Morgunblaðið - 10.12.1987, Page 15

Morgunblaðið - 10.12.1987, Page 15
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 10. DESEMBER 1987 15 Það er ekki sama hvemig gengið er frá gúmmíbátunum. Það verð- ur að vera fljótlegt að losa þá. Víða er pottur brotinn eins og sést á þessari mynd sem var tekin nýlega. þ.e.a.s. ef hinn sjálfvirki búnaður gálgans hefði náð því að komast niður á nægjanlegt dýpi til að opn- ast. Þama erum við komnir að grundvallaratriði sem skiptir að mínu mati miklu máli ef ekki öllu. Hér vaknar stór spuming. Hvað geta sjómenn beðið lengi í sjónum við hlið sökkvandi skips, eins og Tjalds, eftir þvi að báturinn sökkvi nægjanlega mikið til að búnaðurinn virki og bátamir losni og skili sér upp á yfirborðið. . I þessu tilfelli var Tjaldur aðeins 0,6 sjómílur frá landi. Er óeðlilegt að ætla það, að mennimir hafí tek- ið þá ákvörðun að synda í land, eftir að hafa misst alla von um að ná gúmmíbátunum undan Tjaldi? Enginn getur fullyrt þetta, en þetta er raunhæfur möguleiki. Cylinda uppþvottavélar ★ sænskar og sérstakar Taka 14 manna borðbúnað og fá hæstu neytendaeinkunnir fyrir þvott, þurrkun, hljóð- leika og orkusparnað. Efnisgæði og öryggi einkenna ASEA. Þú færð ekki betri vélar! 3'á^iFOniX HATUNI 6A SlMI (91)24420 VATNSVIRKJANS 15—25% AFSLÁTTUR Á BLÖNDUNAR- OG HREINLÆTISTÆKJUM FRAM TIL JÓLA aðurinn geta brotið af sér ís þegar gúmmíbjörgunar- báturinn er sjósettur við þessar aðstæður. 7.3. Gúmmíbjörgunarbátar, sem komið er fyrir í sjósetning- arbúnaði skv. þessum reglum og gengið hefur ver- ið frá á þann hátt að þeir byiji að blásast upp um leið og þeir falla í sjó, skulu greinilega merktir eftirfar- andi áletmn á umbúðum bátanna: AÐVÖRUN - DRAGIÐ EKKI ÚT FANGALÍNUNA. 7.4. Staðsetning og frágangur búnaðar til losunar og sjó- setningar gúmmíbjörgunar- báta í gömlum skipum skal háð samþykki Siglinga- málastofnunar ríkisins. Óheimilt er að breyta stað- setningu sjósetningarbún- aðar án samþykkis Siglingamálastofnunar ríkisins. 7.5. Sjósetningarbúnaður skal skoðaður árlega. Heim- ilt er siglingamálastjóra að veita sérstökum aðilum heimild til að annast skoðun og viðhald sjósetningarbún- aðar gúmmiTjörgunarbáta skv. nánari fyrinnælum. Skoðunargjöld fyrir sjósetn- ingarbúnað gúmmíbáta skulu ákveðin af samgöngu- ráðherra. 7.6. Losunarbúnaði á skipum minni en 50 brl, sem uppfyllir ákvæði eldri reglna, þarf ekki að breyta með hliðsjón af frmangreindum reglum nema siglingamálastjóri ákveði annað. Hvað á að láta sjómenn bíða lengi í sjónum? Á þessu sést að Tjaldur var ekki útbúinn tækjum samkv. reglum sem segja að tryggja eigi að gúmmí- björgunarbáturinn falli sjálfvirkt út fyrir borðstokk skipsins og byrji að blásast út. Líta verður svo á að það hefði getað skipt verulegu máli ef báturinn hefði haft Olsen-gálga Of lengi daufheyrst við kostum Sigmunds- búnaðarins En við skulum halda áfram með björgunarbúnaðinn og gefa okkur það að Tjaldur hefði verið búinn Sigmundsgálga með sjálfvirkum opnara, þá losnar gúmmíbáturinn 8—12 sekúndum eftir að búnaður- inn er kominn í sjó, einnig opnast fyrir flösku gúmmíbátsins og hann byijar að blásast upp og jafnframt flytst hann með gálganum út fyrir borðstokk og upp á yfírborðið á örskömmum tíma. Þetta gerist allt óháð dýpi. Þetta eru augljósir kost- ir Sigmundsbúnaðar sem því miður hefur verið daufheyrst við til þessa, en af reynslu vegna síðustu slysa er þetta að breytast. (Reglugerð í endurskoðun.) Áður en lengra er haldið vil ég að það komi fram að ástæðan fyrir því að ég settist niður til að svara þessari fyrirspum er sú staðreynd að margir bátar sömu stærðar og Tjaldur, að ég tali ekki um bátar þaðan af minni, eru búnir nákvæm- lega eins losunar- og sjósetningar- búnaði. Þetta hef ég séð og athugað í höfnum hér sunnanlands. Það er einnig sannfæring mín að margir sjómenn sem eru á þess- um bátum geri sér ekki grein fyrir því hve vamarlausir þeir em ef bátum þeirra hvolfír, en því miður er það algengasta orsök skipstapa af stærðinni 30 brúttólestir og minni. Það er þess vegna lífsnauð- synlegt fyrir sjómenn að vita hvemig skip þeirra era búin tækjum og hvemig þau tæki virka á hættu- stundum. Annars stóla þeir á falskt öryggi. Reginmunur á Sig- mundsbúnaði og Olsen Það er rétt hjá Óskari Þórhalls- syni að mikið hefur verið rætt og ritað um þessa gálga, en oftast ekki nógu málefnalega. Ég er full- viss um það, að þó sjómenn hafí fylgst með þessum blaðaskrifum gegnum árin, þá era fæstir þeirra sem hafa gert sér grein fyrir því hve mikill munur er á þeim tveim búnuðum, sem aðallega era um borð í skipunum, þ.e.a.s. Olsen og Sigmund. (Olsen hefur um 85—90% — en Sigmundsbúnaður er í 10% flotans.) Sjómenn ættu nú að kynna sér þessa báða björgunar- og öryggis- búnaði í ljósi þeirra slysa sem orðið hafa á undanfömum tveimur áram, sérstaklega þeir sjómenn sem era á smábátunum. Höfundur er stýrimaður á Herj- ólfifrá Vestmannaeyjumogá sæti í rannsóknarnefnd qjóslysa. NAUTALEÐUR Verðið er 68.650 — þetta er ekki prentvilla Bergen 6 sæta homsófi. í púðum er polyester og dacr- onló. Klætt með krómsútuðu anilíngegnum lituðu nauta- leðri á öllum slitflötum og með leðurlíki á grind utanverðu. húsgagn»höllinp Stærðir B 210 x L 265. 2ja ára ábyrgð. REYKJAVlK

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.