrir ísland.
Verö kr. 138.600
Toppurinn í CB
Talstöðvum í dag
BENCO,
Bolholti 4, sími 21945.
LADA
1600
Tryggið ykkur LADA á lága verðinu.
Hagstæöir greiðsluskilmálar.
Lada 1200
Lada 1200 station
Lada 1500 st. de luxe
Lada 1500 Topas
Lada 1600
Lada Sport
verö ca. 4.040.000.-
verð ca. 4.270.000.-
verö ca. 4.710.000.-
verð ca. 4.680.000.-
verö ca. 4.990.000.-
verö ca. 6.440.000.-
LADA
mest seldi bíllinn
á íslandi ár eftir ár
*Sr Bilreiðar & Landbúnaðarvélar hi.
SaðarlanðsbraHl U • Reykjavík - Sími 38800