Morgunblaðið - 25.01.1997, Page 23

Morgunblaðið - 25.01.1997, Page 23
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 25. JANÚAR 1997 23 Mezzo er auðvitað stór hluti af mínu lífi og einhvern veginn hef ég á tilfinningunni að hljómsveitin eigi aldrei eftir að hætta Sjálandi, Stoneleigh, Sauvignon Blanc, árgerð 1995. Aðspurður kveðst Frissi hafa fengið áhuga á gítarleik barnung- ur: „Ég var fimm ára þegar mér varð starsýnt á plastgítar í leik- fangabúð og linnti ekki látunum fyrr en hann hafði verið keyptur handa mér,“ segir hann. „Þegar ég var tíu ára fór ég í Hljóðfæraversl- un Sigríðar Helgadóttur og keypti kennslubók í gítarleik eftir Ola Gauk og kann ég honum ævinlega bfcátu þakkir fyrii- það veganesti, sem dugði mér vel fyrstu árin. En þegar ég var sextán ára gerði ég mér grein fyrir að ég kæmist ekki lengra nema með því að fara í al- varlegt gítarnám og læra nótna- lestur. Ég fór þá í Tónskóla Sigur- sveins, þar sem ég nam klassískan gítarleik í 7 ár, og lauk burtfarar- prófi 1982.“ j- Ég heyrði einu sinni aðþú hefð- ir verið svo upptekinn af gítarleikn- um og áhugasamur sem unglingur að þú hefðir oft hlaupið heim í frí- mínútum til að æfa þig? „Það getur vel passað. Þar hefur eflaust sagt til sín þýska iðjusemin og samviskusemin. Ég er Þjóð- verji í föðurættina." Friðrik hefur á orði að humar- halarnir séu einstaklega Ijúffengir og blaðamaður tekur undir það og kveðst ekki hafa bragðað annað eins lostæti í háa herrans tíð. „Ég gef þessum stað 9,2 í einkunn," segir Friðrik og við höldum áfram að rifja upp ferilinn: „Sem unglingur hlustaði ég á þessa hefðbundnu popptónlist, en allt breyttist eftir að ég heyrði fyrst í Chick Corea og síðan í áður- nefndum A1 DiMeola. Eftir það fór áhuginn að beinast í æ ríkara mæli að „fusion músík“, eða það sem kallað er „bræðings-djasstónlist" og aðrir áhrifavaldar á þessu sviði voru Larry Carlton og Pat Met- haney. Af klassískum gítarleikur- um hlustaði ég mest á John Willi- ams og lærði talsvert af því. En Mezzoforte er byggð á þessum fusion-grunni og það sem dró okk- ur saman var sameiginlegur áhugi á þeiiTÍ tegund tónlistar og metn- aður til að reyna að búa til svona tónlist sjálfir og flytja hana óað- finnanlega. Og þó ég segi sjálfur frá held ég að okkur hafi orðið vel ágengt í þeim efnum. Mezzoforte er virt hljómsveit í þeim „kerðs- um“ sem hlusta á „fusion músík“, þótt tónlistin hafi kannski ekki fengið þann hljómgrunn hjá al- menningi, sem mér finnst hún eiga skilið. En þó er það alveg skiljan- legt. Þessi tónlist gerir talsverðar kröfur til hlustandans og menn þurfa að „læra“ að hlusta á hana, svona svipað og er með djass- músík, enda er hún af sama meiði.“ - Verður þú áfram í Mezzoforte, þrátt fyrir búsetu í London og áukin verkefni þar? „Ég vona að það verði hægt að púsla því saman. Mezzo er auðvit- að stór hluti af mínu lífi og ein- hvern veginn hef ég á tilfinning- unni að hljómsveitin eigi aldrei eft- ir að hætta. Að við verðum að spila saman, með einum eða öðrum hætti, þangað til við förum í gröf- ina.“ Friðrik hefur komið víðar við í íslensku tónlistarlífi og nefnir sér- staklega ánægjulegt tímabil með hljómsveitinni Stjórninni. „Það var reynsla sem ég hefði ekki vilj- að missa af. Að kynnast þessari hlið á íslenskri skemmtanamenn- ingu var bæði skemmtilegt og lær- dómsríkt, og sú reynsla nýtist mér jafnvel í því sem ég er að gera úti í London," segir hann. /Med tó/f gítara í farteskinu Við fáum okkur fersk jarðarber, Grand Marnier í eftirrétt og ég spyr Frissa hvort hann eigi marga gítara og hvort einhver einn þeirra sé í meira uppáhaldi en annar? „Ég nota tólf gítara að staðaldri í upptökunum. Suma dagana þarf ég að taka þá alla með mér því ég veit þá ekld fyrirfram hvað ég á að spila. I sumum tilvikum þarf ég að prófa mig áfram með þá þar til upp- tökustjórinn er ánægður. Uppá- haldsgítarinn minn þessa stundina er nýi klassíski Sambora gítarinn minn. Það er mikil sál í honum. Eins finnst mér gaman að spila á gamlan Gretche gítar sem ég eign- aðist ekki alls fyrir löngu. Hann er frá sjötta áratugnum og í anda Chet Atkins. Mjög skemmtilegt hljóðfæri." Friðrik upplýsir að á döfinrn sé vinna við nýja hljómplötu með Mezzoforte, sem ráðgert sé að komi út á næsta ári. Þá kveðst hann stefna að því að gefa út geisladisk með slökunartónlist á þessu ári, en hann hefur í auknum mæli snúið sér að tónsmíðum í þeim anda og gaf reyndar út spólu með slökun í tali og tónum á síðasta ári í sam- vinnu við Helgu Sigurðardóttui-. Hann segir að jógaiðkunin hafi aukið áhuga sinn á andlegum mál- um, sem meðal annars komi fram í þeirri tónlist sem hann er að semja um þessar mundir. I þessu sam- hengi nefnir hann einnig að hann hafi nú fest ráð sitt og ætli að kvænast unnustu sinni, Steindóru Gunnlaugsdóttur, í ágúst á þessu ári. Að fengnum þeim upplýsingum taldi blaðamaður réttast að segja „amen eftir efninu“ þótt margt fleira hafi borið á góma undir þessu ánægjulega borðhaldi með Friðrik Karlssyni í Humarhúsinu. Musterísríddarinn UNDANFARIN misseri hefur komið út grúi leikja sem byggjast á tölvuunnum kvik- myndum og sumir svo umfangsmiklir að kalla mátti gagnvirkar kvikmynd- ir. I samkeppninni reyndu menn að ganga æ lengra og margir minnast leiksins Phantasmogoria, sem var á ellefu geisladiskum. Reyndar var sá leikur sönnun þess að umfang og innihald voru tvennt ólíkt; þótti held- ur klénn leikur og ekki mjög gagnvirkur. A síðustu mánuðum hafa síðan komið út allgóð tilbrigði við kvik- myndaleiki þar sem byggt er á teiknimyndum en ekki leikarastóði. Þannig komu út á síðasta ári tveir fyrir- taks leikir þeirrar gerðar, Toonstruck og Broken Sword, sem kallaðist Circle of Blood vestan hafs, og gerður er að umtalsefni hér. Broken Sword segir í stuttu máli frá Bandaríkja- manni, George Stobbart, sem er í leyfi í París. í upphafi sögunnar situr hann fyrir utan kaffihús og nýtur lífsins, þegar illúðlegur trúður kemur aðvífandi og leikur á falskt dragspil. Trúðurinn grettir sig framan í Stobbart og eltir síðan eldri mann með skjalatösku inn á veitingahúsið. Ekki líður á löngu þar til trúðurinn kemur hlaupandi út af veitingahúsinu, hefur skipt á dragspilinu og skjalatöskunni, og skömmu síðar kveður við mikil sprenging; dragspilið var vítisvél sem sprengdi gamla manninn í tætlur. Franska lögregl- an kemur á staðinn og áður en varir er Stobbart flæktur í dularfullt sakamál sem snýst meðal annars um leyni- skjal hinnar fornu Musterisriddarareglu. Fimmaurabrandaraflaumur Af tillitssemi við væntanlega kaupendur verður sagan ekki rakin lengra, en mikið er eftir, því það er margra daga verk að komast í gegnum leikinn; að sögn framleið- enda tekur að minnsta kosti um fimmtíu tíma að leysa leikinn og það er ekki fjarri lagi; reyndar held ég að tím- arnir hafi verið allmiklu fleiri, eða í það minnsta fleiri en ég kæri mig um að rifja upp. Myndvinnsla er hreint fyrirtak í Broken Sword og allar hreyfingar teiknimyndanna sérdeilis eðlilegar, þ.e. miðað við teiknimyndafígúrur. Persónurnar sem Stobbart kynnist í glímunni við leyndarmál Musteris- riddaranna, kannski réttara að kalla það leyndarmál fjársjóðs Musterisriddaranna, eru hver annarri sér- kennilegri og spaugilegri. Hægri hönd hans í París er Teiknaðir ævintýraleik- ir haí'a sótt í sig veðrið síðustu misseri. Árni Matthíasson brá sér á slóð geðveikra trúða og Musterisriddara til að mynda ljósmyndarinn leyndar- dómsfulli, Nico, en einnig þarf að glíma við írsk ungmenni, þrjóska og illa lundaða geit, franskan leynilög- regluþjón sem talar með hræðilegum hreim, götusala í Sýrlandi og svo mætti lengi telja. Flestallir virðast telja sig mikla húmorista og úir og grúir af orðaleikjum og pínlegum at- hugasemdum. Það verður reyndar þreytandi þegar á líður; fimmaura- brandarar eru ágætir til síns brúks en ekki gott að sitja undir endalausum aula- húmor. Einfalt er að stýra Stobb- art um skjáinn, ekki þarf nema benda með músinni og þegar kemur að hlut sem hægt er að taka upp eða gera eitthvað við breytist bendillinn, sem sparar handavinnu. Þrautirnar í leiknum eru mis erfiðar, sem vonlegt er, sumar full ein- faldar, en aðrar kalla á lang- tíma heilabrot. Sagan sjálf er flókin og skemmtileg og ekki skemmir að fræðast má um reglu Musterisriddar- anna, sem er bráðfróðleg viðfangs. Meðal atriða sem auðvelda leikinn er að nota má bendilinn til að kanna hluti í stað þess að þurfa að taka þá upp og skoða sér- staklega eða hlusta á eða lesa lýsingu á þeim. Nefna má að þægilegt er að „tala“ við þá sem Stobbart hittir; nóg er að velja um hvað á að tala og Stobbart sér um fram- haldið. Hljóðrás Broken Sword er sérstaklega vel heppnuð. Áhrifshljóð skapa viðeigandi andrúmsloft, hvort sem verið er á ferð í París, þar sem heyra má dúfnakurr og bílaumferð í fjarska, á Sýrlandi, Spáni eða í Skotlandi. Tónlistin er líka snar þáttur í að skapa rétt andrúmsloft og tekur mið af því hvar í heiminum Stobbart er staddur hverju sinni; inn í hefðbundna kvikmyndatónlist bland- ast sýrlenskir tónar eða flamencostemmning eftr því sem við á. Broken Sword undirstrikar að hefðbundnir ævin- týraleikir hafa fráleitt látið undan síga. Teiknimyndin er kjörinn miðill fyrir tölvuleik, eins og sannast í leikn- um og fleiri álíka leikjum sem komið hafa út á síðustu mánuðum, og þegar menn eru orðnir leiðir á að horfa á óskýr myndskeið úr b-myndum er kærkomið að skemmta sé við að rekja slóð Musterisriddara í frá- bærri grafík. Broken Sword krefst að minnsta kosti 66 MHz 486DX, tvegga hraða geisladrifs, 8 MB innra minnis, 30 MB rými á hörðum disk, SVGA-skjákorts og músar. Opið um helgina frá 13-17 BILAHUSIÐ Sævarhöföa 2 • Sími 525 8020

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.