Morgunblaðið - 25.01.1997, Síða 25
MORGUNBLAÐIÐ [] LAUGARDAGUR 25. JANÚAR 1997 25
li MIIU M
L .Ull
Snævarr f
hnotskurn
Burðarvirkið úr álböndu, 6
þverbönd, 16 langbönd.
Þyngd burðarvirkis 150 kg,
burðargeta/brotþol 4.900 kg.
Heildarþungi bíls um 2.000
kg.
Sjálfstæðir öxlar, ekki hásingar.
Loftfjöðrun.
Farþegafjöldi 12-15 manns.
Iveco-dísilvél, þriggja Iftra,
fjögurra strokka, 120 hestöfl.
Lengd: 5,6 m. Breidd: 2,55 m.
Hæð undir lægsta punkt 40 til
70 cm eftir stillingu.
Hámarkshraði 100 km/klst.
Slitábyrgð á hjólalegum og
innanborðs hjöruliðum:
1.000.000 km; á hjöruliðum frá
drifi í hjól: 500.000 km; á spind-
ilkúlum og fóðringum burðar-
arma: 300.000 km; á stýrisend-
um: 200.000 km.
snjóbíll, sjúkrabíll, stjórnstöð og
jafnvel bátur. Einmitt þess vegna
getum við þurft að hugsa okkur
vandlega um þegar við förum að
bera saman verð þessa tækis við
önnur. Það hefur verið einstaklega
ánægjulegt að eiga samstarf við
Kristján um þetta mál.“
•Kr/stbjöm Óli Guðmundsson formaður
Landsstjórimr björgunarsveita.
„Eftir að hafa kynnt mér þetta
tæki, eftir því sem kostur er á þessu
stigi, er ekki vafamál að þarna er á
ferðinni afar athyglisverð hugmynd.
andinn yfirburði hans fyrir hálf-
virði.“
Stjáni vill hins vegar leggja
áherslu á að hér eigi ekki að verða
neitt gróðafyrirtæki á ferðinni en
auðvitað verður dæmið að ganga upp
peningalega: „Eg er aðeins að koma
Islandi enn betur á tæknikortið og
koma á framfæri nýrri hugsun og
hönnun við jöklafar og björgunarbíl
sem gjörbreytir um leið möguleikum
landans til ferðalaga um fannir, jökla
og annað torleiði. Við höfum alveg
nóga þekkingu til að smíða bíla hér-
lendis, hún liggur alls staðar, það
þarf aðeins að safna henni saman og
vinna úr henni,“ segir Kristján Jóns-
son að lokum.
Snjallar lausnir
Fjölmargir aðilar hafa fengið hug-
mynd og teikningar frá Stjána meik
til skoðunar og umsagnar:
„Mér sýnist hugmyndin fela í sér
mjög snjallar lausnir varðandi öku-
hæfni, léttleika, vindstuðla o.fl. Sumt
af þessu hefur vejið staðfest með út>
reikningum . . . Ég hef sjálfur nefnt
það við Kristján að Raunvísinda-
stofnun gæti hugsað sér að leigja full-
gerðan bílinn tíl mælinga t.d. á jökl-
um ... Mér sýnist að mjög áhugavert
sé að fullgera þetta farartæki og hef
stungið upp á því við Kristján að
komið verði á fót starfshóp sem vinni
að málinu og ábyrgist það.“
%Þorsteinn I. Sigíússon fomiaður
stjórnar Raunvísindastofnunar Háskól-
ans í bréfi til Jóhanns Más Maríussonar
aðstoðarforstjóra Landsvirkjunar.
„Fyrsta eintakið verður varla full-
komið, en ef bifreið í þessum stærð-
arflokki, á 38“ hjólbörðum, 4x4 með
112 hestafla vél og sæti fyrir 10 far-
þega, er innan við 1.600 kg, þá er hér
í burðarliðnum mjög athyglisvert
ökutæki er valda mun byltingu er
varðar akstur í snjó og votlendi. Orð-
ið ófærð fær jafnvel aðra merkingu
en hingað til.“
%Gunnar Helgi Magnússon deildarstjóri
hjá Rarik.
„I þessu verkefni hafa í fyrsta sinn
verið kannaðar þarfir hugsanlegra
notenda við frumhönnun tækisins og
sérþarfir aðila eins og til dæmis
björgunarsveita teknar inn í mynd-
ina frá upphafi. Reynsla þeiira sem
á undanförnum árum hafa fengist
við breytingar á farartækjum til sér-
staks torfæruaksturs og vinnu við
erfiðar aðstæður hefur verið nýtt til
hins ýtrasta. Auk þess hefur verið
leitast við að leysa vanda notenda
hvað varðar vinnurými, aðgengi og
fyrirkomulag innrýmis meðal annars
með aðlögun tækni úr flugvéla- og
skipasmíðaiðnaði.“
Ölngi Þór Þorgrímsson formaður Flug-
björgunarsveitarinnar í Reykjavík.
„Það er sannarlega hægt að segja
að þetta sé mjög áhugavert mál fyrir
alla sem hugsanlega þurfa að ferðast
um óbyggðir íslands, jökla, vatna-
svæði nú eða bara að komast á milli
staða við þær erfiðu aðstæður sem
hér oft eru. Fyrir björgunarsveitir
verður þetta væntanlega álitlegur
kostur, því hér er komið tæki sem
hugsanlega getur þjónað sem jeppi,
Farartækið er búið þeim kostum
sem hjálparsveitir hafa leitað að og
reynt að ná fram með breytingum á
innfluttum bifreiðum, sem misjafn-
lega eru til þess fallnar.“
%Guðmundur Víðir Reynisson í tækja-
valsnefnd Hjálparsveitar skáta í Reykja-
vík.
„Það er trú mín að hér sé um að
ræða merkilegt brautryðjendastarf
þar sem byggt er á íslenskri reynslu
sem getur orðið íslenskum iðnaði til
heilla.“
• Knr/ Ragnars forstjórí Bifreiðaskoð-
unar ísiands.
■■ISALA
Allar pottaplöntur á útsölu
allt að 50% afsláttur.