Morgunblaðið - 08.09.1993, Blaðsíða 10
10
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 8. SEPTEMBER 1993
Nýbýlavegi 12, sími 44433.
★ Rcropriinit
TIME RECORDER CO.
Stimpilklukkur fyrir
nútið og framtið
OTTO B. ARNAR HF.
Skipholti 33 • 105 Reykjavík
Símar 624631 / 624699
Bergstaðastræti
Einbhús um 250 fm, ásamt 20 fm bílskúr. Húsið er tvær
hæðir og kjallari, Mjög góð staðsetning í nágrenni Landspítal-
ans. Gæti losnað fljótlega.
Fagrabrekka - Kóp.
Einbýlishús, íbúðarhæð um 133 fm og í kj. eru 90 fm.
24 fm bílsk. Upphituð innkeyrsla. Skipti möguleg.
Keilugrandi
Falleg 85 fm 3ja herbergja íbúð á 3. hæð. Svalir í norður og
suður ásamt stæði í bílskýli. Húsið er nýuppgert að utan.
Laus fljótlega. Skipti möguleg.
Lögmannsstofan Síðumúla 1, Reykjavík, simi 688444.
Hafsteinn Hafsteinsson hrl., Hrund Hafsteinsdóttir hdl.
S: 685009-685988
ÁRMÚLA21
DAN V.S. WIIUM. IÖGFRÆÐINGUR.
OLAFUR GUÐMUNDSSON. SÖUJSTJORI
ARINBJÖRN SIGURGEIRSSON. SÖLUM.
MYNDSENDIR 678366
Traust og örugg þjónusta
Opið virka daga frá kl. 9-18
Opið laugardaga kl. 11-14.
Raðhús - Viðarás - innbyggður bílskúr
Endaraðh. á einni hæð, stærð 166 fm. 4 svherb. Húsið afh. fokh.
innan, tilb. að utan. Ekkert áhvíl. Afh. fljótlega. Verð 8,3 m. 4241
Rauðás - 3ja herb. - laus strax
Glæsil. 3ja herb. íb. á 3. hæð ásamt bílskúrsplötu. Stærð 80,4 fm.
Parket. Tvennar svalir. Hús og sameign í mjög góðu ástandi. Út-
sýni. Áhv. 1,7 millj. Verð 7,9 millj. 4129
Hátún - 3ja-4ra herb. m. bflskúr
3ja-4ra herb. risíb. á þríbýli ásamt bílskúr. Suðursvalir. Nýtt gler.
Góð staðsetn. Laus strax. Verð 6,9 millj. 4190
Hraunbær - 3ja herb. - laus fljótlega
Rúmgóð endaíb. á 2. hæð. Stærð 82 fm. Svalir. Hús og sameign
í góðu ástandi. Áhv. veðd. 800 þús. Hagstætt verð 6,4 millj. 4402
911 RA 91 97A LÁRUS Þ' VALDIMARSS0N framkvæmdastjori .
■ I I VV"fa I 0 / v KRISTINN SIGURJÓNSSON, HRL. löggilturfasteignasali
Til sýnis og sölu - eignir sem vekja athygli:
Öll sameign eins og ný
Nýleg og mjög góð 4ra herb. íbúð á 2. hæð við Lyngmóa. Stofa og 3
herb. Góður innb. bílskúr. Útsýni. Eignaskipti möguleg. Verð kr. 7,8
millj. Tilboð óskast.
Rishæð í Bankastræti
Á úrvalsstað 142 fm nettó auk rýmis undir súð. Margskonar breyt-
inga- og nýtingamöguleikar. Nánari uppl. á skrifst.
Á góðu verði við Hraunbæ
2ja herb. íbúð á 1. hæð um 60 fm. Vel með farin. Sameign mikið
endurnýjuð. Svalir á vesturhlið. Verð kr. 4,8 millj. Skipti æskileg á 3ja
herb. íbúð neðst við Hraunbæinn.
Úrvals íbúð - bílskúr - frábært útsýni
4ra herb. íbúð um 100 fm á 2. hæð við Digranesveg, Kóp. Sér þvotta-
hús. Nýtt parket. Rúmgóðar sólsvalir. Stór ræktuð lóð með leiktækjum.
Ný og giæsileg - frábært útsýni
Stór og góð 2ja herb. íbúð 66,1 fm við Álfholt í Hafnarfirði. Parket á
öllu. Sérþvaðstaða. Fullgerð sameign. Langtímalán kr. 3 millj.
Góðar eignir - góð lán
Nokkrar mjög góðar 2ja, 3ja og 4ra herþ. íþúðir með langtímalánum.
( nokkrum tilfellum frábær greiðslukjör. Teikn. á skrifst.
AIMENNA
Fjöldi fjársterkra
kaupenda á skrá.
Opið á laugardaginn. láUGAVEGI 18 SÍMAR 21150 - 21370
FASTEIGNASAIAN
Metsö/ublað á hverjum degi!
Úr fórum málara
_______Myndlist____________
Bragi Ásgeirsson
Næstu vikurnar, eða fram til 12.
september, bjójía Kjarvalsstaðir upp
á mikla og upphafna sjónreynslu í
Vestursai hússins, sem er sýning á
verkum Louisu Matthíasdóttur, sem
lengstum hefur verið búsett í New
York.
Er hér um að ræða eldri verk sem
listakonan hefur ekki iátið fara frá
sér, enda sum tengd mjög persónu-
legum minningum frá lífsferli henn-
ar, og á því sjálf þótt nú séu þau
loks föl. En eftir því sem líður á
listferil hennar verða verkin fleiri,
og þannig eru flest frá síðustu
árum.
Það er nokkuð algengt að lista-
menn haldi aftur hluta verka sinna
og eigi því dágott safn þeirra á
gamals aldri, og þannig leigði Pic-
asso nokkur herbergi í bankahvelf-
ingum undir myndir sínar og skildi
eftir sig stærsta og merkasta einka-
safn eigin verka er hann dó.
En margur listamaðurinn hefur
ekki verið svo lánsamur að geta
leyft sér slíkan munað í erfiðri lífs-
baráttu og þannig málaði Edvard
Munch upp flest fyrri lykilverk sín
á efri árum og sagðist þar með eign-
ast bömin sín aftur. Sýningar á
verkum listamanna í þeirri mynd
sem hér um ræðir, eru ekki óal-
gengar erlendis, og einnig kynning
stórsafnara á einstökum listamönn-
um sem þeir hafa lagt sérstaka
rækt við. En slíkar sýningar hljóta
hvergi nafnbótina „yfirlitssýning“ á
hinum marktækari liststofnunum,
enda hafa þær sjaldnast burði tií
þess. Og jafnvel þótt þetta samsafn
gefi allgóða hugmynd um hin ýmsu
þróunarskeið í list Louisu þá getur
hún ekki kallast yfirlitssýning í
strangasta skilningi og er því fram-
kvæmdin og nafnbót hennar ekki á
kórréttum forsendum grundvölluð.
Þannig trúi ég ekki öðru, en að
til séu allnokkuð af lykilverkum frá
ferli Louisu á opinberum söfnum,
stofnunum svo og einkasöfnum,
sem að sjálfsögðu eru vönd að virð-
ingu sinni við val listaverka, en
þeirra sér einmitt ekki stað á sýn-
51500
Maríubakki - Rvík
Til sölu góð 3ja herb. íb. á 1.
hæð. Herb. fylgir í kj. V. 6,8 m.
Hafnarfjörður
Klettahraun
Gott einbhús ca 140 fm íbhæð
auk kj., bílsk. og blómaskála.
Fallegur garður. Skipti mögul. á
minni eign. V. 15,0 m.
Hjallabraut 33
- þjónustuíbúð
Höfum fengið til sölu 3ja herb.
íb. á 4. hæð á þessum vinsæla
stað fyrir Hafnfirðinga 60 ára
og eldri. Áhv. ca 3,2 m. byggsj.
Álfaskeið
Góð ca 100 fm 4ra herb. íb. á
1. hæð í þríbýlishúsi.
Klettagata
Til sölu tvær 4ra-5 herb. íb. í
tvíbýlishúsi auk bílskúrs. Geta
selst saman.
Lindarhvammur
Glæsil. efri sérhæð ásamt risi
ca 140 fm. Mikið endurn.
Æskil. skipti á einbhúsi í Hafn-
arfirði ca 200-300 fm.
Ölduslóð
Til sölu góð ca 110 fm íb. í tvíb-
húsi á 2. hæð. 4-5 herb.
Hjallabraut
Góð 4ra-5 herb. íb. á 1. hæð (
fjölbhúsi. Nýviðgert að utan.
Árni Grétar Finnsson hrl.,
Stefán Bj. Gunnlaugss. hdi.,
Llnnetsstlg 3, 2. hæft, Hfj.,
8ímar 51500 og 51601.
V
ingunni. Þá má vísa til og minna
á, að yfirlitssýning sem listastofnun
tekur. að sér, er mjög mikil og
vandasöm framkvæmd, og jafn-
framt rannsókn á listferli viðkom-
andi, sem útheimtir mikla vinnu
fólks,- sem helst er mjög vel heima
í list viðkomandi. Ofan á þetta allt
stendur sýningin einungis yfir hálf-
an þann tíma sem eðlilegt er um
slíka framkvæmd.
Nafn Louisu Matthíasdóttur er
vafalítið ámóta þekkt á amerískum
myndlistarvettvangi og t.d. Errós á
frönskum, a.m.k. taki maður mið
af New York og París. Hins vegar
eru afköst Louisu ekki jafn yfir-
þyrmandi og skapgerð listamann-
anna næsta ólík smíð frá hendi al-
mættisins. Louisa er hæglátur per-
sónuleiki sem lítið fer fyrir og vill
vinna að list sinni í kyrrþey, jafnvel
er sagt, að hún geti verið í sam-
kvæmi heilt kvöld án þess að segja
eitt orð!
En þetta lýsir einkar vel persón-
unni að baki myndverkanna, auk
þess sem hér má bæta við, að Louise
hefur haldið tryggð við sama um-
boðsmanninn í gegnum tíðina, og
sýndi hún ekki í „galleríi" hans var
það líkast til á þans vegum, nema
sennilega hér á íslandi. Var hér um
að ræða Robert Schoelkopf, sem
var með sýningarsal á einhverju
mikilvægasta listhúsahverfi í New
York eða á 50 West og 57 stræti,
en hann er látinn. Ekki sé ég betur
en að sonur hans eða einhver ætt-
ingi sé tekinn við salnum en síðasta
sýning hennar í N.Y. var haldin hjá
Donald Morris Schoelkopf 1989-91.
Það má koma hér fram að í yfir-
liti yfir einkasýningar Louisu, í sýn-
ingarskrá hefur a.m.k. ein sýning
í salnum, sem var haldin 6. desem-
ber 1986 til 7. janúar 1987,
gleymst, en hér er ég sjálfur heim-
ildarmaður. Þetta var sterk sýning
og mjög vel fyrir komið í sýningar-
rýminu. Þetta telst frekar afleit
yfirsjón þar sem sýningar Louisu
eru ekki svo margar og hljóta að
vera kyrfilega bókaðar hjá umboðs-
manninum.
Formáli Kristínar Guðnadóttur í
sýningarskrá er í sjálfu sér vel
frambærilegur, en er meira almenns
eðlis um list Louisu en ítarleg út-
tekt á listferli hennar og þannig séð
er hann meira í ætt við mjög upplýs-
andi en hálf blóðlitla blaðagrein,
en ítarlega og fræðilega úttekt.
Og það er einmitt sýningarskráin
sem mesta athygli mlna vakti í sam-
bandi við framkvæmdina, en hún
minnir mig öllu meira á það sem
ég er vanur á því sviði á framúr-
stefnusöfnum í bakhúsum, en virðu-
legum listastofnunum. Á ég feiki-
nóg í hirslum mínum til að sanna
mál mitt. Og alls ekki tíðkast slíkar
skrár í sambandi við mikilsháttar
yfirlitssýningar og hvað þá varð-
andi listamenn, sem „takast á við
hefðina“ svo ég vitni til yfirskriftar
og megininntaks formálans.
Að prenta myndir þvert yfir báð-
ar síðurnar þannig að þær raskast
við kjölinn á þann veg að hluti þeirra
afbakast og jafnvel hverfur með
öllu, þykja hvarvetna afleit vinnu-
brögð og hef ég ekki síður en er-
lendir menn gagnrýnt þau óspart í
skrifum mínum. Og hér er ekki um
einstaka tilvik að ræða heldur á það
við nær allar myndirnar, nema þar
sem því er alls ekki við komandi
vegna aflangs forms þeirra.
Það er allt annar handleggur
hvernig myndir njóta sín í bókum
jafnvel þó minni séu ef þær ná yfir
eina síðu, og þær fáu myndir sem
þannig er farið í skránni hafa ótví-
ræða yfirburði yfir hinar. Vanda-
málið hefði verið hægt að leysa á
annan hátt, auk þess sem nútíma-
tækni býður upp á svo fína prent-
un;- og hér vil ég vísa til bókarinnar
um Svavar Guðnason, sem ég skrif-
aði um nýlega.
Myndirnar í bókinni eru ágætar
og litgreining hefur tekist vel en
blámóðuyfirbragðið á svart-hvítu
myndunum gerir þær daufar og
Morgunblaðið/Kristinn
Louisa Matthíasdóttir.
ankannalegar. Slíkar tilraunir eiga
að fara fram annars staðar en þeg-
ar í hlut á aldin og mæt listakona.
Þá gera litirnir á einstökum síðum
prentletrið síst forvitni- né aðgengi-
legra fyrir þann sem les.
í stuttu máli þá á þessi hlið fram-
úrstefnu ekki heima varðandi jafn
sígilda og mikilvæga framkvæmd,
jafnvel þó þeir sem skipuleggja
hana þykist kannski vígðir henni
frá toppi til táar.
Sjálf sýningin býður upp á mikla
sjónræna opinberun og kynnir list
Louisu Matthíasdóttur frá mörgum
hliðum og segir jafnframt skoðand-
anum mikið um listamanninn að
baki verkanna og líf hans.
Það má vera alveg rétt, að Louisa
vinni á hefðbundnum grunni, og
hún gengur einmitt út frá því sem
telja verður listrænt uppeldi hennar
á Kaupmannahafnarárunum fyrir
stríð, og taldist þá til framsækinnar
listar í Evrópu. Það var áður en
listamennirnir í kringum Helhesten
og Linien sprungu.út að segja má,
og hinu hlutlæga umhverfi var ýtt
til hliðar að mestu og bein skynræn
miðlun þrengdi sér í forgrunninn.
Fjölþætt lögmál sjálfs myndflatar-
ins og hin hreina formræna fegurð
rýmisins urðu nú allt I einu mikil-
vægari ytra umhverfi, og myndlist-
'armenn leituðust við að höndla
sjálfan kjarna þessara þátta.
En það er einkennandi fyrir lista-
menn þessara ára, hve margir héldu
tryggð við það sem þeir lögðu út
af og þótt ytri ásýnd verka þeirra
breyttist að meira eða minna leyti,
þá má finna eitthvað sameiginlegt
með elstu og yngstu myndum
þeirra.
Þetta á jafnt við danska mynd-
listarmenn og íslenzka er námu í
Danmörku, og sér t.d. jafnt stað í
myndum Svavars Guðnasonar og
Jóns Engilberts annars vegar og
Nínu Tryggvadóttur og Louise
Matthíasdóttur hins vegar.
Að vísu má segja að grunTiur list-
ar Svavars og Jóns sé giska frá-
brugðinn, en maður getur séð svip-
mót með fyrstu myndum þeirra og
þeim síðustu, sem liggur í alveg
sérstökum efnistökum er þeir til-
einkuðu sér í upphafi.
Hvað Nínu og Louisu snertir þá
eru þær sprottnar upp úr skyldum
jarðvegi og maður kennir hand-
bragðið í myndum þeirra frá fýrstu
tilraunum. Það er þannig nokkur
einföldun að segja, að myndum Lou-
isu frá fyrstu árum ferils hennar
svipi sláandi til mynda Nínu og
mætti kannski snúa framslættinum
við. Og það er alveg víst að mynd-
sýn þeirra sækir áhrif til sömu hefð-
ar í danskri myndlist, sem sjálf sótti
í smiðju hins úthverfa innsæis í
myndlist Evrópu. Hinna beinu og
snöggu hrifa og fijálslega lítt yfir-
vegaða vinnulags. Hér var það nánd-
in við myndefnið og áhrifín frá því,
sem'öllu máli skipti, ásamt sjálfum
innri lífæðum myndflatarins.
Mál þróuðust þannig, að Svavar
og Nína kusu sér aðra félaga og