Morgunblaðið - 14.05.1997, Blaðsíða 24

Morgunblaðið - 14.05.1997, Blaðsíða 24
24 MIÐVIKUDAGUR 14. MAÍ 1997 LISTIR MORGUNBLAÐIÐ TILLAGA Teiknistofunnar Skólavörðustíg 28 sf. lagði mikla áherslu á tengingu safnsins við miðbæ- inn. Reynt er að tengja umferðarsvæði miðbæjarins, torgin og gönguleiðimar í miðbænum saman að safninu og þar með einnig hafnarsvæðinu. Tillögur um lista- safn í Hafnarliúsinu SIGURTILLAGA Studio Granda gerir ráð fyrir huglægri fram- lengingu bryggjunnar við enda Aðalstrætis inn í gegnum Hafnar- húsið. Myndin sýnir port hússins þegar það er opið. MYND af miðgarði í tillögu Teiknistofunnar Traðar, anddyri og kaffistofa listasafns. Sporöskjulag- aðir gluggar í þaki á milli 2. og 3. hæðar hússins veita birtu í anddyrið. Valin hefur veríð ein tillaga af fjórum um hönnun á aðstöðu Listasafns Reykja- víkur í Hafnarhúsinu við Tryggvagötu. Þröstur Helgason kynnti sér tillögumar górar og lýsir þeim í stuttu máli. FJÓRAR tillögur arkitekta komu til álita við hönnun á aðstöðu Listasafns Reykjavíkur i Hafnarhús- inu við Tryggvagötu en það var til- laga Studio Granda sem varð fyrir valinu hjá Byggingamefnd hússins. Að tillögu Studio Granda stóðu Margrét Harðardóttir og Steve Christer, arkitektar. Teiknistofumar sem áttu hinar tillögumar þijár voru Teiknistofan Skólavörðustíg 28 sf., en þar starfa Gunnar St. Ólafsson verkfræðingnr, Grétar Markússon og Stefán Om Stefánsson, arkitekt- ar, og Reynir Vilhjálmsson, lands- lagsarkitekt, Teiknistofan Tröð, en að henni standa Hans Olav Anders- en og Sigríður Magnúsdóttir, arki- tektar, og Arkitektar, Ögmundur Skarphéðinsson en auk Ögmundar unnu Ragnhildur Skarphéðinsdóttir, landslagsarkitekt, og Sveinn Braga- son, arkitekt, að tillögu þeirra. Við samanburð á tillögunum Ijór- um var einkum litið til eftirtalinna sex áhersluatriða í samræmi við forsendur sem gefnar voru í for- sögn: (1) Aðkoma að safninu og tengsl þess við miðborgina, (2) umferðarleiðir innan safnsins og tengsl milli norður- og suðurálmu, (3) hlutverk portsins sem almenn- ingsrýmis í borginni, (4) varðveisla Hafnarhússins í listrænu tilliti, útlit þess og ásýnd, (5) áherslur í innrétt- ingum, formmál og efnisval og (6) möguleikar á áfangaskiptingu. Hér á eftir fara stuttar lýsingar á helstu einkennum tillagnanna fjögurra. Hversdagslegt og hrjúft yfirbragð Tillaga Studio Granda gerir ráð fyrir huglægri framlengingu bryggjunnar við enda Aðalstrætis inn í gegnum Hafnarhúsið. í lýsingu segir: „Við gamla bryggjuhúsið í enda Aðalstrætis, þar sem nú er Kaffi Reykjavík, sjást enn leifar gamla hafnarbakkans. Frá bakkan- um lá trébryggja í sjó fram, þar sem Hafnarhúsið er nú, en í bryggjuhús- inu miðju var gátt, sem tengdi at- hafnalíf hafnarinnar við mannlífið í miðbænum. Þessi tenging er end- urvakin á 1. og 2. hæð Hafnarhúss- ins og í aðkomuleið, yfir þeim stað sem bryggjan var áður. Þannig skapar minningin um fortíðina for- sendur fyrir nauðsynlegar aðgerðir og ryður brautina fyrir Listasafn Reykjavíkur í Hafnarhúsinu." Gert er ráð fyrir aðalaðkomu að listasafninu frá Aðalstræti, en krækja þarf fyrir Kaffi Reykjavík, nema leiðin í gegnum bryggjuhúsið verði aftur opnuð. Gert er ráð fyrir að gönguleiðin frá Vesturgötu að Tryggvagötu liggi um gróinn garð og að tekið verði tillit til gamla hafnarbakkans við skipulag reits- ins. Stórir trébjálkar eru lagðir í yfirborð Tryggvagötu og mynda gangbraut að aðalinngangi safns- ins. Gat er rofið í suðurvegg Hafnar- hússins, en þar er gengið inn í tveggja hæða forsal, sem nýtur suðurbirtu. Úr forsalnum opnast sýn djúpt inn í safnið, en við suður- vegg er brúartenging hátt uppi á milli minni sýningarsala á efri hæð. Stórir viðarfletir loka efri hluta for- salar í austur og vestur, en í miðju standa tvær tignarlegar súlur í tvö- faldri hæð. Austan við forsal er safnverslun og miðasala, en þjón- usturými, s.s. fatahengi og snyrt- ingar í vestur. „Bryggjan" er eins konar kjarni Listasafns Reykjavíkur og tenging milli norður- og suðurálmu Hafnar- hússins. Umferð milli hæða er um stálstiga fyrir hvora álmu og stór lyfta í norðurálmu flytur listaverk jafnt sem gesti. Þar sem „bryggja“ og port kross- ast er fjölnotarými á jarðhæð en kaffistofa á efri hæð. Útveggir þessara rýma eru opnanlegir, en í þeim eru glerfletir að porti. Vegg- flöturinn bíður nánari útfærslu, en er sýndur táknrænt, sem viðarflöt- ur, á þrívíddarmynd. Útsýni úr kaffistofu er beint að því sem fram fer í portinu, hvort sem um er að ræða starfsemi listasafnsins, utan- aðkomandi uppákomur, gangandi vegfarendur eða bara portið sjálft. Svalagangar við norðurvegg ports- ins eru ákjósanlegur staður til að njóta sólar í tengslum við kaffi- stofu. í vesturenda portsins er tveggja hæða fyrirlestrasalur, sem hefur gróft yfirbragð eins og um útirými sé að ræða. Ytra byrði Hafnarhússins er málað á sama hátt og portið, þ.e. þeir hlutar útveggja sem umlykja Listasafnið eru málaðir hvítir, en aðrir hlutar í öðrum lit. Stóru sýningarsalirnir þrír eru í austurhluta hússins á fyrstu og annarri hæð suðurálmu og annarri hæð norðurálmu. Salirnir eru í höf- uðatriðum eins, en er skipt niður á ólíkan hátt. Gamall vörulyftukjarni er látinn halda sér í öllum sölunum, en gólf, loft og hurð að porti eru gleijuð, svo gestir geti staðsett sig í húsinu, þegar gengið er í gegnum þá. Útgangar úr kjörnunum eru flóttaleiðir, auk þess sem þeir nýt- ast í tengslum við sýningar. Sýning- arsalirnir eru gömul vörugeymslu- rými Hafnarhússins með hvítmáluð- um veggjum og loftum. Útveggir eru einangraðir og klæddir af fyrir innan súlur, svo flöturinn verði óbrotinn. Steyptar plötur salanna eru léttslípaðar og ekki er reynt að fela aldur gólfsins og slit í gegnum tíðina. Óskermaðar flúrperur end- urvarpa jafndreifðri birtu af hvítum loftfletinum, en kastarabrautir gefa möguleika á sérstakri lýsingu. Á annarri hæð hússins er dagsbirta nýtt við útveggi, með hreyfanlegum flekum fyrir framan glugga hátt uppi á veggnum, sem varpa birt- unni upp á loftflötinn. Minni sýningarsalirnir þrír eru allir á annarri hæð hússins, tveir sitt hvoru megin við efri hluta for- salar í suðurálmu og sá þriðji og stærsti austan við bókasafn í norð- urálmu. Sýningarsalir í norðurálmu eru tileinkaðir Erró. Listaverkageymslur, tæknirými
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.