Morgunblaðið - 18.09.1990, Qupperneq 13
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 18. SEPTEMBER 1990
13
„Stjórn Aflamiðlunar kom saman
til fundar þann 10. september 1990
til að ræða útflutning á ísuðum
þorski og ýsu umfram heimildir.
Stjómin ákvað að úthluta ekki
útflutningsleyfum til fjögurra aðila
fyrr en ljóst er hvemig stjórnvöld
munu framfylgja eftirliti með því
að úthlutanir Aflamiðlunar séu virt-
ar.
Um eftirtalda aðila er að ræða:
Skipaþjónustu Suðurlands, Þorláks-
höfn, og Gámavini, Skipaafgreiðslu
Vestmannaeyja og Kleifar-Sæham-
ar, Vestmannaeyjum.
Auk þess var ákveðið að skerða
útflutningsheimildir fimm annarra
útflytjenda.
Aflamiðlun vill taka fram að af
um 55 útflytjendum hafa ofan-
greindir fjórir flutt út umfram
heimildir að staðaldri, fimm í sum-
um tilvikum en aðrir hafa virt út-
hlutanir Aflamiðlunar.
Af gefnu tilefni vill stjórn Afla-
miðlunar taka fram að úthlutanir
hennar eru aðgreindar eftir tegund-
um og að útflytjendum er óheimilt
að flytja leyfi frá einni tegund til
annarrar."
Þér hafði tjáð mér að þér hafið
ekki fengið neinar sérstakar til-
kynningar um ályktanir stjómar
Aflamiðlunar á fundinum 10. sept-
ember; aðeins orðið yður úti um
þessa fréttatilkynningu, eftir að
hún var birt í fjölmiðlum.
Af því sem þegar hefur verið
sagt í álitsgerð þessari, þ.e. að
stjórnvöldum sé óheimilt að binda
leyfi til útflytnings á físki skilyrðum
og að utanríkisráðherra sé óheimilt
að framselja til Aflamiðlunar vald
til að gefa útflutningsleyfí, leiðir
að sjálfsögðu, að ályktanir stjómar
Aflamiðlunar sem frá er skýrt í
ofangreindri , fréttatilkynningu,
hafa enga þýðingu að lögum.
Hvað sem þessu líður, er ljóst
að málsmeðferð stjórnar Aflamiðl-
unar við umfjöllun og afgreiðslu á
meinturh ávirðingum yðar fær ekki
staðist. Hafi stjórnin á annað borð
eitthvert vald til að fara með málið,
sem ég tel raunar að ekki sé sbr.
það sem fyrr segir, hlýtur hún að
teljast vera stjórnvald við meðferð
þess. Verður að ætla að við með-
ferð mála fyrir stjómvöldum gildi
ávallt ákveðnar lágmarksreglur,
sem miða að því að tryggja réttarör-
yggi málsaðila, þó ekki sé í settum
lögum að finna almenn fyrirmæli í
þá vem. Svo sem mál þetta liggur
fyrir virðist yður ekki hafa verið
gefínn neinn kostur á að tala máli
Ljósmyndastofurnar :
Ljósmyndastofa Kópavogs
símí: 43020
•
Barna- og fjölskyldumyndir
Reykjavík
Sími: 12644
•
Mynd Hafnarfirði
simi: 54207
Óbreytt verð í heilt ár
yðar fyrir stjórninni, hvað þá að
þér hafið notið réttar til að kynna
yður gögn málsins og leggja fram
yðar gögn, ef einhver em, áður en
stjómin tók ákvarðanir sínar. Verð-
ur að ætla, m.a. með vísan til dóma-
fordæma, að yður hafi borið slíkur
réttur. Á þetta ekki síst við þar sem
verið er að beita yður viðurlögum
fyrir meint brot á reglum eða skil-
yrðum, sem yður eiga að hafa verið
sett. Er raunar tekið fram í 2.
mgr. 3. gr. laga nr. 4/1988 um
útflutningsleyfi, að mál út af brot-
um á lögunum skuli fara að hætti
opinberra mála.
Ekki verður hér reynt að ráða í
hvað felist í þeirri samþykkt stjórn-
ar Aflamiðlunar, að úthluta ekki
útflutningsleyfum til fjögurra aðila
fyrr en ljóst sé, „hvernig stjórnvöld
muni framfylgja eftirliti með því
að úthlutanir Aflamiðlunar séu virt-
ar“. Er svo að sjá að þessi sam-
þykkt feli í sér einhvers konar
óánægju með framkvæmd eftirlits,
þótt vandséð sé hvernig sú óánægja
verður með rökum tengd afgreiðslu
útflutningsleyfa til fjögurra tiltek-
inna aðila. Það virðist þó skipta
harla litlu máli að átta sig á merk-
ingu ályktunar stjórnarinnar að
þessu leyti, þar sem einsýnt er að
stjórnin hefur ekki neitt vald til að
fara með þessi mál, sbr. það sem
áður sagði um það.
Ég vænti þess að spurningum
yðar hafi verið svarað.“
DAGVI8T BARNA
Forstöðumaður
Staða forstöðumanns í Dyngjuborg er laus til umsókn-
ar. Staðan veitist frá 1. október næstkomandi, fóstru-
menntun áskilin.
Upplýsingar gefa framkvæmdastjóri og deildarstjóri
fagdeildar á skrifstofu Dagvistar barna í síma 27277.
Fyrsti togarinn, Jón forseti.
Framsýnir
íslendingar fá sér
FJ ÓRÐUN GSBRÉF
Um langan aldur hafa íslendingar
byggt afkomu sína á sjávarútvegi,
en það var fyrst í byrjun þessarar
aldar að útgerðin fór að skila
verulegum hagnaði. Þá fóru
menn að sameinast um fjárfest-
ingar sem gátu skilað umtals-
verðum hagnaði. Fjórðungsbréf-
in byggja á sameinuðum krafti
fjölda einstaklinga.
Fjórðungsbréf eru eignarhluti í
sameiginlegum sjóði sparifjáreig-
enda, þar sem fjárfest er í ýmsum
tegundum vel tryggðra verðbréfa.
Eigendur bréfanna fá ársfjórðungs-
lega greiddar tekjur af þeim
umfram verðbólgu. Þannig er bæði
hægt að dreifa fjárfestingu og hafa
reglulegar tekjur af eignum sínum.
Fæstir sparifjáreigendur hafa tíma,
þekkingu eða fjárráð til að notfæra
sér þá kosti sem felast í því að dreifa
fjárfestingum. Fjórðungsbréf leysa
vandann.
Þegar eftirlaunaárin nálgast er mik-
ilvægt að fjárfestingar skili eigend-
um sínum tekjum reglulega. Margir
vilja minnka við sig vinnu, njóta lífs-
ins og ferðast og sinna öðrum
áhugamálum sínum.
<
Dæmi:
Ekkjumaður sem á tíu ár eftir af
starfsævi sinni vill fara að minnka
við sig vinnu. Hann seiur stóra
húseign fyrir 12.000.000 króna og
kaupir rúmgóðá 4ra herbergja
íbúð fyrir 7.000.000 króna. Fyrir
mismuninn kaupir hann Fjórð-
ungsbréf. Þannig fær hann
100.000 króna tekjur umfram
verðbólgu á þriggja mánaða
fresti, án þess að skerða höfuð-
stólinn*
* Miðaö við að 8% árleg raunávöxtun náist á
sparnaðartimanum.
Sérfræðingar Landsbréfa h.f. sjá
um alla umsýslu, svo að eigendur
Fjóröungsbréfa geta notið áhyggju-
lausrar ávöxtunar.
Leitið ráða hjá Landsbréfum h.f.
Komið og fáið nánari upplýsingar,
bæklinga og aðstoð hjá ráð-
gjöfum okkar og umboðsaðilum í
útibúum Landsbanka íslands og
Samvinnubankans um land allt.
j§
LANDSBRÉF H.F.
Landsbankinn stendur meö okkur
Suðurlandsbraut 24,108 Reykjavik, simi 606080
Löggilt verðbréfafyrirtæki. Aðili að Verðbréfaþingi islands.