Morgunblaðið - 29.07.1992, Side 30

Morgunblaðið - 29.07.1992, Side 30
30 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR, 29, JÚLÍ 1992 Helför hvíta mannsins Svar við grein Sveins Baldvinssonar eftirMagnús Þorsteinsson Grein Sveins er í 9 köflum og er hver kafli með sinni yfirskrift. Mun ég svara þeim hverjum fyrir sig. Sveinn segir að rökum mínum sé ekki hægt að kyngja mótbáru- laust, vegna þess að þau geti sáð fræjum þjóðemishyggju á kyn- þáttahaturs í huga ómótaðra ungl- inga ogþeirra sem eru alltaf á sama máli og síðasti ræðumaður. Svar: Ekkert er það í minni grein sem gæti sáð fræjum kynþáttahat- urs. Það er raunsæi og á ekkert skylt við hatur að sjá að við erum af göfugum kynstofni og að öll kynblöndun við aðra stofna er mengun. En að sá fræjum þjóðem- ishyggju er af hinu góða og hvetur fólk til að fá sér maka af eigin þjóð- erni. Þjóðemishyggja er sama ætt- jarðarást sem þótti einu sinni fögur dyggð. Sveinn er hins vegar með grein sinni að sá fræjum alþjóða- hyggju sem er andstæða við ætt- jarðarást og í ætt við föðurlands- svik. „Tengslin við hugmyndafræði Hitlers" er yfirskrift næsta kafla. í bók Hitlers, Mein Kampf, segir: „Öll hámenning fyrri tíma hefur lið- ið undir lok þar sem hinn uppruna- legi skapandi kynþáttur týndist vegna blóðskemmda." Svar: Þama á Hitler við norræna kynstofninn og að mestu leyti er þetta rétt hjá honum. Heldur Sveinn kannski að allt sem Hitler sagði hljóti að vera rangt vegna þess að hann lét drepa gyðinga? Ekki mæli ég því bót að ofsækja eða drepa fólk af öðrum kynþætti, en ég tel að sá liður í kynþáttastefnu nasista að efla norræna kynþáttinn hafí verið réttur. Það var franski greifínn Gobe- aneau, sem fyrstur kom fram með kenninguna um gildi hins norræna kynstofns í bók sinni „Um misjafnt gildi mannflokka" sem út kom árið 1853. Síðan rannsökuðu margir fleiri málið og komust að sömu nið- urstöðu. Vom skrifaðar um þetta margar bækur, sem vom stórmerk rit, urðu heimsþekktar á sínum tíma. Núna em þessar bækur kall- aðar nasistabókmenntir og samtök gyðinga stunda þá iðju að stela Pökkunar límbönd Gæbalímbönd sem bregðast ekki. Hrabvirk leib vib pökkunarstörfin. J.S.Helgason Draghálsi 4 S: 68 51 52 þeim úr bóksöfnum og eyðileggja þær. Margir af mestu vitmönnum Islendinga af kynslóð aldamóta- manna, svo sem Guðmundur Hann- esson, Guðmundur Finnbogason, dr. Helgi Pjéturss, Einar Benedikts- son og Jakob Smári aðhylltust þess- ar kenningar, en Jakob Smári skrif- aði um þetta margar tímaritsgrein- ar á árunum í kringum 1930. Næsti kafli ber yfírskriftina „Helför hvíta mannsins". Þar segir Sveinn að hvíti maðurinn hafí farið með eldi og eimyiju yfír lönd þriðja heimsins og notað nýlendurnar sem efnahagslega lyftistöng til að hefja sig yfir önnur ríki, og hafí þetta skapað undirstöðu velmegunar Vesturlanda. Svar: Langt er síðan nýlendumar fengu frelsi og nýlendugróðinn er liðinn tíð. Þrátt fyrir að hafa kúgað þjóðir nýlendna sinna hafa áhrif nýlenduþjóðanna sjálfsagt frekar verið til góðs en ills. T.d. útrýmdu Bretar hungri á Indlandi með því að stórbæta samgöngur. Nýlendu- þjóðirnar fluttu einnig með sér tækniþekkingu og vestrænt skipu- lag til nýlendnanna og stórbættu menntun. Vestrænar þjóðir arð- rændu nýlendur sínar, en sjálfsagt hafa nýlendumar fengið mest af því til baka í formi þróunaraðstoðar sem því miður hefur litlu sem engu skilað í átt til framfara. Hin raunverulega helför hvítá mannsins er hinn gengdarlausi inn- flutningur fólks frá hinum vanþró- uðu ríkjum. Það fólk fjölgar sér margfalt á við heimafólkið, og ef ekki verður tekið í taumana hlýtur þetta að enda með útrýmingu nor- ræna kynstofnsins. Vesturlandabú- ar verða þá svarthærðir, brúneygð- ir og mókollóttir kynblendingar. Þegar þeir síðan verða búnir að éta upp þau þjóðfélög sem norrænir menn hafa skapað verður menn- ingarástand og efnahagur á Vestur- löndum svipaður og í löndum þriðja heimsins, en þar er fáfræði, offjölg- un, örbirgð og ógnarstjórn. Því alls staðar þar sem hallað hefur á nor- ræna kynstofninn, eða hann horflð, hefur ástandið breyst til hins verra í kölfarið. Nægir þar að nefna hnignun Rómarveldis og Grikklands hins foma. í löndum þar sem nor- rænir menn hafa haldið velli þ.e. Norður-Evrópu, Norður-Ameríku, Ástralíu og Nýja-Sjálandi er aftur á móti auður og allsnægtir, menn- ing á háu stigi og mannúð og mann- rétti í heiðri höfð. Bendir því ekki flest til að þessi munur á lífskjörum ,og menningu sé mannkostum hins norræna kynstofns að þakka? Næsti kafli ber yfírskriftina „Mannkostir hins norræna kyn- Meö ^ * morgunverði, sem eftirréttur, eöa bara...bara stofns“. Þar tínir Sveinn til nokkra glæpi og óknytti sem íslendingar hafa framið. Svar: En eitt er víst að hér á jörðu era mannréttindi og virðing fyrir mannslífum er mest meðal norrænna þjóða, og sækja aðrar þjóðir í að búa í návist þeirra og flýja óréttlætið heima fyrir. „Ógnar lífríki okkar“ heitir næsti kafli. Þar fjallar Sveinn um það hve miklu dýrari vistkerfínu hver Vest- urlandabúi sé en hver Indveiji, og hvað lífríki jarðar stafí mikil hætta af mengun frá verksmiðjum iðnríkj- anna. Svar: Þetta er satt. En við því er ekkert annað að gera en að draga sem mest úr mengun og bæta það tjón sem orðið er. Það eru þjóðir af norrænu kyni sem era virkastar í þeirri baráttu og líklegastar til að snúa þessu til betri vegar, og vinna reyndar að því af kappi. Þjóðir þriðja heimsins hugsa hins vegar lítið um slíkt, þar er víða takmarka- laus ofbeit og gengið er á skóga. Brasilíumenn hafa það nánast á stefnuskrá sinni að brenna upp alla regnskógana meðfram Amason- fljótinu. Þessir branar eiga stærstan þátt í eyðingu ósónlagsins. Auk þess era þessir skógar mesti súrefn- isgjafi jarðar og ef þeir verða brenndir gæti svo farið að allt súr- efni á jörðinni þryti og þar með allt líf. Þetta hefur Brasilíumönnum verið gert ljóst, en þeir láta það sem vind um eyra þjóta og brenna nú af meira kappi en nokkru sinni fyrr. Þetta sýnir hvers vænta má af þjóð- um þriðja heimsins í umhverfís- vernd. Næsti kafli ber yfirskriftina „Ömurleiki fábreytninnar", þar seg- ir Sveinn: „Burt séð frá allri úrkynj- unarhættu vill Magnús hreinrækta norræna kynstofninn og mikið held ég að það væri leiðinlegt að ganga niður Laugaveginn og sjá eingöngu blá augu og ljóst hár og hörand.“ Svar: Stundum heyrir maður því haldið fram að nauðsynlegt sé að flytja inn fólk af öðram kynþætti til að forðast úrkynjun þjóðarinnar. Því er til að svara að Islendingar era búnir að lifa hér síðan land byggðist án þess að úrkynjast og án þess að blandast fólki af öðram kynstofnum. Hvemig dettur þá nokkram heilvita mönnum í hug að nú sé það nauðsynlegt að blanda þjóðina til að forða henni frá úrkynj- un? Af orðum Sveins er að skilja að hann haldi að um einhveija úrkynj- unarhættu geti verið að ræða ef kynstofn er hreinræktaður. En svo er alls ekki. Á þessi sviði gildir sama lögmál með menn og búfé, en sauðfé, kýr og hross á íslandi era hreinræktuð kyn. Bretar, sem era mestu búfjárræktarmenn í heimi, hreinrækta fjölda af búfjár- tegundum og blanda þeim ekki saman nema til einblendingsræktar. Öll óskipuleg blöndun milli kynja er skaðleg og forðast Bretar hana eins og heitan eld. Um það atriði að leiðinlegt væri að ganga niður Laugaveginn og sjá eingöngu ljóshært og bláeygt fólk er það að segja, að þó að einum fínnist það leiðinlegt og ljótt getur öðrum þótt það einkar formfast og fagurt. Sumir vilja helst sjá eintóma fegurð, en aðrir vilja sjá ljótleika líka til tilbreytingar. Ef ekki verða gerðar neinar ráðstafanir til vemd- ar hinum norræna kynstofni mun sá kynstofn hverfa og þá munu Magnús Þorsteinsson „Ef ekki verða gerðar neinar ráðstafanir til verndar hinum nor- ræna kynstofni mun sá kynstofn hverfa og þá munu ganga eftir Laugaveginum ein- göngu fólk með hrafn- svart hár og brún augu og verður þá fjölbreyti- leikanum ekki fyrir að fara.“ ganga eftir Laugaveginum ein- göngu fólk með hrafnsvart hár og brún augu og verður þá fjölbreyti- leikanum ekki fyrir að fara. „Bláeygðir öðram fremri“ heitir næsti kafli. Þar segir að ekkert bendi til þess að bláeygt fólk standi öðram framar. Svar: í greininni „Um verndun hins norræna kynstofns" bendi ég á að það sé góður mælikvarði á það að hve miklu leyti þjóðir væru af norrænu kyni hvað mikið væri af bláeygðu fólki meðal þjóðarinnar, því aðrir stofnar en hinn norræni eru brúneygðir. Hins vegar era brúneygðir Íslendingar jafn merki- legir og aðrir íslendingar og af sama kyni, nema um síðari tíma blöndun sé að ræða. En vegna þess að við eram ekki af hreinræktuðu norrænu kyni, frekar en aðrar þjóð- ir, fær einn einstaklingur eitt ein- kenni frá öðram stofnum en annar einstaklingur annað t.d. svart hár. Hægt er þó að átta sig á augnlitn- um því hann er svo sérstakur fyrir norræna kynið. Hins vegar værum við miklu merkilegri ef við væram af hreinræktuðu norrænu kyni, og gera fáir sér grein fyrir því hve stórglæsileg ofurmenni við værum þá, I kaflanum „Okkar menningu mun hnigna“ segir að það sé ófrá- víkjanleg regla að öll menningar- samfélög muni hrynja og önnur bruna fram úr. Svar: Fomþjóðir af kynstofni aría voru ljóshærðar, bláeygðar og frábærar að glæsileika og atgerfi. Þar á meðal vora Forngrikkir, ein- hver merkilegasta þjóð sem lifað hefur á þessari jörð. Síðar blönduð- ust þessar þjóðir óskyldum þjóðum, urðu svarthærðar og brúneygðar og glötuðu menningu sinni. Ef þess- ar þjóðir hefðu ekki blandast hefðu þær haldið glæsileika sínum og hæfíleikum, og menning þeirra sennilega ekki liðið undir lok. Um þetta ritar Jakob Smári í grein sinni „Mannflokkar og menning" sem birtist í Eimreiðinni árið 1931. Þar segir Jakob meðal annars: „Oswald Spengler setur fram þá kenningu, í hinu fræga riti sínu Der Unter- gang des abendlandes (Lok Vestur- landa), að hver menning sé eins og lifandi vera, eigi fyrir sér, af nátt- úranauðsyn, þroskaskeið, blóma- skeið og hnignun. Hann segir að nú sé komið að lokum norðurálfu- menningarinnar, og styður hann það með samanburði við eldri menn- ingarskeið, einkum hið gríska og rómverska. Er það ömurleg útsýn ef satt væri. En hveijar eru orsakir þessarar hnignunar? Því svarar Spengler ekki. Gæti hvarf hins nor- ræna kynstofns ekki átt dijúgan þátt í því?“ Höfundur býr að Vatnsnesi í Grímsnesi. Akranes: Kiwanismenn endur- byggja gamla vitann Akranesi. FELAGAR í Kiwanisklúbbnum Þyrli á Akranesi hafa síðustu mánuð- ina lagt inikla vinnu í endurbætur á gamla vitanum á Breiðinni á Akranesi, en hann hefur ekki verið í notkun um áratugaskeið. Markm- ið þessara endurbóta er að færa vitann í upprunanlegt horf. Gamli vitinn, eins og hann er kallaður á Akranesi, var reistur á áranum 1917-18 og var fyrsti vit- inn sem sett var í glóðarnet í stað opins brennara. Thorvald Krabbe landsverkfræðingur og fyrsti vita- málastjóri landsins teiknaði vitann og fyrsti vitavörðurinn var Jón Gunnlaugsson á Bræðraparti, en hann hafði þann starfa frá upphafí fram til ársins 1956. Þessi viti hefur staðið af sér ýmis áföll og stórviðri á löngum tíma og nú á seinni árum hefur skotið upp hugmyndum um að end- urbyggja hann og færa hann í upp- runalegt horf. Það hafa nú Kiwanis- menn gert með glæsibrag í tilefni af 50 ára kaupstaðarafmæli Akra- ness og var vitinn vígður á ný á dögunum að viðstöddu fjölmenni. Þá má geta þess að gerð hefur verið afsteypa í leir af vitanum og mótaði Gyða L. Jónsdóttir Wells, sem er fædd og uppalin á Akra- nesi, hann, auk þess sem systir hennar Jóhanna Jónsdóttir lagði henni lið. Vitinn er steyptur í Glit hf. í 100 eintökum. - J.G.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.