Morgunblaðið - 26.01.1985, Qupperneq 14

Morgunblaðið - 26.01.1985, Qupperneq 14
14 MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 26. JANÚAR 1985 Áskorun til foreldra- félaga grunnskólanna - eftir Hildi Friðriksdóttur Getur nemandi í fyrstu bekkj- um grunnskóla fengið jafn mik- ið eða e.t.v. meira út úr hálfu skólaársnámi en heilu? Já, þetta er einkennileg spurning. En lít- um nánar á. Ég vil víkja allmörg ár aftur í tímann til þess tíma, er nem- endum var skipt í bekki eftir getu. Þá voru allt upp í 32 börn í bekk — og gekk bara ljómandi vel að láta alla fylgjast með. AIL ir voru á sama stað í lestrarbók- inni, allir voru á sama stað í reikn- ingsbókinni o.s.frv. Allir sátu kyrrir í sætum sínum í tímum. En þeir sem gátu ekki lært og þeir sem nenntu ekki að læra, en höfðu getu til þess, lentu í „tossabekk" og áttu sér vart viðreisnar von þegar fram í sótti. Eg er ekki að mæla með aftur- hvarfi til þessa tíma, því mér er sagt af kennurum að eins og skipulagið er í dag læri börnin miklu meira að meta önnur börn eftir öðrum verðleikum þeirra en bara námsárangri. En lítum á hvernig bekkjakerfið er í dag. Ég ætla að taka það fram, að ég er aðallega að fjalla um aldur- shópinn 7—9 ára, því þar þekki ég bezt til. Það má vera að þegar börnin eru komin upp í 10 ára bekk séu þau orðin meira sam- stíga eða auðveldara sé að kenna öllum þessum fjölda saman. Algengt er nú að fjöldi barna í bekk sé 24 nemendur og jafnvel upp undir 30. En samkvæmt grunnskólalögum skal skipta börnum í tvo bekki, ef fjöldinn fer yfir 30 nemendur. En þetta gengur bara ekki svona, þetta er allof erf- itt fyrir kennara og nemendur. Og hvers vegna, kynni einhver að spyrja. Jú, það er m.a. vegna þess, að þessir krakkar eru í blönduðum bekkjum, sem þýðir að slakir nemendur og framúrskarandi nemendur sitja í sama bekk. Starfsnám Verzlunarráö íslands auglýsir eftir umsækjend- um um starfsnám hjá fyrirtækjum innan ráðsins, frá 1. febrúar til 30. apríl næstkomandi. Hvað er starfsnám? Starfsnám er kynning á starfssviöi og einstökum þáttum í starfsemi fyrirtæk- is. Nemendur fá yfirsýn yfir starfsem- ina og veröa þannig betur í stakk búnir aö velja sér starf viö hæfi eöa ákveöa frekara nám. Ekki er veitt þjálfun í neinu einu starfi. Markmið Markmiö meö starfsnámi Verzlunar- ráös Islands er aÖ auka tengsl atvinnu- lífs og skóla meö því aö bjóöa hagnýtt nám innan veggja fyrirtækja. Framkvœmd Starfsnámiö tekur 3 mánuöi. UnniÖ er eftir námsáætlun sem liggur fyrir áöur en nám hefst. Á námstímanum fá nem- ar styrk sem samsvarar hálfum lág- markslaunum. Fyrir hverja? Starfsnámið er einkum ætlaö ungu fólki sem er aö velja sér framtíöarstarf eöa ákveöa námsleiöir. Ennfremur gæti starfsnámið verið vettvangur fyrir fólk á öllum aldri, sem hefur í hyggju aö skipta um starf. Fyrirtœkin Fyrirtækin sem bjóða starfsnám eru úr ýmsum greinum atvinnulífsins, trygg- ingum, tölvuþjónustu, iðnaði, innflutn- ingsverslun, samgöngum o.fl. Þau hafa það sammerkt aö vera meö umfangs- mikla og fjölbreytta starfsemi. Umsókn Umsóknareyöublöö fást á skrifstofu Verzlunarráös íslands ásamt öllum nánari upplýsingum. Þeir sem hafa áhuga eru hvattir til aö hafa samband við skrifstofu Verzlunarráösins sem fyrst. yí VERZLUNARRÁÐ ÍSLANDS Hús verslunarinnar 108 Reykjavík, sími 83088 „Ég vil að lokum skora á foreldrafélög í öllum grunnskólum að senda áskorun til viðeigandi yfirvalda að gera þá breytingu á grunnskóla- lögum að fjöldi nem- enda fari ekki yfir 24 nemendur í bekk, en reyni jafnframt að halda þeim innan við 20.“ Þetta þýðir að sjálfsögðu að t.d. í lestri eru börnin kannski með 3—4 mismunandi bækur og meira og minna á sitt hvorum staðnum í þessum 3—4 lestrar- bókum. Sama máli gegnir um reikninginn. Kennarinn á erfitt með að sinna þessum fjölda, það er sífellt verið að reyna að hífa þá slakari upp og oft sitja þeir lengra komnu aðgerðarlausir, m.a. vegna þess að kennarinn llildur Friðriksdóttir hefur ekki aðgang að aukaverk- efnum fyrir þá nema að mjög takmörkuðu leyti. Hann getur að vísu setið heima á kvöldin og útbúið verkefni, en þeir eru telj- andi kennararnir sem gera það, vegna þess að það væri þá af hugsjón einni saman. Mikill órói skapast í bekknum og má sjálf- sagt rekja orsök að einhverju leyti til þess að flest börn hafa verið í leikskólum og eru þar'af leiðandi vön að vera án foreldra hjá ókunnugum og þekkja jafn- vel hálfan bekkinn frá leikskól- anum, þannig að feimnin hrjáir þau ekki. Oft gera þau ekki greinarmun á 6 ára bekk og leik- skóla, skilja ekki að í skóla þarf miklu meira næði til þess að unnt sé að læra. Ég fór að hugsa alvarlega um þessi mál eftir að hafa verið á foreldrafundi, þar sem kom fram að nokkrum sinnum í viku er hægt að koma því við að bekknum er skipt, helmingurinn fer t.d. í tónmennt meðan hinn helmingurinn er í tíma hjá aðal- kennara. Og sagði kennarinn að allt annað væri að kenna börn- unum þegar þau væru svona fá, þau fyndu sjálf rólegheitin og einbeittu sér miklu betur — lærðu þar af leiðandi meira og kæmust yfir meira námsefni. Reyndar eru hjálparkennarar til staðar þegar fjöldinn er orð- inn svona mikill og er það gott svo langt sem það nær. En hann er bara ekki alltaf til staðar. Hann er kannski í 4 tímum af 18. Og því næst ekki sami árang- ur og ef börnin eru alltaf 15 í bekk. Ég vil að lokum skora á for- eldrafélög í öllum grunnskólum að senda áskorun til viðeigandi yfirvalda að gera þá breytingu á grunnskólalögum að fjöldi nem- enda fari ekki yfir 24 nemendur í bekk, en reyni jafnframt að halda þeim innan við 20. Ennfremur held ég að ráða- menn ættu að verða við ósk þessara foreldra, þvi að ég ætla mér ekki þá sök að væna þá um illgirni eða mannvonsku, heldur vil ég meina að þeir hafi ekki fylgst með þróun þessara mála og viti hreinlega ekki um hvað málið snýst. Hildur Friöríksdóttir er húsmóðir i Keykjavík. Að mála líf sitt Myndlist Bragi Ásgeirsson Þaó hefur verið sagt og skal ekki dregið í efa, að góður málari sé jafnan að mála sjálfsmynd sína, hvert svo sem viðfangsefnið sé. Einnig hefur því og réttilega verið haldið fram, að slíkur sé jafnan að mála líf sitt og umhverfl, þá sér- stöku lifun sem gagntekur hann í nútíð og fortíð. Það skiptir hér meginmáli að þetta sé sjálfhverf samsvörun og endurspeglun sál- arkirnunnar en ekki eingöngu eitthvað aðfengið og tillært. Allt þetta má í ríkum mæli heimfæra upp á hinn aldna lista- mann Eggert Magnússon er held- ur sína fjórðu einkasýningu um dagana, og nú í Listmunahúsinu við Lækjargötu. Eggert er fædd- ur árið 1915 á Njálsgötu 17 í Reykjavík. Foreldrar hans voru Magnús Jónsson frá Breiðholti í Reykjavík og Hrefna Eggerts- dóttir Norðdal frá Hólmi í Sel- tjarnarneshreppi. Þau eignuðust fjölda barna er öll munu hafa sýnt listrænt upplag og fæst ein dóttirin við vefnað hér heima en önnur við fatahönnun úti í Sví- þjóð. Þau bjuggu lengi f býlinu Engjabæ í Laugardal við mikla fátækt en listrænan neista. Mér hefur verið sagt það nú nýlega, að þegar móðurinni áskotnaðist peningur fór hún stundum í bæ- inn og keypti dúkkulísur fyrir smáfólkið til að gleðja það og hefði þó legið nær að kaupa mat- arföng í búið! Þetta ber vott um að móðirin hefur skilið, að and- lega fóðrið, og hin barnslega lif- un mætti ekki með öllu mæta afgangi. Þá skal þess og getið hér, að Eggert mun vera frændi Guð- mundar Einarssonar frá Miðdal og þá einnig Guðmundar Erró í París. — Fyrir tveimur árum hélt Eggert sýningu í Djúpinu í Hafnarstræti og kom sú sýning mér mjög á óvart, svo sem list- dómur er ég skrifaði þá ber ljós- an vott um. Ég þekkti þá ekkert til mannsins og þessi vitneskja min um hann er nýtilkomin og fyrir einskæra tilviljun. En sjálf listgáfan er þannig aldeilis engin tilviljun, og á því sviði er hann náttúrubarnið í fjölskyldunni og sjálflærður en að öðru fyrrver- andi erfiðismaður og sjóari. Sýning Eggerts í Listmuna- húsinu staðfestir með öllu fyrra álit mitt á honum og þó held ég að hann hafi bætt við sig alin frá fyrrnefndri sýningu í Djúpinu. Það kemur einna helst fram í myndum litræns ríkidóms svo sem nr. 5 „örn á hrossskrokki" og „Stóri Laxinn" (5), — mynd- inni „Grace Kelly frá Mónakó með dóttur sinni og Vigdísi for- seta“ (7) en sú mynd er vel byggð upp, og einnig í nokkrum skemmtilega upphleyptum myndum svo sem „Borgarís“ (17), „Seltangar í Grindavík" (24) og „Rostungar á ís“ (27). Þetta eru allt bráðskemmtilegar og lifandi myndir — málaðar af einlægni og fjörleika. Vist gæti ég og bent á fleiri jafngóðar myndir og það er ein- mitt aðal sýningarinnar að myndirnar eru jafnbetri i heild- ina. Frásagnargleði gerandans hefur breiðara umfang og víðari yfirsýn en annarra náttúrumál- ara á Islandi, hann sækir föng sín víða að úr nútíð og fortíð og allt er þetta persónuleg lifun svo sem sjá má á hinum skemmti- legu textum er fylgja hverri ein- ustu mynd úr hlaði — eins og til að þær verði ekki með öllu mis- skildar. — Þessi sýning verður að teljast mikill sigur fyrir Egg- ert Magnússon og það var aðeins eitt sem mér ekki líkaði og það var hið ískyggilega lága verð á myndunum. Listamaðurinn býð- ur hér upp á tombólu í bókstaf- legri merkingu, en hér fá allir vinning og það margfaldan fyrir útlátinn pening. — En um framhaldið gildir að öllu samanlögðu aðeins eitt, og það er, að listamaðurinn haldi óhikað sínu striki og láti engan segja sér fyrir verkum. Heill honum og þökk.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.