Morgunblaðið - 22.12.1996, Blaðsíða 16
16 SUNNUDAGUR 22. DESEMBER 1996
MORGUNBLAÐIÐ
„íslenskt
eldfjall“
gýs á Italíu
Kontraalt söngkonan Elsa Waage hélt
þann 12. desember síðastliðinn tónleika
í óperuhúsinu í Como á Ítalíu til styrktar
Casa TeleThon. Guðlaug L. Arnar,
fréttaritarí Morfflinblaðsins í Mílanó,
segir hér frá tónleikunum.
CASA TeleThon eru samtök sem
einbeita sér að rannsókn sjúkdóma
á borð við vöðvarýmun og vöðva-
lömun og hefur undanfarið verið
gert mikið söfnunarátak af hálfu
samtakanna í löndum eins og
Sviss, Ítalíu og Frakklandi, þar
sem safnast hefur umtalsvert fé.
Það voru bæjaryfírvöld í Como sem
leituðu til Elsu og voru tónleikarn-
ir haldnir í nær 200 ára gömlu
óperu- og leikhúsi bæjarins Teatro
Sociale di Como en allur ágóði af
þeim gekk til rannsókna á sjúkdó-
munum.
Canzoni d’amore
Tónleikamir bám yfírheitið ást-
arljóð eða „Canzoni d’amore" og
hófust á flutningi Elsu á
Vergebliches Stándchen og fleiri
sígildum verkum Bramhs sem hún
fylgdi fast á eftir með nokkram
ljóða Grieg. Þá vakti Elsa bæði
mikla og jákvæða athygli áhorf-
enda þegar hún söng á móðurmáli
sínu lög eins og Draumalandið eft-
ir Sigfús Einarsson, Ég lít í anda
liðna tíð Sigvalda Kaldalóns og
Fuglinn í fjörunni eftir Jón Þórar-
insson. Ekki varð hrifning ítala
minni þegar hún söng þtjú af ást-
arljóðum Tosti en Elsa þykir hafa
sérlega hlýfa og líflega sviðsfram-
komu og ná þannig oft persónulegu
sambandi við áhorfendur - brást
það_ heldur ekki að þessu sinni.
Á seinni hluta tónleikanna fengu
áhorfendur meðal annars að njóta
túlkunar Elsu á Kátu ekkjunni úr
Walzer eftir tónskáldið Franz Leh-
ár en hún kom einnig við í Túskild:
ingsóperanni eftir Kurt Weill. í
lokin sló Elsa á létta strengi og
söng nokkur valin lög úr söngleikj-
unum My Fair Lady og West Side
Story við góðar undirtektir áhorf-
enda sem hún kvaddi með
skemmtilegri kynningu og söng á
lagi Sigfúsar Halldórssonar, Tond-
eleo.
Á tónleikunum naut Elsa Waage
undirleiks hins unga og margverð-
launaða píanista Giovannis Brollo
og hlutu þau bæði mjög góða dóma
ítalskra tónlistargagnrýnenda. En
í blaðaskrifum var Elsa meðal ann-
ars nefnd „íslenska eldfjallið" þar
sem vitnað var í kraftmikla og
náttúralega rödd hinnar íslensku
söngkonu og stíl um leið og heill-
andi sviðsframkomu.
Valkyrjur Wagners
Elsu Waage bíða krefjandi og
spennandi verkefni en henni hefur
verið boðið að taka að sér hlutverk
einnar valkyrjunnar í tónlistarapp-
færslu RAI Torino í Tórino á ítal-
íu, á Valkyrjum Richards Wagners
í mars á næsta ári. Hún ætlar þó
að gefa sér tíma, áður en hún hell-
ir sér að fullu í æfmgar, til að
skjótast heim því í undirbúningi
era tónleikar hennar í íslensku
óperanni á vegum Styrktarfélags-
ins og Wagnerfélagsins. Þar mun
hún meðal annars flytja nokkur
af tónverkum Wagners en rödd
Elsu þykir njóta sín sérlega vel í
verkum meistarans. Tónleikarnir
verða haldnir þann 11. febrúar og
hefur Elsa fengið til liðs við sig
píanóleikara Scala Óperannar í
Mílanó, Miza Bachturitze. Naut
Elsa undirleiks Bachturitze á tón-
leikum sínum á Scalasafninu fyrr
á árinu sem haldnir vora í minn-
ingu Clöru Schumann.
Þrátt fyrir stutt stopp Elsu
Waage heima um jólin mun borg-
arbúum gefast tækifæri til að njóta
söngs hennar því hún mun syngja
einsöng í Neskirkju á aðfanga-
dagskvöld við undirleik organist-
ans Reynis Halldórssonar og við
messu í Áskirkju á jóladag við
undirleik Kristins Sigtryggssonar.
TONLIST
Dómkirkjan
KAMMERTÓNLEIKAR
Cammerarctica flutti verk eftir Moz-
art. Flytjendur voru Camrnerarctica
og Miklós Dalmay. Einsöngvari: Þór-
unn Guðmundsdóttir. Fimmtudagur-
inn 19. desember, 1996.
LÍKLEGA hafa flest verk Moz-
arts verið flutt við kertaljós, svo
að ekki fer illa á því að gera svo
til hátíðarbrigða. Tónleikarnir hóf-
ust á tveimur sónötum fyrir fíðlu
og bassa og era þessi verk merkt
K 46 d og e. Ekki ber bókum sam-
an, því Alfred Einstein nefnir þessi
verk ekki í sinni skrá en í Groves
er þeirra getið og bæði sögð samin
1. september 1768, og þá er tón-
skáldið 12 ára að aldri. Hjá Ein-
stein er K 46 sagt vera kvintett,
sem innan sviga er sagður vera
falsaður.
Sónöturnar, sem eru ágætlega
LISTIR
Tímarit
• NÝLEGA kom út 1996 árgang-
urinn af ársritinu Goðasteini, en
það er héraðsrit Rangæinga. Út-
gefandi er héraðsnefnd Rangæinga,
Þrúðvangi 18, Hellu.
í nýjasta árgangi ritsins er íjöl-
breytilegt efni. Sumu er
ætlað að höfða sérstak-
lega til hinna yngri, eins
o g ljóð og sögur eftir
nemendur í Skógaskóla
undir EyjafjöIIum. Aðrir
bókmennta- og listunn-
endur fá sinn skammt, því
að fjallað er um listamann
Goðasteins 1996, Jónda
íLambey, en hann mál-
aði einmitt forsíðumyd þá
sem prýðir ritið í þetta
sinn. Haraldur Guðna-
son segir frá sýningu
Manns og konu í Landeyj-
um árið 1938. Af ljóðum
má nefna bændavísur úr
Rangárvallahreppi og
Þykkvabæ og tvö ljóð eftir Ólaf
Runólfsson. Þá yrkir Bjarni
Helgason í Hvolsvelli ljóð um
Goðastein. Ragnheiður Vigfús-
dóttir safnfræðingur skrifar grein
um skáldkonuna Onnu frá Mold-
núpi. Albert Jóhannsson í Skóg-
um sér um vísnaþátt og úr fórum
Guðmundar Einarssonar á Ægis-
íðu eru birtar áður óþekktar stökur
eftir Símon Dalaskáld.
Jón JK. Hjálmarsson skrifar
grein um sögu Heklu, en Oddgeir
Guðjónsson frá Tungu fjallar um
afreksmanninn Stefán sterka.
SigurðurJ. Haraldsson
frá Tjörnum skrifar tvær
greinar, aðra um milli-
ferðir og suðurrekstur,
hina um Markarfljót. Þá
skrifar Matthías Péturs-
son í Hvolsvelli grein
um Klemenz Kristjáns-
son og Þorsteinn Ódds-
son skrifar um skógar-
högg í Næfurholtsskóg-
um. Bjarni F. Einarsson
þjóðháttafræðingur skrif-
ar um beinhólkinn frá
Rangá og birt er viðtal
við farkennarann, Þórar-
in Magnússon.
Samtals errítið um
270 bls. mikið mynd-
skreytt. Goðasteinn kostar það
sama ílausasölu og áskrift eða kr.
2.100 en nýir áskrifendur fá 1995
árganginn ókeypis efþeirgerast
áskrifendur nú. íritnefnd eru Mar-
grét Björgvinsdóttir, Sigurður Jóns-
son og Guðmundur Sæmundsson. í
Reykjavík erhægt að kaupa ritið
hjá Safnarabúðinni, Frakkastíg.
Mozart
við kertaljós
hljómandi en gætu verið eftir hvaða
tónskáld sem er, voru vel fluttar
af Hildigunni Halldórsdóttur og
Sigurði Halldórssyni og samspilið
sérlega lifandi. Þnðja verkefnið var
tríó K.498, sem Ármann Helgason,
Guðmundur Kristmundsson og
Miklós Dalmay léku fallega. Þetta
er sérlega fallegt verk, svolítið
sparsamt í gerð en mest að gera
fyrir píanóið og var leikur mjög
fallega mótaður og ljóst að þar er
á ferð góður píanóleikari.
Þórann Guðmundsdóttir söng
Parto, parto úr óperanni La Clem-
enza di Tito. Þessa síðustu ópera
sína lauk meistarinn við 5. septem-
ber 1791 en verkið var frumflutt
daginn eftir, þann 6. Mozart lifði
hratt og arían Parto, parto er ekta
Mozart aría; hefst með frekar hæg-
um inngangi, þar á eftir kemur
arían og að henni lokinni „bravura“
lokakafli. Þórann flutti verkið
ágætlega vel og hafði „bravura"
kaflann vel á valdi sínu. Þórunn
er vaxandi söngkona og væri fróð-
legt að heyra hana takast á við
söngverk Mozarts. Með henni léku
Ármann Helgason á klarinett og
Miklós Dalmay á píanó.
Tónleikunum lauk með kvartett
K.298, fyrir flautu og strengi og
lék Hallfríður Ólafsdóttir á flautu.
Kvartett þessi er saminn í París
og eins og Einstein segir; „má líta
Klassík
og hálf-
klassík
MAGNÚS Baldvinsson óperusöngv-
ari kemur fram á tónleikum í Is-
lensku óperunni mánudaginn _ 30.
desember næstkomandi kl. 20. Olaf-
ur Vignir Albertsson leikur með á
píanó.
Á efnisskrá verður „sitt lítið af
hveiju", svo sem söngvarinn kemst
að orði. Má þar nefna þijú íslensk
lög, í dag eftir Sigfús Halldórsson,
Bikarinn eftir Eyþór Stefánsson og
Hamraborgina eftir Sigvalda Kalda-
lóns, bandarísk lög á borð við Moon
River og New York, New York og
ítalska lagið Musica Proibita. Þá mun
Magnús syngja nokkrar aríur úr
óperum, svo sem
Rakaranum í Se-
villa eftir Rossini,
Svefngenglunni
eftir Bellini og
Nabucco, Macbeth
og Aftansöng Sik-
ileyjar eftir Verdi.
Segir söngvar-
inn að hér kveði
að hluta til við nýj-
an tón, hann sé að
vísu alvanur að
syngja íslenskar söngperlur og
óperuaríur en bandaríska „hálfklas-
sík“ hafí hann ekki í annan tíma
sungið á tónleikum. „Mig hefur lengi
langað að syngja lög á borð við
Moon River og New York, New York
en hef hreinlega ekki gefið mér tíma
til að syngja annað en óperutónlist,
þýsk ljóð og íslensk sönglög á tón-
leikum til þessa,“ segir Magnús og
bætir við að fyrrnefnd lög falli vel
að rödd sinni - hann þurfí því ekki
að breyta söngtækninni mikið.
Magnús samdi á liðnu hausti til
tveggja ára við óperuna í Krefeld-
Mönchengladbach, þar sem hann
kveðst kunna vel við sig. Hefur hann
í mörg hom að líta en, auk þátttöku
í óperusýningum, kemur söngvarinn
reglulega fram á tónleikum, á meðal
annars að syngja á jólatónleikum í
Bottrop í dag. Þá mun Magnús taka
þátt í flutningi á g-moll messu Schu-
berts í Mönchengladbach í byijun
febrúar og flutningi sinfóníuhljóm-
sveitar borgarinnar á Stabat Mater
eftir Rossini í mars. Hann mun enn-
fremur syngja á páskatónleikum í
Bad-Hersfeld og í uppfærslu á Cosi
fan tutte eftir Mozart á sama stað
næsta sumar, þar sem hann mun í
fyrsta sinn syngja á móti eiginkonu
sinni, Kathryn, á óperusviði.
Fimm ár eru liðin frá því Magnús
eyddi jólum síðast á íslandi. Segir
hann alltaf jafn gaman að koma
heim og syngja fyrir landa sína, svo
sem söngur hans í messu í Grensás-
kirkju kl. 18 á aðfangadag, fimm
tímum eftir lendingu í Keflavík, mun
væntanlega bera vitni um. Þá mun
hann syngja á sama stað á jóladag
og í Perlunni á nýársdag, „meira
hefur ekki komið upp ennþá“.
á hann sem skrítlu eða gamanlæti
- Mozart sjálfur hleypti kettinum
út úr pokanum með forskriftinni
að síðasta kaflanum; Rondieauox
- Allegretto grazioso, ma non
troppo presto, peró non troppo
adagio, cosi-cosi- molto garbo ed
espressione". Það sem einnig er
athugavert, að þema kaflans er
fengið að láni frá Paisiello og þyk-
ir verkið minna á barrelorgeltónlist
og vera hrein Parodia. Þrátt fyrir
þetta var það fallega leikið, sér-
staklega fyrsti kaflinn, sem er sér-
lega stuttur tilbrigðaþáttur og var
einkar ánægjulegt að heyra lágfíðl-
una í næstsíðasta tilbrigðinu.
Tónleikunum lauk með því að
Þórann söng í dag er glatt í döpr-
um hjörtum og einstaka tónleika-
gestir tóku undir. Þetta fallega
„sálmalag" var ekki í góðri tónteg-
und fyrir almennan söng og þó
sálmabækur hefðu verið tiltækar,
var of dimmt í kirkjunni til að
hægt væri að lesa textann.
Jón Ásgeirsson
I
t
1
I
I
I
L
í
1
i
l
6
@
1
í
(
c
t
..
«...
c
«
c
t