Morgunblaðið - 16.09.1980, Side 21
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 16. SEPTEMBER 1980
29
FXEMBORG
Einar Aakrann solustjóri Flugleiða i Luxemborg hcfur starfað hjá
fyrirtækinu í 25 ár.
r 500
)num
ika í
igslífið
’n. blaðamanni Murjíunblartsins.
meira í þessum efnum en íslend-
ingar?
Ríkisstjórnin hér hefur mikinn
áhuga á framhaldi flugs Flugleiða
yfir Atlantshafið og ég tel að
viljinn sé fyrir hendi hjá báðum
aðilum.
Það er ljóst að Flugleiðir geta
ekki klárað þennan rekstur á
þessari leið á svipaðan hátt og
áður nema með aðstoð, sérstak-
lega á fluginu yfir veturinn. Þegar
Steingrímur Hermannsson kemur
hingað nú í vikunni vonumst við
hér til þess að lausn finnist á
málinu og þegar það skýrist hvað
Islendingar vilja gera í málinu,
hvort nýtt flugfélag verður stofn-
að eða hvort rekstri Flugleiða
verður tryggður grundvöllur."
Hvað skilar umferð Flugleiða
miklum fjármunum í rekstur hér í
Luxemborg?
A síðastliðnu ári voru það um
500 milljónir franka í það heila.
Þar af fær Lux-air um 130 millj-
ónir fr. 220 millj. franka fara í
hótel- Og veitingarekstur, 30
milljónir fara í bílaleigur, 30 millj.
fr. í Cargolux og ríkið fær um 20
milljónir franka í skatta. Þá má
nefna að Flugleiðir kaupa hér
eldsneyti fyrir um 400 milljónir
franka. Reksturinn hér varðar
þúsundir manna og telja hótelaðil-
ar að rekstur þeirra dragist sam-
an um 20 prósent ef flug Flugleiða
fellur niður.
Hjá Flugleiðum í Luxemborg
voru mest 180 starfsmenn en eru
35 hjá Flugleiðum eftir að 18 var
sagt upp fyrir skömmu. Það er því
mikið atriði að þetta gangi áfram
því ella raskar það mjög miklu hjá
mörgum hér í landi og þess vegna
hefur ríkisstjórnin sett mikla
pressu á Lux-air nú til framhalds-
viðræðna. Annars má geta þess að
talsverður samdráttur hefur orðið
í farþegafjölda hjá Lux-air í ár en
það er vilji stjórnvalda hér að til
komi fleiri möguleikar til og frá
Luxemborg í ferðum tengdum
öðrum heimsálfum.
Þetta stendur illa nú en það
hlýtur að breytast, 500 milljóna
dollara tap hjá flugfélögum á
Atlantshafsleiðinni fyrstu 6 mán-
uði þessa árs getur ekki gengið
mikið lengur.
Við höfum gott kerfi og með
eðlilegu ástandi tel ég að þetta
geti gengið á jákvæðan hátt, en
eins og stendur er þetta ein flækja
vandamála.
Það sýnir einnig að stjórnvöld í
Luxemborg vilja halda áfram upp-
byggingu flugsins hér, að verið var
að ákveða að lengja flugbrautina
hér úr 2830 m í 4000 m og sl.
föstudag var ákveðið að leggja 70
milljónir dollara í þessa fram-
kvæmd. Þar með er flugvöllurinn
tilbúinn fyrir stærstu vélar en
hingað ti) hafa þær ekki getað
tekið nema takmarkað eldsneyti
vegna stuttrar brautar og til
dæmis hefur 747-vél Cargolux ekki
getað lestað eldsneyti fullhlaðin
nema til 6 tíma flugs.
Margar ástæður eru til þessa
vilja stjórnvalda hér og meðal
annars eru hér í landinu um 110
bankar sem hafa aukið viðskipti
sín samhliða uppbyggingu flugs-
ins hér og umferðar í því sam-
bandi. Ef þessi rekstur fellur
niður þá er báturinn úti hjá
mörgum aðilum.
Það má heldur ekki gleyma því
og margir af talsmönnum í Lux-
emborg vita að það er starfsemi
Loftleiða og Flugleiða sem hefur
komið Luxemborg í sviðsljósið á
landabréfinu utan Evrópu.
„Rekstur Flugleiða varðar
500 fyrirtæki í Luxemborg44
Luxemborg, 15. september. Frá Árna
Johnsen, blaAamanni MorgunblaðHÍns.
„FLESTIR íslendinganna hér
eru tengdir fluginu og er starf
Flugleiða hér fellur niður verður
geysilega mikil röskun á margan
hátt hjá þessu fólki og samskipt-
um við ísland, en nær allir
íslendingar hér eru i starfi hjá
Cargolux.
Eg er sá eini af fáum íslenskum
starfsmönnum Flugleiða sem sagt
var upp og hef fyrir fjölskyldu að
sjá. Ef ég missi mitt starf hér
veldur það mikilli röskun á öllum
mínum högum, ég á hér nýbyggt
hús og 16 og 13 ára börn í skólum,
þannig að margt kemur til,“ sagði
Páll Andrésson flugumsjónarmað-
ur og formaður íslendingafélags-
ins hér, en í því eru um 400 manns.
— Hvaða áhrif heldur þú að
stöðvun flugs hingað hafi fyrir
Luxemborgara sjálfa?
„Þeir verða að byggja upp sam-
göngur sínar á úthafsleiðum frá
grunni því þetta hlýtur að halda
áfram. En það er margt sem
kemur til og til að mynda er mikið
mál að byggja upp eins gott
sölukerfi og Flugleiðir hafa byggt
upp, en ég hef heyrt að það sé eitt
hið besta í heiminum. Það hlýtur
að verða að byggja upp flugið hér
— segir Páll
Andrésson, for-
maður íslendinga-
félagsins
því það er orðinn svo snar þáttur í
starfi og lífi þúsunda manna hér,
hjá bílaleigu, hótelum, járnbraut-
um og margs konar þjónustu í
ferðamálum, en það hefur skipt
miklu máli í þróun þessara mála
og hinum mikla ferðamannafjölda
að umferðin er ekki aðeins hingað
heldur einnig og aðallega áfram út
úr landinu til hinna ýmsu staða í
Evrópu. Talið er að þessi rekstur
varði um 500 fyrirtæki á einhvern
hátt og tjónið af stöðvun verður
ómetanlegt þar til tveimur árum
eftir stöðvunina því þá kemur
fyrst í ljós hvað hefur tapast hjá
báðum löndum.
Liðlega 40 prósent af öllum
farþegum um Lux-flugvöll á þessu
ári eru farþegar Flugleiða.
Eg tel að það sé hægt að vinna
þetta starf og þennan rekstur upp
aftur en til þess þarf meðal
annars að koma til aukin sam-
vinna stjórnenda og starfsmanna
Flugleiða."
Karl Grönvold jarðfræðingur ásamt Páli Zophaniassyni bæjarstjóra
sem fylgdist með starfinu á Stórhöfða og víðar. Ljósm. SiKuriteir.
Mæla hreyfingar
á jarðskorpunni
í Eyjum og víðar
VORIÐ 1978 hófu starfsmenn
Norrænu eldfjallastöðvarinnar
vinnu við nýtt verkefni, en með
þvi er ætlunin að reyna að mæla
hvort einhverjar jarðskorpu-
hreyfingar eiga sér stað á Vest-
mannaeyjasvæðinu. Fara þessar
mælingar fram á svipaðan hátt
og mælingar við Kröflu, þ.e. með
hallamæium og fjarlægðarmæl-
Nýlokið er mælingum í Vest-
mannaeyjum og var mælt frá
föstum punktum á Stórhöfða og
Heimakletti yfir í punkta á eyjun-
um í kring. Nákvæmnin er upp á
sentimetra, en mælingin fer þann-
ig fram, að lasergeisli er sendur úr
tæki í spegla og tíminn þar til
geislinn kemur til baka segir til
um vegalengdina á milli staðanna.
Karl og Bogi Agnarsson, flugmaður þyrlu Landhelgisgæzlunnar, gefa
sér tima til að fá sér kaffisopa og samloku, en annars þurfti að nota
góða veðrið til hins ýtrasta og þvi teygðist úr starfsdeginum.
ingum. Fyrirhugað er að gera
fjarlægðarmælingar á öðrum
svæðum og má nefna að við
Heklu, Kötlu og á Hengilssvæð-
inu hafa slikar mælingar verið
gerðar i sumar.
Karl Grönvold jarðfræðingur
sagði í gær að með þessu væri ekki
endilega verið að spá í eldgos
heldur að mæla hvort einhverjar
óeðlilegar hreyfingar ættu sér
stað í jarðskorpunni. Slíkar mæl-
ingar gætu sagt fyrir um hvort
jarðhræringar væru á næsta leiti
og þessar mælingaaðferðir væru
taldar líklegastar til að geta sagt
fyrir um eldgos með einhverri
vissu.
Við þessar mælingar hefur Land-
helgisgæzlan verið til aðstoðar og
sagði Karl Grönvold, að þær hefðu
vart verið framkvæmanlegar án
þyrlu Landhelgisgæzlunnar.
Auk þessara fjarlægðarmæl-
inga er síritandi hallamælir á
Stórhöfða og í Vestmannaeyjabæ,
en auk Norrænu eldfjallastöðvar-
innar tekur Vestmannaeyjakaup-
staður þátt i þessu verkefni. Karl
sagði að ekki væri búið að vinna
úr þeim gögnum, sem aflað var í
Eyjum í sumar, en þó væri ljóst að
þar hefðu ekki orðið neinar meiri
háttar hreyfingar á jarðskorp-
unni.
Fyrstasfldin
barst á föstudag
ÞorlákHhðln. 15. wptrmbrr.
FYRSTA síldin barst hingað þann
12. sept. Saltað verður á tveimur
stöðum, hjá Glettingi hf. og hjá
Guðna Sturlaugssyni og Borgum
hf., svo verður tekið við síld til
frystingar hjá Meitlinum hf. eins
og venjuiega. öll sildin, sem borizt
hefur hingað fram að þessu hefur
verið söltuð hjá Guðna Sturlaugs-
syni og Borgum hf., eða 300
tunnur. 1 dag bárust 200 tunnur
sem verið er að salta nú.
Eins og venjulega snýst allt um
síldina, en að öðru leyti er lítið um
að vera. Handfærabátar hafa haft
lítinn afla að undanförnu, en aftur á
móti hafa togararnir aflað vel.
Bjami Herjólfsson kom inn með 180
tonn fyrir helgi og verið er að landa
úr Þorláki 140 tonnum. Aflinn af
Bjarna Herjólfssyni er fluttur til
Stokkseyrar og Eyrarbakka og unn-
inn þar. Uppistaða í afla togaranna
er karfi. Afli úr tveimur togurum,
þeim Jóni Vídalín og Þorláki, er
unninn í frystihúsi Meitilsins hf.
— Ragnheiður.