Morgunblaðið - 18.12.1996, Qupperneq 16
16 MIÐVIKUDAGUR 18. DESEMBER 1996
MORGUNBLAÐIÐ
LANDIÐ
„Skipið á eftir að
reynast vel“
Nýtt björgunarskip
til Neskaupstaðar
Morgunblaðið/Ágúst Blöndal
BJÖRGUNARSKIPIÐ Hafbjörg við
komuna til Neskaupstaðar.
HIÐ nýja björgunarskip Hafbjörg
er keypt af hollenska sjóbjörg-
unarfélaginu og er hið fyrsta af
þremur björgunarskipum sem
SVFÍ hefur ákveðið að kaupa af
hollenska félaginu. Ferðalagið til
Norðfjarðar tók sex sólarhringa
í allt og meðal skipveija var Will-
iam C. de Kluýver sem var yfir-
vélstjóri skipsins í 18 ár.
Kluýver, sem hefur verið til
sjós í 40 ár, segir að siglingin til
Islands hafi gengið mjög vel,
þrátt fyrir 7-8 vindstig að norð-
an hluta leiðarinnar, enda um
gott skip að ræða sem hann seg-
ist vera fullviss um að eigi eftir
að reynast vel við björgunarstörf
við íslandsstrendur.
Skipið var smíðað í Hollandi
árið 1965 en vélar þess hafa ein-
ungis verið keyrðar í 5.000 tíma
sem samsvarar tveggja ára notk-
un og var siglingin til Islands
lengsta sigling þess hingað til.
Að sögn Páls Ægis Pétursson-
ar, deildarstjóra björgunardeild-
ar SVFI, sem var skipstjóri skips-
ins á leiðinni til Islands er stefna
Slysavarnafélagsins að vera með
a.m.k eitt gott björgunarskip í
hverjum landsfjórðungi. „Það
hefur sýnt sig í gegnum tíðina
að það er mikil þörf á björgunar-
skipum víða á landinu og Haf-
björg kemur til með að breyta
miklu í öryggismálum sæfarenda
á Austfjörðum. Varðskipin koma
t.d. sjaldnar inn á austfirsku firð-
ina en áður vegna samdráttar í
rekstri Landhelgisgæslunnar og
það tekur þyrluna langan tíma
að fljúga frá Reykjavík austur á
firði.“
Björgunarbátasjóður Slysa-
varnafélagsins fjármagnaði
kaupin á Hafbjörgu en rekstur
þess verður að mestu leyti í hönd-
um björgunarsveita á Austfjörð-
um.
Neskaupstað - Hið nýja björg-
unarskip Slysavarnafélags íslands
sem staðsett verður á Austfjörðum
kom til heimahafnar í Neskaupstað
á laugardag. Tekið var á móti skip-
inu með viðhöfn og því gefið nafn-
ið Hafbjörg. Það var Anna Sigur-
jónsdóttir, fyrrum formaður
kvennadeildar Slysavarnafélagsins
á Neskaupstað sem gaf skipinu
nafn og sr. Þorgrímur Daníelsson,
sóknarprestur, blessaði skipið.
Hafbjörg, sem er tæpar 60 lest-
ir að stærð og kemur frá Hol-
landi, var um 6 daga á leiðinni
heim, með viðkomu í Færeyjum.
Veður var gott á leiðinni að undan-
skildri brælu norðan við Færeyjar
og reyndist skipið vel. Fimm
manna áhöfn var á Hafbjörgu á
heimleiðinni og var skipstjóri Páll
Ægir Pétursson.
Fram kom í máli Gunnars Tóm-
assonar, forseta Slysavarnafélags-
ins, þegar hann afhenti Austfirð-
ingum skipið til umsjónar, að kaup-
verð skipsins hefði verið mjög lágt
eða eins og hann orðaði það að
Hollenska sjóbjörgunarfélagið
hefði nánast gefið Slysavarnafé-
laginu skipið.
Veglegar
gjafir bárust
Ýmsar gjafir bárust félaginu í
tilefni af komu skipsins. Bjarni
Stefánsson, sýslumaður í Neskaup-
stað, færði björgunarsveitinni
Gerpi 400 þúsund krónur að gjöf
frá minningasjóði hjónanna Jóns
Ingvars Jónssonar, fyrrum kaup-
manns í Mjóafirði og Jónu Vil-
hjálmsdóttur. Þá bárust 125 þús-
und krónur til skipsins í minningu
þeirra bræðra Einars og Björgvins
Halldórssonar en þeir fórust með
bátnum Stíganda 12. desember
1971. Það var Rósa Skarphéðins-
dóttir, formaður kvennadeildar
Slysavarnafélagsins í Neskaupstað
sem afhenti peningagjöfina fyrir
hönd aðstandenda þeirra bræðra.
Þess má geta að Einar var eigin-
maður Rósu. Þá afhenti Reynir
Zoéga fyrir hönd Sparisjóðs Norð-
fjarðar gjafabréf fyrir kaupum á
samskiptabúnaði í skipið.
Við móttökuathöfnina sæmdi
Gunnar Tómasson þá feðga Reyni
og Tómas Zoéga svo og Skúla
Hjaltason starfsmerki Slysavarna-
félags íslands.
V estmannaeyj aflug-
völlur 50 ára
HALLDÓR Blöndal samgönguráðherra, Bergur G. Gíslason, sem
var í fyrstu landflugvélinni sem lenti í Eyjum, og Þorgeir Páls-
son flugmálasljóri.
Vestmannaeyjum - Á sunnudaginn var
því fagnað að 50 ár eru liðin frá
því Vestmannaeyjaflugvöllur var
tekinn í notkun. Efnt var til afmæl-
ishófs í flugstöðinni í Eyjum þar
sem ávörp voru flutt og boðið var
upp á kaffiveitingar í tilefni afmæl-
isins. Margt gesta var í hófinu og
meðal gesta voru Bergur G. Gísla-
son, sem var í fyrstu landflugvél-
inni sem lenti i Eyjum, og nokkrir
flugmenn Loftleiða og Flugfélags
JÓLAGJAFIR
Fjarstýringar 10.900
Samiæsingar 11.355
Fjarstart 23.870
Þjófavam.kerfi 15.900
Geislaspilarar 35.900
Kortaljós 2.999
GPS tæki 29.799
Þokuljós 10.900
Kastarar 8.812
Farsímar 74.450
Radarvarar 18.900
Bremsluljós 1.900
Hitamælar 2.700
AUKARAFBÚNAÐUR
í FARARTÆKI
Nóatún 2,
sími 561 8585
íslands sem flugu til Eyja fyrst eft-
ir að flugvöllurinn var tekinn í notk-
un.
Halldór Blöndal samgönguráð-
herra flutti ávarp í afmælishófínu.
Fjallaði Halldór um mikilvægi
flugsamgangna fyrir Vestmanna-
eyjar og færði Vestmannaeyingum
og öðrum hamingjuóskir í tilefni
50 ára afmælis flugvallarins.
Þorgeir Pálsson flugmálastjóri
rakti í stuttu máli sögu flugvallarins
pg sögu flugsamgangna við Eyjar.
í máli hans kom fram að 18. sept-
ember 1919 hafi fyrsta tilraun til
lendingar flugvélar í Eyjum verið
gerð en sú tilraun hafí mistekist.
Arið 1928 hafi síðan sjóflugvél lent
í Eyjum en það var fyrsta lending
flugvélar í Vestmannaeyjum. Sum-
arið 1939 lenti fyrsta landflugvélin
í Eyjum. Þar voru á ferð Agnar
Kofoed Hansen og Bergur G. Gísla-
son á Klemmanum, sem nú hangir
í lofti flugstöðvarinnar í Eyjum, en
þeir lentu á túnum austan Helga-
fells.
Daglegt áætlunarflug
frá upphafi
Undirbúningur að flugvallargerð
í Eyjum hófst nokkrum árum síðar
og fyrsta lendingin í áætlunarflugi
á flugvellinum í Vestmannaeyjum
var 14. ágúst 1946 er þeir Halldór
Beck og Hjalti Tómasson lentu vél
sinni þar. Upp frá því hófst daglegt
áætlunarflug til Eyja sem hefur
staðið síðan. Flugmálastjóri sagði
að Vestmannaeyjar hefðu átt mik-
inn þátt í brautryðjendastarfi flugs-
ins og þakkaði hann starfsmönnum
flugvallarins fyrr og síðar fyrir
þeirra störf.
Ólafur Lárusson, forseti bæjar-
stjórnar Vestmannaeyja, flutti stutt
ávarp og færði kveðjur bæjarstjórn-
ar til flugmálayfirvalda en síðan
flutti Árni Johnsen, alþingismaður
sem sæti á í flugráði, stutta tölu
og fjallaði um mikilvægi flugvallar-
ins í samgöngumálum Vestmanna-
eyja.
Að ávörpum loknum var boðið
upp á kaffiveitingar og rjómatertu
sem gerð var í líki flugvallarins í
Eyjum. Halldór Blöndal og Þorgeir
Pálsson skáru fyrstu sneiðarnar af
tertunni og færðu þeim Bergi G.
Gíslasyni og Kristni Olsen þær.
Flugstöðin var síðan opin og gestum
boðið upp á kaffiveitingar en einnig
var sett upp í flugstöðinni sýning
ljósmynda sem tengjast flugvellin-
um og sögu flugs í Vestmannaeyj-
ÞEIR voru í brautryðjendasveit flugs til Eyja og flugu þangað
fyrstu árin eftir að flugvöliurinn var gerður. Frá vinstri Smári
Karlsson, Kristinn Olsen, Dagfinnur Stefánsson, Hörður Sigur-
jónsson og Magnús Guðmundsson.
um.
Morgunblaðið/Sigurgeir Jónasson
FJOLMARGIR gestir voru í afmælishófinu í flugstöðinni í Eyjum.