Morgunblaðið - 29.11.1981, Qupperneq 41

Morgunblaðið - 29.11.1981, Qupperneq 41
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 29. NÓVEMBER 1981 41 leitum uppi auðar byggingar eins og verksmiðjur, vöruhús, gamlar kirkjur eða skipasmíðastöðvar. Við fáum síðan leyfi hjá þeim sem eiga þetta húsnæði, til að setja upp sýningar. Síðan notum við um tvo mánuði til uppbyggingar á sýningum og sýnum síðan í 4—5 vikur á hverjum stað. Það er engin leikmynd notuð við sýningarnar heldur er húsnæðið sjálft bak- grunnurinn. Það eina sem við not- um er lýsing, annars látum við þá lýsingu, sem fyrir er oft halda sér. Það er mjög lítið tal í verkum okkar, sem við semjum sjálf og byggist sýningin á hreyfingum, ljósi, hljóði og tónlist." Er þetta þá eins konar dans? „Eg veit ekki hvort hægt er að kalla þetta dans, hvað er dans? Eg get horft á fólk niður á Laugavegi og mér gæti virst, sem það væri að dansa þar sem það snýst í kring- um búðargluggana. Nei, ég mundi ekki, kalla þetta dans heldur hreyfingu, en það er spurning hvar hægt er að draga mörkin þarna á milli." Er hér um þaulæft verlj að ræða eða spuna? „Það má segja að það sé hvort tveggja. Stundum byrjum við á spuna og ef hann tekst vei, þá höldum við honum í næstu sýn- ingu. Yfirleitt er þó sýningin skipulögð og æfð fyrirfram. Við höldum venjulega fundi eftir hverja sýningu og reynum að finna, hvað við getum gert betur, þannig breytum við ýmsu sem bet- ur mætti fara. Er einhver þráður eða boðskap- ur í verkunum? „Nei, það er enginn boðskapur í verkunum. Markmiðið með þessu leikhúsi eins og í öðrum listum er að hreyfa fólk til hugsunar, kom- ast í snertingu við það, láta það finna til, það er hinn eini, hreini og beini boðskapur, sem til er.“ Þetta er þá ef til vill fremur eins og myndiistarverk? „Já, það má segja það, þetta er líklega skyldara myndlist en leikhúsi. Fólkið, sem starfar að þessu hreyfileikhúsi er orðið hálf hrætt við þetta hóflausa stofnana- leikhús, það er verið að reyna að minnka umsvif hlutanna í þessu leikhúsi." Hvernig er með áhorfendurna, standa þeir upp á endann meðan þeir horfa á sýninguna? „Nei, við byggjum alltafáhorf- endapalla á hverjum stað.“ Hverjir starfa í hreyfileikhús- inu? „Það er fólk úr öllum áttum, ef svo má segja. Sumir hafa starfað í öðrum listgreinum, aðrir hafa komið á sýningar hjá okkur og hrifist af því, sem við höfum verið að gera og beðið um að fá að vera með. Kjarni hópsins hefur þó starfað mjög lengi saman." Hvernig auglýsið þið sýningarn- ar? „Við notum veggspjöld, sem við hengjum upp hér og þar í borginni og í nágrenni við sýningarstaðinn. Það er gefið út sérstakt blað um listir í Amsterdam og þar er þess getið hvar sýningarnar eru hverju sinni og hvað almennt er að gerast í listalífi Amsterdamborgar.“ Hvernig hefur þetta leikhús verið sótt? „Það var það vel sótt í fyrra- haust að við vorum með 2 sýn- ingar á kvöldi í 4 vikur og var sýningin framlengd um eina viku. Síðan var orðið svo kalt í húsinu, því það var ekki upphitað, að við urðum að hætta sýningum." Hvernig eru sýningarnar fjár- magnaðar? „Það er ríkið sem fjármagnar þær.“ Er ekki hollenska ríkið afar ör- látt við listafólk? „Ja, örlátt, maður þarf auðvitað að berjast fyrir því eins og öðru að fá styrki. Annars er það rétt að Hollendingar eru mjög opnir fyrir listum." Þú sagðist hafa dvalið í Frakk- landi í nokkra mánuði og dansað með litlum flokki þar? „Eg dansaði með litlum hóp, sem staðsettur var í smáborg, sem heitir Limoges og er aðallega þekkt fyrir postulín. Þetta kom þannig til, að stjórnandi flokksins var á ferð í London að leita sér að dönsurum og bað hann mig að slást í hópinn. Sá heitir Kristian Uboldi og hafði starfað með Maur- ice Bejart, sem er með aðalballett- inn í Brússel. Uboldi hafði fengið boð um að starfa við þetta nýja leikhús þarna í Limoges. Sú reynsla, sem ég fékk með þessum flokki var vægast sagt afar sér- kennileg, en þegar ég lít aftur þá finnst mér að þetta hafi verið afar ánægjulegur kapituli í lífi mínu þrátt fyrir allt." Segðu mér hvað gerðist, fyrst þetta var allt svona skrítið? „Hér var um að ræða nýtt leik- hús með öllum tækjum, en þarna hafði ekkert nýtt gerst lengi og áður hafði slátrari verið þarna leikhússtjóri. Þetta var ekta sveitaleikhús, því raunverulega gerist ekkert í menningarlegu til- liti nema í París, utan Parísar er allt menningarlíf afar dauft í Frakklandi, sú var mín reynsla að minnsta kosti. Sem dæmi um þetta þá kom hin fræga hljómsveit Orchestre De Paris og hélt tón- leika og mættu fjórar hræður til að hlusta á hana. Þannig að þú getur ímyndað þér hvernig þetta hefur verið. Smátt og smátt flosn- aði hópurinn upp vegna að- stæðna." Hvað er svo framundan? „Ég er að fara aftur til Hollands og verð viðstödd balletthátíð, sem verður í Rotterdam í næstu viku. Ég mun strax fara í það að æfa upp ballettinn, sem ég samdi við tónlist- Xeanikis, því hann verður sýndur á hátíðinni auk þess verð- ur opnuð ljósmyndasýning, þar sem sýndar verða myndir af því hvernig þessi ballett varð til eða hvernig ballett verður til yfirleitt. Ég kem svo aftur til íslands í janúar til að hjálpa svolítið til við ballettkennslu." HE Hlíf segir meðlimum íslenska dansflokksins til. Á morgun hefst útsala hjá H. Líndal og veröur hún í kjallaranum. Margar góöar vörur eru á boöstólum og má þar á meöal nefna fallegar ullarpeysur á 160 kr. og margt margt fleira. TILVALDAR JOLAGJAFIR Á GÓÐU VERÐI H. Líndal, Tízkuverzlun, Skólavörðustíg 3.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.