Morgunblaðið - 17.12.1986, Qupperneq 25
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 17. DESEMBER 1986
25
Bandaríkjunum að snúa vöm í sókn
svo að í ár er spáð að 125 milljóna
punda (725 milljóna ísl. kr.) rekstr-
arhagnaði. Að vísu er það.minni
hagnaður en varð í fyrra, en til
málsbóta er gjaman bent á, að þó
þessi hagnaður við jafnóhagstæðar
markaðsaðstæður megi bara teljast
allgóður árangur, og sýni glöggt
hve mikið arðsemi British Airways
geti verið ef allt er með felldu.
I auglýsinga- og kynningarher-
ferðinni verður því slegið rækilega
upp hve hið alþjóðlega leiðakerfi
British Airways sé einstætt en ekk-
ert annað flugfélag kemst með
tæmar þar sem British Airways
hefur hælana á þeim vettvangi.
Leiðakerfí félagsins spannar
520.900 km og nær tii 148 borga
í 78 löndum, hvorki meira né minna.
Leiðakerfið er tvímælalaust talin
öfundsverðasta eign British Air-
ways en næst kemur aðstaðan á
Heathrow-flugvellinum við London
þar sem höfuðstöðvar fyrirtækisins
em og er flugvöllurinn ein helsta
safnstöð alþjóðlegra flugfarþega í
heiminum. Eftir því sem blaða-
manni Morgunblaðsins telst til, em
um 138 flugvélar í flota British
Airways og aðrar 17 í flota dóttur-
fyrirtækisins British Airtours. Fýrir
utan þetta á fyrirtækið 35 nýjar
Boeing-þotur í pöntun, þar af 28
Boeing 747-400 risaþotur. Því má
svo heldur ekki gleyma að í jafnsér-
hæfðum rekstri og flugrekstrinum
liggur gífurleg fjárfesting í starfs-
fólkinu, sem hjá British Airways
er á bilinu 38—39 þúsund talsins.
En látum þetta nægja um helstu
eignimar. Hvað skyldi stærsta al-
þjóðaflugfélag heims svo kosta
allt gull sem glóir og því er ekki
úr vegi, að lokum, að skoða aðeins
hina óskemmtilegri hlið á British
Airways. Þegar fyrirtækið kemst í
eigu einkaaðila munu hvíla á því lán
upp á 379 milljónir punda (2,2 millj-
arða ísl. kr.) frá því það var í eigu
hins opinbera. Að vísu ero lánin
með ríkisábyrgð og verða það áfram
á meðan verið verður að greiða þau
niður. Þá verður fjármögnun vegna
nauðsynlegrar endumýjunar flug-
flotans sennilega þungur baggi á
fyrirtækinu. Nýlega var ákveðið að
festa kaup á 28 nýjum risaþotum
af gerðinni Boeing 747-400 og er
frágengið að þær verði keyptar á
kaupleigukjömm sem þykja tiltölu-
lega dýr. Einnig stendur fyrir
dyrom að endumýja TriStar-flug-
flotann og þarf að kaupa a.m.k. 18
vélar þess vegna. í því sambandi
kemur til greina að kaupa tveggja
hreyfla breiðþotur, Airbus
A300-600R, Airbus A310-200
eða Boeing 767, og segjast sérfræð-
ingar fyrirtækisins í flugvélakaup-
um aldrei áður hafa staðið frammi
fyrir eins flóknu dæmi í sambandi
við að vega og meta hagkvæmr.i
og öryggi. Ennþá er því allt á huldu
með hvemig hinn mikli fjármagns-
kostnaður vegna kaupleigu B-747
þotanna og endumýjunin á Tri-
Star-flotanum verður kynnt fyrir
væntanlegum hluthöfum. Það er
einfaldlega ekki hlaupið að því að
selja eitt stykki risaflugfélag á borð
við British Airways á einu bretti.
Þær raddir hafa heyrst í Bret-
landi að ríkisstjómin verði í lengstu
lögu að halda almenningi frá þegar
British Airways verður selt og gert
að einkafyrirtæki. Að undanfömu,
ins og Breta um allan heim. Fyrirtækið á 7 slíkar vélar. Concord-
deildin velti 5,8 milljörðum ísl. kr. á siðasta fjárhagsári og skilaði
tekjuafgangi. Að sjálfsögðu fylgja flaggskipin sjö með i kaupunum
þegar British Airways verður loksins selt einkaaðilum í byijun næsta
árs og að auki 131 flugvél og pantanir á 35 nýjum Boeing-þotum.
fyrst það er nú loksins til sölu? Á
þessu stigi málsins er erfitt að slá
nokkro föstu í þeim efnum því
breska ríkisstjómin hefur ennþá
ekki ákveðið söluverð hlutabréf-
anna eins og þegar hefur komið
fram hér framar í greininni. Hins-
vegar gefur það kannski einhveija
hugmjmd, að sérfræðingar í bresku
fjármálalífi hafa áætlað að heildar-
verðmæti British Airways sé í
kringum 1 milljarður punda (58
milljarðar ísl. kr.). Það hlýtur að
koma að því bráðlega að ríkisstjóm-
in ákveði hvað hún hyggst vilja fá
fyrir flugfélagið sitt því fyrirhugað
er að hefja sölu hlutabréfa strax
að loknum jólaleyfum og stefnt að
því að salan gangi hratt og vel fyr-
ir sig.
Óskemmtilegri
hliðin á sölunni
Einhvers staðar segir að ekki sé
þegar bresk ríkisfyrirtæki hafa ver-
ið seld, hefur almenningur —
maðurinn á götunni — ekki látið
sitt eftir liggja í hlutabréfakaupun-
um. Hvemig á annars að útskýra
fyrir fólki óvönu fésýslu að reynslan
í Bandaríkjunum hefur ótvírætt leitt
í ljós að verðmæti hlutabréfa í flug-
félögum geta sveiflast til og frá
eins og þota sem lendir í mikilli
ókyrrð? Ef almenningur, þ.e. kjós-
endur, kaupir hlutabréf í British
Airways bara vegna þess að hann
er sannfærður um að þannig sé
unnt að komast auðveldlega yfir
skjótfenginn auð gæti svo farið að
þetta „uppáhaldsflugfélag heims",
eins og British Airways auglýsir
sig, verði enginn uppáhaldshlutur
ríkisstjómar íhaldsflokksins. Á
þetta síðasta atriði hafa einmitt
margir bent sem vel þekkja til flug-
reksturs og vita að skammt getur
verið milli skins og skúra.
T,nSSon,
AUt JO^SS~.
BfSústólP1
^búskauarháminff^^wöð^mfröoleiw
GUÐMUNOURJONSSON
BÓNDI ER
BÚSTÓLPl
SAGT FRÁ NOKKRUM
GÚÐBÆNDUM
LGrænumýrartungu]
K^NuW
Gúdmundssoij
IKfaftflfil
Pall Þorsteiasson i lungu
Pétur Jónsson í Reynihlíð
Sérhver ný bók í
þessum flokki er
fagnaðarefni fyrir
bændur og aðra
áhugamenn um
landbúnað, auk þess
að vera ómetanleg
heimild fyrir hvem
þann sem lætur sig
menningu og at-
vinnusögu íslands
_ skipta.
V®1® ' írf
1 S95r
= ®ÍtQíB5)aSM3i
þpennai
Eyafifjjoj
jn^mmffltæljMöku^
iíntni a fætur
þessu einstæða
smasagnasafm.
Magnþrungin bók sem
heldur fyrir manni
vöku.
w=n
BÓKHLAÐAN
TlMABÆR