Morgunblaðið - 01.08.1987, Page 58

Morgunblaðið - 01.08.1987, Page 58
58 \í MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 1. ÁGÚST 1987 . Er þettCL i 4yrsha. 5k.ipt) sem þU Lgetur athuga. S)ónin«.? " ást er... ... að skála í mysu. TM Reg. U.S. Pat. Otf.-all rights reserved © 1986 Los Angeles Times Syndicate tayltv 636 Og hve lengi hefur þetta kaldastíð staðið milli þín og gullfisksins? Sendum við hann með þær eða tekur hann þær með sér? HÖGNIHREKKVÍSI " xerA, ?ÉR. "TÖ KST þAt>'' Omaklega fjallað um erlenda ferðamenn Á forsíðu Lesbókar Morgun- blaðsins þann 4. júlí sl. er mynd af hópi fólks að snæðingi utanhúss og í bakgrunninum íslenskst lands- lag. í texta fyrir neðan myndina er kvartað yfir þessari tegund ferðamanna og þeir sakaðir um átroðning, að eyðileggja vegina og skilja eftir rusl. Einungis er rætt um erlenda ferðamenn. Þykir mér þette vægast sagt þröngsýni. Ég hef komið til íslands árlega síðan 1977 vegna þess að þetta land er heillandi og einstakt og ég hef orðið sem bergnumin af því. Og ég er leiðsögumaður. Ég treysti mér til að fullyrða að þeir ferða- menn sem ferðast um í hópum með leiðsögumönnum fara vel með landið, einkum ef þeir eru í fylgd með íslenskum leiðsögumönnum sem vita hver hættan er á gróður- eyðingu og öðru því líku. Svo að hópurinn sem myndin er af hefur skilið svæðið eftir hreint og ósnortið því að útbúnaður þeirra er dæmigerður fyrir þá sem koma í fylgd leiðsögumanna og með leyfi ferðamálayfirvalda. Haldið þið í raun og veru að þeir séu „sú teg- und af ferðamönnum, sem betra væri að vera án“? Til eru þeir sem koma til lands ykkar með eigin bfla og leggja það ekki á sig að læra hvemig ferðast á um í landi með mjög viðkvæma náttúru. Það hefði gjaman mátt minnast á þessa tegund ferða- manna líka. En — ykkar eigin landar em einnig ferðamenn í eigin landi. Þeim finnst einnig gaman að snæða nest- ið sitt úti í náttúmnni, þeir sjást einnig stundum utan vega og sum- ir þeirra skilja líka eftir msl. Þetta þekkist í sérhveiju landi og þið getið verið viss um að Þjóðveijar sem ferðast um eigið land era oft síst betri en erlendir ferðamenn. Leyfist mér að spyija hvort það er vegna erlendra ferðamanna sem takmarka varð aðgang að Þórsmörk síðasta sumar, sérstaklega um hina svokölluðu verslunarmannahelgi? Síðast en ekki síst ættuð þið að spyija ykkur hveijir það era sem auglýsa eftir sem flestum ferða- mönnum. Hafið þið einhvem tímann séð það sem íslenskar ferðaskrif- stofur senda frá sér? Þar er landslag íslands til sölu, máltíðir í guðs- grænni náttúranni innifaldar, máltíðir sem íbúar stórborga kunna vel að meta. Ekki má heldur gleyma því að það er dýrt að ferðast um Island, tvær vikur þar era jafndýrar og tvær vikur í Mexíkó. Svo að tjald- ferðir era sérstaklega vinsælar enda ódýrasti ferðamátinn. Ég veit ekki betur en að fjöldi íslenskra ferða- málafrömuða snæði ekki alltaf á hótelum. Kjaminn í máli mínu er þessi: Ef einhver vill fá ferðamenn þá getur hann ekki kvartað yfir komu þeirra og afleiðingum hennar. Dr. Ulrike Höfer Ófremdarástand á Njálsgötu Til borgaiyfirvalda og lögreglu- stjórans í Reylqavík Við, íbúar við Njálsgötu í Reylqavík, föram þess eindregið á leit við borgaryfirvöld og embætti lögreglustjórans í Reykjavík, að nú þegar verði gerðar viðeigandi ráð- stafanir við Njálsgötuna vegna Velvakandi Þegar ég var ung stúlka lærði ég nokkur erindi úr kvæði sem ég gjaman kalla „Anna frá Hvammi er engillinn minn“, en hvort ég lærði allt kvæðið veit ég ekki. Nú er svo komið að ég er búin að týna niður einhveiju af því sem ég þá lærði en langar svo ósköp aukinnar umferðar og annarra óþæginda sem íbúar götunnar hafa orðið að þola undanfamar vikur vegna framkvæmda við Laugaveg í Reykjavík. Viðeigandi ráðstafanir era að okkar mati aukið eftirlit lögregl- unnar hvað varðar ökuhraða og bifreiðastöður á gangstéttum og mikið til að rifja þetta upp og bæta mér upp það sem mig kann að hafa vantað af kvæðinu. Ég bið þig því að birta þetta kvabb fyrir mig í von um að ein- hver taki við sér og sendi þér kvæðið til birtingar. Jana Magnúsdóttir aukið eftirlit borgaryfirvalda með glerbrotum og öðram sóðaskap sem fylgir þessari bifreiðaumferð. Síðast en ekki síst teljum við það viðeig- andi ráðstöfun að settar verði hraðahindranir á götuna til þess að draga úr ökuhraða sem er ótrúlega mikill á stundum og hlýtur að enda með ósköpum ef ekkert er að gert. Teljum við það sýnt að þar sem hraðahindranum hefur verið komið fyrir hefur dregið úr hraða, íbúum gatnanna til ánægju og borgarbú- um öllum til heilla. (Athugið að Njálsgatan er tvístefnugata.) Jafn- framt era hraðahindranir varanleg ráðstöfun. Hingað til höfum við ekki orðið vör við að neinar ráðstafanir hafi verið gerðar til þess að mæta þessu ófremdarástandi, og er það einlæg von okkar að á þessu verði breyting til batnaðar hið snarasta. íbúar við Njálsgötu Anna frá Hvammi i Víkverji skrifar Eg hef átt erfitt með að venjast því aksturslagi manna hér í höfuðborginni að gera ekki greinar- mun á hægri og vinstri akrein á helstu umferðargötunum," sagði kunningi Víkveija, sem búið hefur nokkur ár erlendis en er nú kominn heim. Sagði hann að svo virtist sem menn gerðu sér enga grein fyrir því að vinstri akreinin væri ætluð hraðari akstri en sú hægri. Sagðist hann hvað eftir annað hafa orðið vitni að þvf að menn sil- uðust áfram á vinstri akrein með þeim afleiðingum að þeir bflstjórar, sem hyggðust flýta för „dönsuðu" á milli akreina eftir því á hvorri væri greiðari gangur. Kvaðst hann satt að segja undrandi á að ekki hlytust af þessu fleiri árekstrar en raun ber vitni. Þessi kunningi Víkveija kvað áberandi hve skrykkjótt umferðin hér væri. Hver og einn virtist aka „með sínu lagi“ og sumir tækju lítið sem ekkert tillit til aðstæðna og þess að vegurinn er einnig fyrir aðra. Hann fór að velta því fyrir sér hvort ökukennslu hér væri í einhveiju ábótavant, eða menn gleymdu jafnharðan því sem þeim væri kennt, eða þeir tileinkuðu sér fljótt háttalag þeirra sem fyrir væra í umferðinni. Hið sorglega væri að það þyrfti ekki nema fáa skeyting- arlausa ökumenn til þess að setja svipmót sitt á alla umferð. Ef litið væri á hlutina með sanngimi væri þó ekkert út á ökulag mikils meiri- hluta bflstjóra að setja. Rétt er það, vafalaust má margt að umferðarmenningu okkar finna, en með tilliti til þess hve bflum, og þar með ökumönnum, hefur fjölgað á undanfömum áram er vart hægt að búast við því að allt sé hnökra- laust. Margt hefur þó lagast. Víkveiji finnur t.d. mun á því hve tillitssemi margra gagnvart öðram ökumönnum hefur aukist. Áberandi er hve margir einblína ekki lengur á eigin „rétt“, þegar öðram öku- manni kemur betur að hliðrað sé fyrir honum. Má þar nefna þegar aka á bfl frá gagnstétt og umferð er mikil. Sjaldan þarf að bíða lengi þar til viðkomandi er hleypt inn í umferðina. Það er staðreynd að flest slysin, og þau alvarlegustu, verða fyrir óhóflega hraðan akstur, eða að ekki er ekið með tilliti til aðstæðna. En einnig er staðreynd að of hægur akstur getur óbeint valdið slysum. Víkveiji hefur að undanfömu alloft átt leið eftir veginum upp í Mos- fellssveit. Þar er leyfður 90 km hraði, sem er ef til vill helst til mikið á svo fjölfarinni leið. En þeg- ar ökumaður heldur bfl sínum á 60 km hraða myndast lest og fram- úraksturinn hefst. Hefur þama legið við stórslysi, þegar bflar hafa komið á móti á mikilli ferð. Að lokum: stórfurðulegt er að nokkur skuli enn vera að agnúast út í bflbeltin. Andófið gegn þeim er sem betur fer á undanhaldi. Færri og færri lifa orðið í þeirri blekkingu að besta ráðið til þess að halda lífi og limum við árekstur sé að kastast út úr bflnum. 4

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.