Morgunblaðið - 03.06.1986, Síða 51
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 3. JÚNÍ 1986
51
Stjörnu-
speki
Umsjón: Gunnlaugur
Guðmundsson
Síðastliðinn miðvikudag var
fjallað um nám í stjömu-
speki, m.a. sagt lítillega frá
sjálfsnámi, námskeiðum,
bréfaskólum og skólum er-
lendis. Þeir lesendur sem
vilja fá frekari upplýsingar,
t.d. heimilisföng o.þ.h., geta
skrifað þættinum.
Hvers konar nám?
En hvemig nám skyldi
stjömuspeki vera? I fyrsta
lagi er námið fólgið í því að
læra að gera stjömukort og
þekkja grunnþætti stjömu-
spekinnar. Það er auðvelt
að læra útreikning stjömu-
korta, einungis er um ein-
falda útreikninga að ræða
og það að kunna að fletta
upp í ákveðnum bókum sem
gefa upplýsingar um stöðu
pláneta á hverjum tíma.
Ahugasamur maður getur
lært reiknilistina á nokkmm
dögum.
10ár
Ekki er nóg að kunna að
gera stjömukort, við verðum
að þekkja stjömumerkin og
plánetumar, vita hvað hvert
atriði fyrir sig stendur fyrir.
Slík vitneslga kemur með
tímanum og reynslu, þ.e. við
lesum bækur, ræðum við
fólk um einstök merki og
fylgjumst með því sem er
að gerast. Aætlað er að það
taki um 10 ár að ná leikni
í sljömuspeki, þó slíkt sé að
sjálfsögðu einstaklingsbund-
ið. Stjömuspeki er hins
vegar eilifðamám. Það er
alltaf hægt að bæta við sig
þekkingu.
Áhugi á fólki
Forsenda þess að öðlast
þekkingu á persónuleika-
stjömuspeki er sú að hafa
áhuga á fólki. Þú verður að
vera forvitinn og vilja fræð-
ast um sjálfan þig og aðra.
Við getum sagt að þeir sem
vilja vinna með sjálfan sig
og leita sjálfsþekkingar eigi
auðveldara en aðrir með að
læra stjömuspeki.
Mannþekking
Nám í stjömuspeki er í
raun fólgið í því að hugsa
um manninn og eðli hans.
Stjömuspeki reynir að fjalla
um manninn í allri sinni
mjmd. Nám í henni getur
því verið margþætt og gerir
kröfu til lífsþekkingar á
breiðum grunni. Því meiri
lífsreynsla, því betra. Til að
skilja manninn verðum við
að hafa séð til hans, bæði
jákvæðar og neikvæðar hlið-
ar hans. Það er því t.d.
styrkur að hafa unnið ýmis
konar störf, að hafa ferðast
og dvalist víða í þjóðfélag-
inu, vera t.d. ekki bundinn
einni stétt eða þröngum
viðhorfum. Stjömuspeking-
ur má t.d. ekki vera pólitísk-
ur. Það er ekki hægt að
banna honum að hafa skoð-
anir, en hann verður að hafa
þær útaf fyrir sig. Hann er
ófær um að lesa úr kortum
annars fólks ef hann er for-
dómafullur. Ef mér er illa
við einhvem mann tapa ég
hlutleysi.
Skilningsþjálfun
Við getum ekki ætlast til
þess af nemendum í stjömu-
speki að þeir búi yfír um-
burðarlyndi þegar þeir heija
nám. í náminu er hins vegar
tekist á við umburðarlyndi.
Enda má segja að stjömu-
speki sé þjálfun í því að
skilja annað fólk og læra að
umbera það og vinna með
því. Segja má að öll fög sem
ijalla um manninn og stöðu
hans komi inn á stjömu-
spekinám. Þar er ekki lítið
sagt, en staðreyndin er sú
að stjömuspeki er víðfeðmt
fag. Ef tengja á hana hins
vegar við eitt ákveðið fag
má segja að sálarfræði
standi henni hvað næst.
X-9
£ara a/i/xsrA 3fj4.
&9vtvrM£/?/v//Ar*z> r/z. ]S7&4X-jj} /zjæt
/fpsý/w /**óp //í'T^A'/G föu/nxiJe/r/r/ á f£//úf/iA//>/
&&?/ /V££> /*Í4////, Æfii/ ,^^OzlHl///ST/f A$Ytto.D/)..
fý £RT <£Xí>A 'VjiÆrfu f>£SSU
/VAP</ff R/(Rf XSMJAVFU, GAM/A,
FélHá>/... lf£/rA, S/RA - -
^cýrA/é&þ/á',
&£T/ SAM/ /££/&■' S/C4irc/ FÁ
- jþARF '£6 éfr/f/ \t>áé£S7jy///S 7J/.
AP /A /jCyT/SMA’£A£b7?S/?R//y*X/e. . I
/ýPÁ/?£/?, /AA. ?/■■ £/& $£££>//f/Mþét'
DYRAGLENS
iiitSiiUi.Hi!!!!!?!!?!!?!?!!!!!1!?!!!
‘ • ' '.• ..: ÍÍÍ;:;:;::;;;;::;;:::;:::::::::::::::::::::::::::::::::::::
DRATTHAGI BLYANTURINN
FERDINAND
Þetta er erfitt tungumál...
i
Umsjón: Guðm. Páll
Arnarson
Vestur spilar út laufíjarka^—
gegn þremur gröndum suðurs.
Austur gefur; enginn á hættu.
Vestur
♦ 98653
y 8742
♦ D5
♦ 43
Norður
♦ KD4
y ÁD109
♦ 84
♦ Á762
Austur
♦ 107
¥K63
♦ ÁG3
♦ KG1085
Suður
♦ ÁG2
y G5
♦ K109762
♦ D9
Vestur Norður Austur Suður
— — 1 lauf 1 tfgull
Pass 2 lauf Pass 2 grönd
Pass 3 grönd Allir pass
Laufopnun austurs var eðlileg
og því vom tvö lauf norðurs
krafa, sem lofaði þó styrk í litn-
um.
Sagnhafi lét lífið úr borðinu
í fyrsta slag og austur drap á
laufkóng og spilaði laufi um
hæl. Suður var nú fljótur að
klúðra spilinu með því að ráðast
strax á hjartað, spila gosanum
og svína. Áustur fékk á kónginn,*
braut út laufásinn og beið síðan
rólegur með frílaufin og tígulás-
inn. Sagnhafi átti ekki nema
átta slagi, þijá á spaða, þrjá í
hjarta og tvo á lauf.
Eftir opnun austurs var ljós'
að hann var með öll lykilspilin.
Hjartasvíningin var því dæmd
til að mistakast.
Suður hefði átt að snúa sér
að tíglinum fyrst, fara inn í
blindan á spaða og spila á tígul-
kónginn. Ef austur setur lítið
fæst mikilvægur slagur á tígul-’*
kóng og þá er hægt að snúa sér
að hjartanu. Vömin er engu
betur sett ef austur fer upp með
tígulásinn og brýtur laufið.
Sagnhafi leggur þá alla áherslu
á tígullitinn, spilar litlu á tíuna
og gefur vestri slag á drottning-
una. Og þar eð vestur á ekki
fleiri lauf er spilið í húsi.
Umsjón Margeir
Pétursson
Á opnu alþjóðlegu móti í Cap
d’Agde f Frakklandi fyrir mánuði," ~
kom þessi staða upp í skák Frakk-
ans Santo-Roman og bandaríska
stórmeistarans Dmitri Gurevich,
sem hafði svart og átti leik.
26. — Dxd4! Eini leikur svarts í
stöðunni, en hann var nægilega
sterkur til þess að hvítur gafst
upp. Eftir 27. Hxd4 — Bxd4 er
endataflið vonlaust. Gurevich
sigraði á mótinu.