Morgunblaðið - 15.10.1998, Qupperneq 48

Morgunblaðið - 15.10.1998, Qupperneq 48
$48 FIMMTUDAGUR 15. OKTÓBER 1998 AÐSENDAR GREINAR MORGUNBLAÐIÐ Byggðastefna - liugtak í útrýmingarhættu í NÝLEGUM hug- myndum nefndar al- þingis sem ætlað er að breyta kosningalögum í þá átt að draga úr (óæskilegu?) vægi landsbyggðar á alþingi er því slegið fram sem helstu rökum að jafna - Jjurfl vægi atkvæða landsmanna í þágu réttlætisins. Allir nefndarmenn nema einn eru af höfuðborg- arsvæðinu. Er það rétt- lát skipting og koma sjónarmið allra lands- manna þannig fram? Er einn framsóknar- maður sú rödd sem talin er nægja? Eg segi nei! Nú er mér nóg boðið! Með ólíkindum er hvernig íbúar höfuðborgarsvæðisins hafa talið sjálfgefíð að þeim sé rétt allt það sem af landsbyggðarfólki er tekið. Það þarf ekki mörg dæmi til að sýna í hvað stefnir. Hvað veldur fólksflótta af landsbyggðinni? Er ekki kominn tími til að þróuninni sé snúið við? Það þarf ekki að skipa í sérfræðinganefndir, staðsettar í Reykjavík til þess, heldur þarf ein- faldlega að koma í veg fyrir að þjón- usta hins opinbera úti á landi sé lögð niður og flytja stofnanir út á land þess í stað. Helstu röksemdir landsbyggðar- fólks fyrir ástæðum þess að fólk flytur úr dreifbýli er sú að fólk menntar sig í burt. Skildi einhver ^Joetta? Það þýðir að áherslan sem lögð er á menntun, sem vissulega er af hinu góða, verður til þess að þeg- ar ungt fólk utan af landi hefur lok- ið við skóla, fær það ekki vinnu við sitt hæfi þar og flyst þvi til höfuð- borgarsvæðisins og um leið eykst einhæfnin úti á landi. Er ekki kom- inn tími til að staldra við og velta fyrir sér hvar þjóðin væri stödd ef allir kysu að setjast að á suðvestur- hominu? Viljum við snúa þessari þróun við? Ef svarið er já, þá skul- um við einbeita okkur að því að koma á dreifðari stjórnsýslu um landið en nú er og síðan jafna at- kvæðavægið á eftir. Oft er minnst á að þegar horfir til breytinga skuli líta til nágrannalandanna og skoða 'þróun þar. Hvað með t.d. Noreg, Færeyjar, Danmörku? Mér dettur satt að segja fyrst í hug að sam- göngur á landi em í miklu betra ástandi þar en hér! Einnig vekur at- hygli að erlendis er lögð á það áhersla að starfsemi ríkisstofnana sé dreifð um landið. Þar þætti t.d. beinlínis hlægilegt að staðsetja norsku strandgæsluna í Osló í stað þess að hún sé í Sortland og Ha- akonsvem. A meðan eru vegaáætlanir Is- lendinga aðhlátursefni og stofnanir eins og Landhelgisgæsla, Hafrann- sóknastofnun, Fiski- stofa, Húsnæðisstofn- un, fasteignamat, Veð- urstofa, Fangelsis- málastofnun, Þjóð- minjasafn, Biskups- tofa, Tryggingastofn- un, útlendingaeftirlit og allar nefndir starf- andi á vegum ríkisins með aðalstarfsaðstöðu sína í - Reykjavík! Fáeinar stofnanir sem hvað mest skömm var að staðsetja á höf- uðborgarsvæðinu, eins og Skógrækt ríkisins og veiðistjóraembætti pluma sig þó úti á landi. Landmælingar og Byggða- stofnun eru vonandi að bætast í hópinn. Hvemig væri að hrista af sér skömmina og staðsetja nýjar stofn- anir úti á landi? Hvemig væri t.d. að staðsetja íbúðalánasjóð á Siglu- fírði í stað loftskeytastöðvar Land- símans hf. sem áætlanir era uppi um að leggja niður? Sem átti að taka við hlutverki loftskeytastöðv- / Eg skora á ykkur að vinna að því að framfylgja byggðastefnu sem raunverulega miðar að því að auka jöfnuð segir Björn Davíðsson í opnu bréfi til Alþingis og ríkisstjórnar. arinnar á ísafírði sem lögð var nið- ur fyrir skemmstu. Tókuð þið eftir ályktun bæjarráðs Siglufjarðar (og Isfirðinga áður) þar sem fyrirhug- aðri lokun var mótmælt? Er eðlilegt að 5-6 störf leggist af á Siglufirði, jafngildi 350 starfa í Reykjavík? Sem bjóðast þó áfram, gegn því að viðkomandi flytjist til Reykjavíkur? Gerið þið ykkur virkilega grein fyr- ir hvert stefnir? Staðsetjum aðalstöðvar Land- helgisgæslu og Siglingastofnunar á Isafirði. A Isafirði á ríkissjóður Norðurtangahúsið svokallaða sem henta myndi prýðilega. A Isafjarð- arflugvelli á ríkissjóður myndarlegt flugskýli, þar er ágætis hafnarað- staða og á Þingeyri er einnig flug- braut sem hentar prýðilega sem varabraut þar sem annað veðra- svæði er og einungis um 50 km á milli. Isafjörður er einnig nálægt verðmætustu fiskimiðunum og gætu sparast töluverðir fjármunir í eftirliti varðskipa vegna þessa. Öflugt eftirlit og stuðningur við flugumferð fæst með radarstöð á Bolafjalli sem á sínum tíma var rætt um að gæti nýst til landhelgisgæslu og Ratstjárstofnun væri ekki úr vegi að flytja líka. Þama er öflugur málmiðnaður og skipasmíðastöð og ljóst að öll sú þjónusta sem gæslan þarf á að halda er til staðar. Öll minnkun á flugumferð á Reykjavík- urflugvelli er víst einnig af hinu góða. Hvemig væri að staðsetja alla frekari uppbyggingu Hafrann- sóknastofnunar og Fiskistofu á Akureyri, með það að markmiði að flytja síðan alla starfsemi þangað? Þar er háskóli sem stofnaður var með sjávarútvegsfræði sem aðalá- herslu. Eg er viss um að með sam- starfi þessara aðila mætti efla veru- lega alla starfsemi á þessu sviði og að tækifærin til þess séu vissulega fleiri á Akureyri en í Reykjavík! Hvernig væri að flytja aðalstöðvar Landssímans til Seyðisfjarðar? Eða Vestmannaeyja þar sem útlanda- samband er nú tekið í land? Ekki væra samskipti til trafala eftir að ljósleiðarinn margumtalaði kom. Ljósleiðari sem gengur að miklu leyti tómur. Veðurstofu íslands er upplagt að flytja til Selfoss eða Hveragerðis þar sem nálægð við t.d. jarðskjálfta og eldgos er meiri. Þjóðminjasafn og fasteignamat eru prýðilega komin t.d. í Búðardal og Borgar- nesi en fasteignamatið var raunar staðsett í Borgarnesi að hluta til áður en það var flutt í Borgartúnið í Reykjavík. Athugið að þessar tillögur miða rækilega að því að jafna atkvæða- vægi þar sem stuðlað væri með þessu að því að fólk flyttist til land- svæða þar sem atkvæðavægi er „óhæfilega mikið“ og það myndi þannig jafnast af sjálfu sér! Einnig myndi minnka húsnæðisskortur í Reykjavík og deilur um hvar ný byggð skuli rísa. Nýja stofnun dómsmálaráðherra, Persónuvernd, er sjálfsagt að starf- rækja, t.d. á Homafirði eða Pat- reksfirði. Eg skora á ykkur að vinna að því að framfylgja byggðastefnu sem raunverulega miðar að því að auka jöfnuð og láta ekki viðgangast að hlutfall þess sem varið er til byggðamála á Islandi sé einungis um þriðjungur af því sem gerist annars staðar. Eg gef smávísbend- ingu hér sem felst í orðinu „sam- göngur". Skammist ykkar bara, far- ið að vinna fyrir kaupinu ykkar og minnist þess hvar atkvæðin eru núna! Eg er viss um að kjósendur vilja gjama heyra í ykkur um þetta efni og lýsi ég því hér með eftir svöram. Höfundur er kerfissljóri í Intemet- þjónustu Snerpu á ísafirði. Björn Davíðsson Tölvuþjálfun Windows • Word Internet • Excel Það er aldrei of seint að byrja! 60 stunda námskeið þar sem þátttakendur kynnast grundvallarþáttum tölvuvinnslu og fá hagnýta þjálfun. Vönduð kennslubók innifalin í verði. Innritun stendur yfir. Fjárfestu í ffamtíðinni! Tölvuskóli íslands BÍLDSHÖFÐI 18, SÍMI 567 1466 Stimpilklukkur og tímaskráningarstöðvar Otto B. Arnar ehf. Ármiila 29» Reykjavík, s/mi 588 4699, fax 588 4696 Landinu til biargar TIL AÐ halda uppi öflugri atvinnu og byggð í landinu þarf góðar samgöngur og í nútíma samfélagi er krafist nægrar orku til atvinnustarfsemi og heimila. Viljum við eða getum við verið án þessa? Ekki ég. Atti einhver von á öðru en fólk lýsti sig fylgjandi vatnsafls- virkjunum þegar spurt var í skoðanakönnun hvort það væri þeim fylgjandi? Auðvitað vill enginn vera án þess að geta með einni snertingu lýst upp heimili sín, kveikt á eldavél eða stungið í sam- band heimilistækjum og öðra dóti. Hvað er betra en innlend orka, sem með sjálfbæram hætti er fengin án þess að menga andrúmsloftið? Hið s I guðs bænum, ekki lengra, segir Snorri Sigurjónsson, takið mark á virtum vísindamönnum og fólki sem er annt um landið sitt. sama má segja um gufuaflið sem engum nýtist í iðrum jarðar, eða hvað? Hingað og ekki lengra í mínum huga eru spurningar dagsins þessar: Eigum við að halda áfram að virkja, höfum við virkjað nóg, eða höfum við gengið of langt? Sannfæring mín er að við höfum þegar gengið of langt og beini því orðum mínum til stjórn- málamanna allra flokka. „í Guðs bænum hingað og ekki lengra. Takið mark á virtum vísindamönn- um og fólki sem er annt um landið sitt. Hættið að trúa því, að í land- inu verði hnignun ef við fórnum ekki meiru af óviðjafnanlegri nátt- úru og ruglum eða eyðum lífríki með fleiri virkjunum. Við komumst vel af án þessara fórna. Atvinna í tengslum við virkjanaframkvæmd- ir og byggingu stóriðju er skamm- góður vermir miðað við þau auðæfi sem liggja í ósnortinni náttúranni og það er til fleira en stóriðja til að koma í veg fyrir hnignun. Þið verð- ið að skilja, að nú er komið að tímamótum í þessum málum. Ég leyfi mér að efast um að fólk geri sér almennt grein fyrir því hversu hátt hlutfall þjóðarskulda er vegna virkjanaframkvæmda fyrir stór- iðju. Það er ekki verjand að fram- leiða meiri orku fyrir dýrt lánsfé með allri þeirri eyðileggingu sem slíku fylgir. sú skammsýni verður aldrei bætt.“ Umgengni í landinu Við þurfum að gera fleira upp við okkur en taka afstöðu til virkj- ana. I landinu eru þvílíkar nátt- úraperlur að einskis má láta ófreistað til að vernda þær og há- lendið allt. Vissulega er freistandi að opna hálendið þannig að sem flestir geti notið, en til þess þarf að byggja upp vegi, brúa ár og koma upp gistiaðstöðu. Því miður er ekki hægt að opna hálendið þannig og það yrði reyndar dauðadómur yfir töfrum þess. Hvaða fjallamaður þekkir ekki þá tilfinningu að lesa landið og njóta, á göngu, ríðandi eða akandi eftir fáförnum vegaslóða sem fylg- ir landinu um fjöll, dali, ár og læki. Þar sem vegir hafa verið byggðir upp og gerðir að „hraðbraut- um“ er þessi upplifun ekki lengur fyrir hendi. Aðeins við það að brúa Seyðisá á Kjalvegi varð slík aukning á umferð, að á einum sólarhring hafa verið taldir 600 bflar um veginn. Þetta er vísir að því sem verð- ur, ef hálendið verður of aðgengilegt. Kom- um í veg fyrir að svo verði. Mín skoðun er sú að þangað eigi ekki aðrir erindi en þeir sem landið nytja og og þeir sem vilja leggja eitthvað á sig til að komast um það. Það er þetta fólk sem ber virðingu fyrir náttúrunni og kann að umgangast hana. A þessu eru því miður und- antekningar eins og fólk sem er í bílaleik og vill aðeins reyna tæki sín við erfiðar aðstæður og útlend- ingar sem vegna ókunnugleika eða tengslaleysis við landið ganga af óvirðingu um það. I sumar gekk ég ásamt fleirum á Laka. Við nutum þess stórbrotna sem þaðan gefur að líta, en á leið- inni niður sáum við til ferðahóps, sem hafði verið hleypt eftirlits- laust úr bíl til að skoða mjög sér- stakan gíg við rætur fjallsins. Fólkið tók greinilega ekki mið af aðstæðum og sást í galsa velta sér um í viðkvæmum mosanum og vaða um svæðið utan stíga. Sum- um stígum hafði verið lokað með snúrum og reynt að koma skipu- lagi á hvar gengið er, en þetta fólk virti þær lokanir ekki. Sennilega veit þetta fólk ekki, eða aðrir sem haga sér svona, að það tekur mos- ann um 50 ár að jafna sig eftir slæmar skemmdir. Við getum rétt ímyndað okkur hvernig viðlíka staðir koma til með að líta út ef við tökum ekki á þess- um málum af festu. Ef vel tekst til verðum við virt af komandi kyn- slóðum og þeim sem hingað koma til að fræðast og njóta. Tekjur Merkir framanlýst að við getum ekki haft tekjur af ferðaþjónustu um hálendið? Alls ekki. Þvert á móti eigum við að leggja okkur fram við að þjóna útlendingum sem vilja njóta íslenskrar náttúru og selja þjónustuna dýrt. Dýrt þarf ekki að vera ósanngjamt og víst er að nógu margir era fúsir að greiða fyrir slíkt. Stöðvum skipulagslausa ferðahópa án íslenskrar leiðsagnar og krefjumst menntunar af þeim sem taka að sér leiðsögn, hvort heldur er með íslenska eða útlenda ferðamenn. Vonandi þarf aldrei að koma til þess, vegna ágangs, að loka þurfi landsvæðum fyrir þeim sem vilja njóta landsins, en gjald fyrir þjónustu er annað mál og margt má gera í byggð og óbyggð- um í sátt við umhverfið til að auka tekjur. Lokaorð Ég tók aðeins dæmi af litlum ferðahópi sem ekki var hugsað nógu vel um. Hann olli skemmd- um, en hugsið ykkur hvílík hryðju- verk gegn náttúrunni Landsvirkj- un hefur í hyggju, með fulltingi Al- þingis og í okkar umboði. Við þurf- um ekki á fleiri stórvirkjunum að halda. Því skora ég á alla hugsandi Islendinga að standa vörð um landið okkar og berjast gegn þeim voðalegu áformum.sem ráðamenn hafa í huga. Snorri Sigurjónsson Höfundur er lögreglufulltrúi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.