Morgunblaðið - 15.01.1987, Qupperneq 23

Morgunblaðið - 15.01.1987, Qupperneq 23
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 15. JANÚAR 1987 23 Berlínarbúum innanborðs. Það var svo ekki fyrr en í október 1950 sem Hamborgarbúar tóku við stjóm vallarins að nýju. A sjötta áratugnum var efnahag- ur Þýskalands endurreistur á eftir- minnilegan hátt enda oft talað um þýska efnahagsundrið í því sam- bandi. Endurreisninni fylgdi gífur- leg aukning_ í farþegaflugi í Þýskalandi. Árið 1954 fóru 450 þúsund farþegar um Fuhlsbiittel. Það sama ár fengu þýsk yfirvöld óskorað vald yfir flugmálum lands- ins og þá hófst á ný áætlunarflug Lufthansa, sem hafði legið niðri frá því í lok stríðsins. Lufthansa ákvað þegar að gera Hamborg að aðal viðhaldsmiðstöð flugvéla sinna og heitir Lufthansa-Werft og stendur á 60 hektara svæði við austan- verðan Fuhlsbiittel-flugvöll í dag. Fyrsta þotan lenti í Hamborg árið 1959. Þotumar hrundu af stað mikilli aukningu í fólks- og vöm- flutningum um allan heim svo sem alkunna er. Til að mæta þotuöldinni og ört vaxandi umferð henni sam- fara vom flugbrautimar á Fuhls- buttel lengdar og nokkmm sinnum hefur orðið að byggja við flugstöð- ina og vöruskemmur. Árið 1960 fór 1 milljón farþega um völlinn og 1970 vom þeir orðnir 3 milljónir. Fyrir þremur ámm kom til Ham- borgar farþegi númer 75 milljón síðan 1950! Arnarf lug heldur uppi merki íslands íslensk flugfélög hófu áætlunar- flug frá íslandi til Hamborgar á sjötta áratugnum. Áður höfðu þau stöku sinnum flogið þangað ein- stakar leiguferðir. Loftleiðir mddu brautina í áætlunarfluginu með fyrstu ferðinni árið 1953 en hættu því tíu ámm síðar, m.a. vegna þess að umsvif félagsins í Luxemborg uxu sífellt. Flugfélag íslands hóf áætlunarferðir til Hamborgar árið 1955 og hélt því uppi í sjö ár, eða til ársins 1962. Loks var það 23 ámm eftir að Loftleiðir hættu Ham- borgarfluginu að Amarflug tók upp þráðinn með áætlunarflugi sem hófst sl. vor. Loftleiðir höfðu mikil umsvif í Hamborgarflugjnu. Árið 1957 störfuðu 12 manns á vegum félags- ins í Hamborg og höfðu Loftleiða- vélar viðkomu þar íjómm sinnum í viku. T.d. árið 1953 vom Hamborg- arferðirnar 26% af öllum flutning- um Loftleiða. Á því tímabili sem Loftleiðir stunduðu flug til Ham- borgar, 1953—63, flutti félagið 24.488 farþega á leiðinni, eða rúm- lega tvö þúsund á ári að meðaltali. í dag er það Amarflug sem heldur merki íslands uppi á Fuhlsbúttel- flugvelli. Nú 75 ámm eftir að menn ákváðu að reisa loftskipaskýli á Fuhlsbtittel sjást auðvitað engin loftskip þar lengur og blaðamaður, sem oft hef- ur átt leið um völlinn, hefur aldrei orðið var við neitt sem minnir á þau og fínnst eiginlega hálfgerð synd að ekkert skuli vera til minja um þann mikla stórhug sem tengdist loftskipatímabilinu í Hamborg. í stað loftskipanna forðum em nú breiðþotumar allsráðandi á Fuhls- btittel. Á síðasta ári fóm 4,9 milljónir farþega um völlinn, 60 þúsund tonn af frakt og 13 þúsund tonn af pósti. Að vísu hefur tekið mannsald- ur að ná þessu marki með öllum þeim sigmm og bakslögum sem orðið hafa í þýskri flugsögu. Þrátt fyrir allan afmælisglauminn í ár hafa flugvallaryfirvöld ekki gleymt að huga að framtíðinni. Ifyrir nokkmm mánuðum var stefnan sett á árið 2000 þegar ákveðið var að bæta alla aðstöðu vemlega og gera hana nýtískulegri. Hafm er bygging flugöryggismiðstöðvar, fyrirhugað er að reisa flugskýli fyr- ir Boeing 747 risaþotur og byggja landganga sem flugvélar koma til með að leggja að svo fátt eitt sé nefnt sem er á döfinni. Ef Hamborg er í dag óhugsandi án hafnarinnar frægu og góðu þá er Hamborg án Fuhlsbúttel-flug- vallar ekki síður óhugsandi. Þróunarfélagið tek ur 200 millj. kr. lán NÝVERIÐ undirritaði Þróunar- félag íslands hf. lánssamning að fjárhæð tæpar 200 milljónir króna. Lánið er tekið í banda- ríkjadollurum og ætlað til endurlána. Þróunarfélagið leitaði eftir til- boðum hjá nokkmm erlendum bönkum og lánastofnunum og bár- ust félaginu hagstæð tilboð. Einnig var aflað tilboðs frá Framkvæmda- sjóði íslands. Ákveðið var að semja við Framkvæmdasjóð um að annast hina erlendu lántöku og endurlána félaginu. Var þetta gert með hlið- sjón af því að hér var um fyrstu lántöku félagsins að ræða og í til- boði Framkvæmdasjóðs vom sveigj- anleg tímamörk varðandi útgreiðslu lánsins. Undirritun lánssamnings önnuð- ust fyrir hönd félagsins stjómar- mennimir Ólafur Davíðsson og Ólafur B. Thors ásamt forstjóra félagsins Gunnlaugi M. Sigmunds- syni. Sem fyrr segir, verður lánið notað til að veita lán til þeirra verk- efna sem uppfylla þau skilyrði sem félagið setur hvað varðar arðsemi og nýsköpun. Félaginu barst á síðasta ári mik- ill fjöldi umsókna og fyrirspuma. Nokkuð vantaði á að margar um- sóknanna uppfylltu þær kröfur sem félagið gerir til undirbúnings mála og arðsemi verkefna. Tíu mál vom samþykkt frá félaginu á síðasta ári og á annan tug mála em í frekari athugun. Hjá félaginu vinna nú þrír starfs- menn og skrifstofur þess em til húsa að Skipholti 37. I mars nk. er ráðgert að félagið flytji starfsemi sína að Suðurlandsbraut 22. (Fréttatilkynning) Frá undirritun lánssamninga Þróunarfélags íslands hf. við Fram- kvæmdasjóð. Við borðið sitja fulltrúar Þróunarfélagsins, talið frá vinstri: Gunnlaugur M. Sigmundsson forstjóri félagsins, Ólafur Daví- ðsson stjórnarformaður og Ólafur B. Thors stjórnarmaður. Standandi frá vinstri eru Guðmundur B. Ólafsson framkvæmdastjóri Fram- kvæmdasjóðs og Þórður Friðjónsson stjómarformaður. mnMnmai 7 vikna námskeið hefiast 14 Timi: 18.25-20 25 o« ?n J' J5' Síðdegistímar kl nÍ f U5~22-^. mmmmm °8 15. janúar. vegnasamr^ , Enste » ,7' 00-18.20 linli Ify’ reyns|u Kennarar rne» 12 vifena narjisKe heijast ^ Rituð ENSKA/Þ Att þú erfijj með að /Skrifa ensku eða þýsku? 26. janúar hefst 10 vikna námskeið. Kennt rnferdurminu sintii í viku, tyoddukkutíma í senn. / ENSKUSKOLI 12 V I K N A N Á M S K E I Ð H E F J A S T 19. JANÚAR Enskuskóli æskunnar er fyrir börn á aldrinum 8-13 ára og þeim er skipt í hópa eftir kunnáttu. Skólinn er starfræktur í BREIÐHOLTI, VESTURBÆ OG HAFNARFIRÐI ÆSKUNNAR pplýsingar og innrituri í síma 11109/10004/21655

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.