Morgunblaðið - 19.10.1986, Page 22
22 B
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 19. OKTÓBER 1986
- HÁSKÓLI ÍSLANDS
Matiávinnu
keiumm verði breytt
Rætt við Þorstein Vilhjálmsson dósent formann Kennslumála-
nefndar Háskólans
„Kennslumálanefnd
Háskólans fæst víð tengsl
við aðra skóla, aðailega
framhaldsskóla.
Jafnframt fjallar hún við
kennsluhætti í
Háskólanum“ sagði
Þorsteinn Vilhjálmsson
dósent, formaður
Kennslumálanefndar, er
hann var spurður um
starf nefndarinnar.
Kennslumálanefnd
Háskólans var skipuð með
bréfiþann 1. nóvember
1985. Auk Þorsteins sitja
í nefndinni Gunnar
Karlsson prófessor, Jón
Torfi Jónsson dósent,
Þórður Harðarson
prófessor, Valdimar K.
Jónsson prófessor og
Ingvar Þórisson stúdent.
Sem formaður nefndarinn-
ar situr Þorsteinn í starfs-
hópi á vegum mennta-
málaráðuneytisins um
námskrá framhaldsskóla.
„Þeir sem sitja í þessum starfshóp
vilja skilgreina fyrir nemendum
hvers konar undirbúningur er æski-
legastur fyrir háskólanám. Við
teljum mikilvægt að lýsa þessu bet-
ur en gert hefur verið hingað til,
svo þetta liggi ljóst fyrir öllum sem
hyggja á háskólanám. Kennslu-
málanefnd ætlar að kanna viðhorf
deilda og námsbrauta innan Há-
skólans til þessa og jafnframt að
kanna viðhorf nemenda til náms
síns. Forvitnilegt er að vita hvemig
nemendumir líta á undirbúning sinn
fyrir námið og einnig hvaða vonir
þeir gera sér um námið.
Staðreyndin er sú að meira frá-
hvarf er úr Háskóla íslands en
gengur og gerist í erlendum háskól-
um. Við viljum vita hvað veldur
þessu. Spuming er hvort nemendur
hverfa frá námi vegna þess að þeir
hafi ekki verið ákveðnir í að ljúka
því, eða hvort það gæti verið vegna
þess að þeir hafa ekki undirbúið sig
á réttan hátt fyrir námið".
-Hvemig verður þessum upplýs-
ingum komið á framfæri?
„Þegar hefur verið prentuð nám-
skrá fyrir framhaldsskóla þar sem
upplýsingar sem þessar koma fram.
Einnig verða þær ef til viil prentað-
ar í Kennsluskrá HI síðar meir.
Þannig fá nemendur upplýsingar
um hvaða leiðir em þeim opnar.
Engar reglur verða settar að svo
stöddu heldur miðast upplýsingar
við að mæla til dæmis með heppi-
legu námi. Hugsanlega verða einnig
gefnir út upplýsingabæklingar. Þar
þurfa að koma fram nýjustu upplýs-
ingar og verður því að endurvinna
þá reglulega.
I þessu sambandi emm við fyrst
og fremst að hugsa um hvaða kröf-
ur háskólanámið sjálft gerir til
nemenda. Vonandi verður unnt að
eyða misskilningi og leitast við að
lýsa kennslunni sem best og for-
sendum hennar".
-Hvemig hefur starfi nefndarinn-
ar verið háttað frá því að hún var
skipuð?
„í starfi nefndarinnar hingað til
hefur mest áhersla verið lögð á
framhaldsskólana. Nefndin hefur
sent frá sér bráðabirgðaályktun til
glöggvunar fyrir þessa skóla. Einn-
ig hafa verið undirbúnar kannnanir
og em niðurstöður úr þeim væntan-
legar fljótlega.
Þá hefur nefndin einnig lagt til
að mati á vinnu kennara verði
breytt.
-Hvemig breytingar hafið þið í
huga?
„Þær breytingar sem við emm
að hugsa um mundu stuðla að
breyttum kennsiuháttum í Háskól-
anum. Hugmyndin er að nemend-
umir mundu vinna meira sjálfstætt.
Kennslustundum yrði fækkað og
kennarrar fengju þá meiri tíma til
að vinna kennslugögn. Að vísu ætti
þessi breyting ekki við í öllum deild-
um Háskólans, en flestum.
Fleira mætti nefna í sambandi
við kennsluhætti í Háskólanum. Við
höfum til dæmis í huga að auðvelda
kannanir á einstökum námskeiðum
í skólanum og að auðvelda kennur-
um að fá betri upplýsingar um
kennslu sína.
Ég tel að einnig þurfi að endur-
skoða námsmat og próf. Sumum
finnst þetta kerfi hér á landi löngu
úrelt og því þarf að reyna að bæta
það“.
-Hefur eitthvað líkt þessu verið
unnið hér í Háskólanum áður?
„Hér starfaði eitt sinn svokölluð
Tengslanefnd. Starf hennar var
fólgið í að athuga tengsl Háskóla
íslands við framhaldsskólana. En
það er ljóst að nú má sjá aukinn
áhuga á starfi framhaldsskóla.
Einnig er nú mikill áhugi á að
Háskólinn sé tengdari atvinnulífinu
og opnari. Þetta stafar af auknum
áhuga á menntun almennings og á
þekkingu í landinu. Við höfum
áhuga á meiri samvinnu við yfir-
völd og skóla í þeim tilgangi að
reyna að bæta skóiakerfíð á ís-
landi".
-Hefur nefndin komist að ein-
hverri niðurstöðu í sambandi við
bættan undirbúning fyrir Háskóla-
nám?
„Það sem skiptir mestu máli fyr-
ir allan undirbúning fyrir Háskóla-
nám er íslenska - aðallega tjáning
-, stærðfræði og enska. Við erum
greinilega eftirbátar annarra þjóða
í tjáningu. Stærðfræðin nýtist í
flestum greinum og enskan er mik-
ið notuð í lang flestum námsgrein-
um. Margar kennslubækur eru til
dæmis á ensku. Til viðbótar þessu
!<?/ mu/t d<? Cartier
Paris
Gjöriö svo vel og litiö inn — ^
það er sjón fyrir fagurkera. |
Úrval af glæsilegum silfur-, ^
kristal- og postulínsvörum. |
clCjörtur* ^TLielóeti^ lt/\
KRISTALL OG POSTULÍNSVÖRUR
Sérverslun með áratuga þekkingu.
— í hjarta borgarinnar.
TEMPLARASUNDI 3 SÍMI 19935
Rós í
hnappa
gatið ...
í fyrsta skipti á íslandi fást nú Cartú
hinar heimsfrægu fáguðu silfur- og kristalsvörur
með gullröndinni.