Morgunblaðið - 21.09.1980, Side 28
28
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 21. SEPTEMBER 1980
íslenska ílugævintýrið
lokagrein
Gullfaxi og Sólfaxi stinga saman nefjum á Reykjavíkurflugvelli.
Flugbjörgunarsveitin á æfingu 1948.
einnig fært hingaö heim viðhald
Arnarflugsþotnanna og annast
Flugleiðir það svo og viðhald véla
Arnarflugs, sem eru í innanlands-
fluginu. Segjast Flugleiðamenn
selja þessa þjónustu sína á eðli-
legu verði, það sé ódýrara fyrir
Arnarflug að innlendur aðili ann-
ist viðhaldið og hagkvæmt fyrir
viðhaldsdeild Flugleiða að fá auk-
in verkefni.
Samstarf um
markaðsmálin
Samstarfinu við Arnarflug var
síðan þannig skipað, að markaðs-
deild Flugleiða skyldi sjá um allt
flug að og frá íslandi, en Arnar-
flugsmen buðu fram þekkingu
sína og sambönd í erlendu leigu-
flugi. Þarna var nú sameinuð
stærri heild og hægt að bjóða upp
á mismunandi flugvélagerðir eftir
því hvaða verkefni voru í boði.
Flugfélögin áttu jöfnum höndum
að semja um verkefni fyrir sínar
eigin flugvélar eða systurfélagið,
(stóra eða litla bóður, dótturfyr-
irtækið eða hvernig menn vilja
orða það). Svo virðist sem hér sé
Skandinavíu. Þessi sömu sumur
annaðist Flugleiðir sólarlandaflug
fyrir íslenskar ferðaskrifstofur og
var þar um að ræða um og yfir 100
ferðir á sumri. í sumar hefur
þetta snúist nokkuð við. Arnarflug
annaðist með einni flugvél hér
heima allt leiguflug fyrir íslensk-
ar ferðaskrifstofur og fór auk þess
vikulega ferð til Luxemborgar skv.
áætlun FLugleiða. Flugleiðir sáu
um áætlunarflug sitt til Þýska-
lands, en kom ekki við sögu í
leiguflugi ferðaskrifstofanna.
Flugmenn telja að hér hafi
dótturfyrirtækið tekið frá sér
bita, segjast vel hafa getað sinnt
þessum verkefnum þar sem ein
þota félagsins, önnur gamla B-727
þotan, hafi staðið lítið notuð, en
hana átti að selja í sumar. For-
ráðamenn Flugleiða segja, að ekki
hafi verið til mannskapur á þá vél
eftir að nýja B-727 vélin kom til
sögunnar og því sé tómt mál um
það að tala, að Arnarflug hafi
tekið verkefnin frá Flugleiðum.
Gömlu vélina hafi átt að selja um
leið og félagið tók við þeirri nýju
og því hafi ekki verið gert ráð
fyrir henni í flugrekstrinum.
Veriö er að setja bensín á Avro-Anson vél Loftleiöa á
Reykjavíkurflugvelfi. Myndin er tekin snemma á sjötta
áratugnum.
um hentuga ráðstöfun að ræða og
fyrirsjáanlegt að rúm væri fyrir
tvö flugfélög með víðtæk verkefni
heima og erlendis. En hér greinir
menn nokkuð á um hlutina, ekki
síst starfsfólk flugfélaganna.
Tekur Arnarflug
F1 ugleiða ver kef ni ?
Bæði sumurin 1977 og 1978, þ.e.
áður en Flugleiðir kaupa meiri-
hluta í Arnarflugi, stundaði Arn-
arflug m.a. leiguflug til Þýska-
lands, írlands, og fór nokkrar
ferðir til Kanada og norðurhluta
Slæmt hafi að vísu verið að geta
ekki nýtt hana úr því hún ekki
seldist og dýrt að hafa fé bundið í
ónotuðu atvinnutæki. Flugmenn
segja hins vegar að þeir hefðu vel
getað mannað gömlu vélina og
segja hér aðeins um að ræða
spurningu um nýtingu. Þetta var
varðandi millilandaflugið.
Hagnaðist Arnar-
flug um of?
Um innaniandsflugið er svipað
uppi á teningnum. Flugmenn, sér-
staklega FIA-menn, sem m.a.
fljúga F-27 vélunum, segja að
Arnarflug sinni að nokkru leyti
verkefnum fyrir Flugleiðir á inn-
anlandsleiðum. Við ákveðnar að-
stæður sé gripið til Twin Otter
flugvéla Arnarflugs, sem taka 19
farþega, og þær leigðar til flugs á
Þingeyri eða aðra ákvörðunarstaði
Flugleiða. Segja sumir flugmenn
að fækkun Flugleiða um einn
Fokker hafi komið Arnarflugi
nokkuð til góða.
En hvað segja Arnarflugs-
menn? Þeir minntu nýlega á
tilveru sína hjá samgönguráð-
herra og í blöðum og lögðu þar
áherslu á að Arnarflug mætti ekki
gleymast í því moldviðri íslenskra
flugmála, sem nú gengur yfir, og
töldu að Arnarflug ætti sinn
ákveðna tilverurétt í íslensku
flugi.
Starfsmenn Arnarflugs segja,
að eftir að þeir hættu leigufluginu
til Þýskalands hafi markaðurinn
þar sett niður og Flugleiðir hafi
ekki náð í áætlunarflug sitt jafn-
mörgum farþegum og Arnarflug
hafði áður í leiguflugi sínu. Telja
þeir að þarna hafi markaðsdeild
Flugleiða ekki staðið í stykkinu.
Arnarflug hafi að vísu fengið
verkefni áfram, áðurnefnt sólar-
landaflug, en þeir spyrja sjálfa sig
hvort félagið hefði ekki bara verið
betur komið eitt og sér á báti, en í
þessari samvinnu við stóra bróður.
En hér eru á ferðinni skiptar
skoðanir. Engum blöðum er um
það að fletta, að verkefni hafi
færst til, en hvor hefur haft betur
úr þessum viðskiptum skal ósagt
látið hér. Báðir aðilar hljóta að
Fokker vélarnar voru orðnar fimm, en viö endurnýjun voru keyptar buröarmeiri vélar og er
flotinn nú fjórar vélar, — ráöetöfun sem flugmönnum þykir ekki nógu skiljanleg.