Morgunblaðið - 09.11.1995, Side 31

Morgunblaðið - 09.11.1995, Side 31
MORGUNBLAÐIÐ AÐSENDAR GREINAR FIMMTUDAGUR 9. NÓVEMBER 1995 31 - TZ----------N um það að hafa misst verkþekkingu úr lándi þegar ákveðin iðnfram- leiðsla hefur lagst af vegna tíma- bundinna erfiðleika og vantrúar stjórnvalda og almennings. Val á innlendri vöru og þjónustu styrkir íslenskt efnahagslíf. Hlut- deild íslensks iðnaðar í þjóðarfram- 93% neytenda telja ís- lenskar vörur sambæri- legar erlendum. Har- aldur Sumarliðason telur mikilvægt að ís- lenskur iðnaður eigi sterkan heimamarkað. leiðslunni er um þessar mundir um 18%, eða heldur meiri en hlutur sjávarútvegs. ímyndum okkur að hlutur iðnaðar í þjóðarframleiðsl- unni myndi lækka niður í 9%. Það þýddi að þjóðarauðurinn minnkaði að sama skapi, eða að aðrar gjald- eyrisskapandi atvinnugreinar yrðu að brúa bilið. Með öðrum orðum: Með því að kaupa íslenskt eru neyt- endur að spara erlendan gjaldeyri og styrkja um leið stöðu sína og þjóðarbúsins í heild. íslenskir neytendur efla innlenda atvinnu með því að kaupa íslenskt. Þótt atvinnuleysi hafi margfaldast hér á landi á örfáum árum er það samt minna en í löndunum kringum okkur. Hér þurfa allir að spyrna við fótum og snúa þróuninni við, m.a. með því að kaupa íslenskt. Öflugur heimamarkaður er for- senda útflutnings. íslenskir fram- leiðendur vilja sanngjama sam- keppni við erlenda framleiðslu. Þeir vilja sjá innlenda neytendur gera miklar kröfur til íslenskra vara. Það er m.a. forsendan fyrir því að ís- lenskar vörur seljist í öðrum lönd- um. Að lokum skal bent á þá stað- reynd að íslenskar vörur þykja að jafnaði standast samanburð við það besta í öðrum löndum. í könnun sem ÍM-Gallup gerði i janúar sl. kemur í ljós að 93% neytenda telja íslenskar vörur sambærilegar eða betri að gæðum en innfluttar vör- ur. Það er óþarfi að þegja yfir þessu. Höfundur er húsasmíðameistari og formaður Samtaka iðnaðarins. Enn til útgerðarmanna A ÞRIÐJUDAGINN var sendi ég aðalfundi LÍÚ línu í Morgunblað- inu og bað fundarmenn að íhuga hvort ekki væri vert að samtök útgerðarmanna æsktu þess að gengið yrði úr skugga um að núver- andi eignarhald á veiði- leyfum samræmdist því meginmarkmiði, að öll þjóðin njóti góðs af auð- lindum hafsins. Þá dag- ana voru menn með hugann við flest annað en fundahöld og veiði- leyfi, og því æxlaðist svo til að bréfkornið birtist löngu fyrir fund- inn ?em það var stílað á. Því er ástæða til að ítreka í örstuttu máli það sem þar var farið fram á. Það þarf engan að undra þótt Útgerðarmenn biðja um athugun á því, segir Markús Möller, hvort minnkandi eignarhald á kvóta tryggi almenna hagsæld. menn veiji hagsmuni sína með oddi og egg. Menn hneigjast meira að segja til að sjá aðstæður í því ljósi sem best henta hagsmunum þeirra. „Það sem er gott fyrir General Mot- ors, er gott fyrir Bandaríkin,“ sagði forstjóri þess mæta fyrirtækis ein- hveiju sinni. Ef nauðsyn krefur er síst erfiðara að telja sér trú um að þar sem núverandi eignarhaldsfyrir- komulag á veiðileyfum er harla gott fyrir útgerðarmenn, þá hljóti það að vera býsna hagstætt fyrir íslensku þjóðina. Það er líka nokkurn veginn á hreinu að íslenska þjóðin græðir ekki á auðlindum sjávar ef enginn er til að gera út. Blómleg útgerð er áreiðanlega nauðsynleg forsenda þess að landsmenn njóti góðs af auð- lindum sjávar. Þar með er hins vegar hreint ekki sjálfgefið, raunar að minni hyggju ólíklegt, að hagur almennings sé tryggður með því einu að útgerðin dafni. Athugunin sem útgerð- armenn ættu að biðja um, á einmitt að snúast um hvort núverandi fyrirkomulag nægi til þess að tryggja að al- menn hagsæld á ís- landi verði sem mest. Krafan er gerð á út- gerðarmenn sjálfa, því starfslið þeirra, sem venjulega verður fyrir svörum, er trútt sínum starfsskyldum og telur þær meðal annars fel- ast í að hlífa umbjóð- endum sínum við að horfa framan í óþægilegan veruleika. Þessir menn þurfa því aukið umboð áður en þeir verða til viðtals. Því er hér milliliðum sleppt og spurningunni beint til full- trúa á aðalfundi LÍÚ: Að því gefnu að þið fáið að njóta arðs af þeirri ótvíræðu eign ykkar, sem er hæfi- leikinn til að veiða fisk hagkvæmar en aðrir, eruð þið þá svo harðir á ykkar hagsmunum, að þið leggist gegn vandaðri athugun á því, hvort íslenskum almenningi kemur betur að eignarhald á óveiddum físki verði með öðrum hætti en nú er? Höfundur er hagfræðingur. GLÆSILEGAR GJAFAVÖRUR KR. 4.750 Markús Möller 14. nóv. - 7. des. þriðjud./fimmtud. kl. 20.00-22.15 (7 skipti). Námskeið fyrir þá sem eiga við kvíða og fælni að stríða og/eða eru að ganga í gegnum mikla breytingar í lífinu. Kenndar verða leiðir til að slaka á og öðlast auhið frelsi og lífsgleði. Engin reynsla eða þekking á jóga nauðsynleg. Leiðbeinandi: Ásmundur Gunnlaugsson, jógakennari. Upplýsingar og skráning: Voga Studio, Hátúni 6a, Reykjavík. Slmar 552-1033 og 552-8550 milli kl. 10 og 12 og 20-22 daglega. Skelltu þér á einn AT Litríkur og smart Kr. Staðgreiðsluafsláttur eða góð greiðslukjör HÚSGAGNAHÖLLIN Bíldshöfði 20 -112 Rvík - S:587 1199 Félac Löggiltra Bifreidasala NÝJA BÍLAHÖLUN FUNAHÖFDA I S: 567-2277 Félag Löggiltra Biereidasala MANAÐA SP- BILALAN TIL ALLT AÐ 6 fToyota Landcruiser VX Executive diesel árg. ‘94, ek. 70 þús. km., í dökkgrænn, sjálfski, álfejgur, sóllúga, z leöurinnr. V. 4.890.000. Ath. skipti. fToyota Corolla L/B Special Series árg. ‘94, ek. 26 þús. km., rauður, • þjófav., cen., 5 g. V. 1.195.000. * Ath. skipti. MMC Pajero stuttur árg. ‘92, ek. 74 þús. km., dökkgrænn, 31“ dekk, álfelgur. V. 2.000.000. Ath. skiptl. Mazda 323 F árg. ‘92, ek. 33 þús. km., dökkgrænn, 5 g., toppbíll. V. 1.090.000. Ath. skipti. MMC Lancer GLXi. 4WD árg. '92, ek. 42 þús. km., hvítur, 5 g.,. V. 1.190.000. Ath. skipti. Toyota Landcruiser VX árg. '93, ek. 76 þús. km., grár, sjálfsk., álfelgur, sól- lúga. V. 4.480.000. Ath. skipti. Bílalán getur fylgt. SBMW 735i árg. ‘89, ek. 92 þús. km„ dökkblár, sjájfsk., álfelgur, sóllúga 2 og m.fl. V. 2.700.000. Ath. skipti. fPlymouth Voyager SE árg. ‘90, ek. 70 þús. km„ blár, sjálfsk., 7 manna, 5 góður fyrir stórar fjölskyldur. S V. 1.450.000. Ath.skipti. Toyota Touring GLi árg. '92, dökkblár, vetrar- og sumardekk, álfelgur, cen„ ástandsskoðaður. V. 1.130.000. Ath. skipti. S Renault Clio RT árg. ‘92, ek. 34 5? þús. km„ hvítur, sjálfsk. V. 780.000. g Ath. skipti. SNissan Pathfinder SE V6 árg. ‘88, ek. 132 þús. km., svartur, sjálfsk., álfelgur, sóllúga. V. 1.250.000. Ath. skipti. Nissan Sunny GTi árg. ‘92, ek. 55 þús. km„ rauöur, álfelgur. 5 g. V. 1.090.000. Ath. skipti. LÁTIÐ EKKI GLEPJAST AF GYLLIBOÐUM BÍLAUMBOÐANNA - GERIÐ VERÐSAMANBURÐ HJÁ OKKUR

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.