Morgunblaðið - 10.12.1987, Blaðsíða 53

Morgunblaðið - 10.12.1987, Blaðsíða 53
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 10. DESEMBER 1987 53 Flugslysið á ísafjarðardjúpi 21. janúar sl.: Allar forsendur fyrir hendi sem stuðlað gátu að skynviílu - segir í skýrslu Flugslysanefndar og Flugmálastjórnar LÍKLEGASTA orsök þess að flugvélin TF-ORN lenti í sjónum á Isafjarðardjúpi að kvöldi 21. janúar sl. er að mati Flugslysanefnd- ar sú að flugmaðurinn hafi af óþekktum ástæðum flogið í sjóinn þegar hann var upptekinn við að reyna að ná eða halda sjónflugi og sjá ljós úr landi. Flugmaðurinn, sem sem lést í slysinu, var einn í vélinni. í skýrslu nefndarinnar og Flugmálstjórnar um slysið segir einn- ig að í slíku flugi sem þarna var um að ræða sé afar mikil hætta á skynvillu, svimatilfinningu og stöðuvillu og þá megi lítið út af bregða í sjónflugi yfir svörtum sjónum með lélega eða enga ytri viðmiðun og hugsaniega skert útsýni, til þess að flugvélin taki niðri. Flugvélin TF-ORN, sem var af gerðinni Piper PA-31-350 frá flug- félaginu Ömum hf., var í feijuflugi frá Akureyri til ísaflarðar. Flugtak á Akureyri var kl. 19.07 og flogið var blindflug og flugið síðan lækk- að út ísafjarðardjúp eftir radíóvit- anum á Reykjanesi. Eftir að sjónflugi væri náð átti að fljúga inn yfir Skutulsfjörð og lenda á flugvellinum þar. Flugmaðurinn var í sambandi við flugradíóið á ísafírði en samband við vélina rofnaði áður en flugvélin kom að Skutulsfírði. í ljós kom að vélin hafði farið í sjóinn og sokkið og fannst lík flugmannsins ásamt braki úr flugvélinni á floti um nóttina. í skýrslu Flugslysanefndar og Flugmálastjómar, sem skilað hef- ur verið til samgönguráðuneytis, eru líklegustu orsakaþættir slyss- ins taldir þeir, að flugvélin hafí flogið gegnum ísingu í lækkun sem byijaði kl. 19.36 og var í líklegum ísingarskilyrðum eftir það eða í um 22 mínútur. Á þeim tíma sem slysið varð vora ekki sjónflugsveð- urskilyrði yfír ísaQarðardjúpi og víða éljabólstrar niður að sjó. Líklegt er talið að á síðustu augna- blikum flugsins hafí sjónflug og blindflug skipst á og það hefði getað valdið því að yfírsýn flug- mannsins yfír mælitækin hafí traflast nægilega lengi til þess að flugvélin lækkaði flugið niður í sjóinn. Talið er að erfíðir um- hverfísþættir og hugsanlega þreyta hafí háð flugmanninum og flugvélinni hafí verið flogið of lágt þegar flugmaðurinn var að öllum líkindum að reyna að ná sjónflugi og sjá ljósin á Amamesi eða Ijósin vestan fjarðarminnisins við Hnífsdal og í ísaijarðarkaupstað. í skýrslunni segir að fyrir liggi skýrsla Bandarísku alríkisstofun- arinnar um öryggi í atvinnuflutn- ingum, um flugslys vélar sömu gerðar og TF-ORN. Það slys varð í mjög lélegum veðurskilyrðum. í þeirri skýrslu er kafli úr bók sem fjallar um skynvillu, svimatilfínn- ingu og stöðuvillu. í skýrslu Flugslysanefndar er bent 4 að kvöldið sem slysið varð á ísafjarð- ardjúpi hafí öil skilyrði verið fyrir hendi, sem stuðlað gætu að þessu. Gögn liggi ekki fyrir svo unnt sé að fullyrða að þessi atriði hafí verið meðal orsakaþátta slyssins, en það sé líklegt að svo hafí verið. I skýrslunni segir að slys þetta hafí vakið umhugsun um það hvort gildandi reglur séu nægilega strangar hvað varðar tvo flug- menn og það orki tvímælis að hafa aðeins einn flugmann við þær aðstæður sem þama vora fyrir hendi. Einnig segir að álíta verði að málavextir þessa slyss og ann- ara svipaðra sem orðið hafa krefjist þess að raunveralegt um- hverfí, sem atvinnuflugrekstur með einum flugmanni í leiguflugi og þjónustuflugi eftir blindflugs- reglum fer fram í, verði tekinn til ítarlegarar og gagnrýninnar um- ræðu og endurmats. Finnskar og ítalskar peysur v/Laugalæk, sími 33755. GEKK EG YFIR SJÓ OG LAND eftir Kristján Róbertsson Hór segir (rá þeim miklu urnbrotum sem áttu sér stað í lifi (ólks i Vestmannaeyjum a siöari hluta 19. aldar. þegar islenskir mormónatru- boðar birtust þar og (óru oð boða nýtt íagnaðarerindi sem okki hafði heyrst hér a landi áður. Þetta er bæði furðuleg og (róðleg saga, sem margir munu aroiðanloga hafa gaman a( að kynna sor. LeÖurklœddir hvíldarstólar. Tilboðsverð kr. 23.000,- stgr. VALHÚSGÖGN Ármúla 8, símar 82275 > 685575.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.