Morgunblaðið - 26.03.1999, Page 58

Morgunblaðið - 26.03.1999, Page 58
58 FÖSTUDAGUR 26. MARZ 1999 7---------------------- UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ Aðg’erðir í ljósi nýrrar byggðastefnu Kjördæmabreyting stendur nú fyrir dyrum til þess að jafna vægi at- kvæða. Þingmönnum mun fjölga á höfuðborg- arsvæðinu en fækka úti á landi. Hingað til hefur það ekki verið hægt nema með því að fjölga þingmönnum. Nú er sú leið ekki farin. Alþingi hefur sam- ^T>ykkt ályktun um byggðamál á nýjum for- sendum. I anda hennar og í samræmi við tillög- ur kjördæmanefndar- innar skipaði forsætis- Halldór ráðherra byggðanefnd Blöndal 15. október sl. með full- trúum þingflokkanna eins og þeir voru þá. Formaður var Einar K. Guð- finnsson. Með honum voru Tómas Ingi Olrich, Sjálfstæðisflokki, Magn- ús Stefánsson, Framsóknai-flokki, og Steingrímur J. Sigfússon, frá þing- flokki óháðra. Frá Samfylkingunni voru Svavar Gestsson, Kristján L. Möller og Jóna Valgerður Kristjáns- dótth-, en á þeim tíma skiptist hún upp í þijá þingflokka á Alþingi. Stjórnarand- staðan var m.ö.o. í meirihluta í nefndinni. Nefndin skilaði til- lögum sínum í byrjun mars og eru þær í 11 liðum. Hún lagði áherslu á að tillögurnar miðuðust við aðgerðir sem gætu tekið gildi tafarlaust. I samræmi við það var lagt til að jafna húshitunarkostn- að, framlög til jöfnunar námskostnaðar skyldu aukin og fólki á lands- byggðinni auðveldaður aðgangur að sérfræði- læknisþjónustu. Tillög- urnar gripu inn á fjölgun starfa á landsbyggðinni og lagt var til að fara út í aðgerðir vegna sveitarfélaga þar sem fólksfækkun hefur orðið mikil. Nefndin lagði til að flýta vega- framkvæmdum þar sem íbúaþróun er alvarleg og vegagerð er líkleg til þess að hafa áhrif á byggðaþróun. Atakið skyldi standa í fjögur ár og nema 500 millj. kr. á ári hverju. Eg Samgöngur Það er sorglegt að svo skuli komið, segir Halldór Blöndal, að stöku þingmenn líta það öfundaraugum ef ráðist er í framkvæmd- ir í öðru kjördæmi en þeirra sjálfra. hef orðið var við að reynt er að gera þetta tortryggilegt. Það er sorglegt að svo skuli komið að stöku þing- menn líta það öfundaraugum ef ráð- ist er í framkvæmdir í öðru kjör- dæmi en þeirra sjálfra. A dögunum lýsti ég yfir vilja mínum til þess að ráðist yrði í Sundabraut í Reykjavík svo fljótt sem kostur er. Verkið gæti hafist 2002 eða 2003. Fyrsti áfangi gæti kostað fjóra milljarða króna og heildarkostnaðnr orðið 9-12 millj- arðar króna. Þá er miðað við að 2. áfangi upp í Geldinganes yrði á árun- um 2004-2006 og 3. áfangi upp á Alfsnes og inn í Kollafjörð á árunum 2008-2010. Þetta er bjartsýn áætlun og gæti dregist. En maður verður að setja sér skynsamleg markmið og skipta leiðinni þangað niður í senni- lega áfanga. Vegagerðin fyrir vestan, norðan og austan er af öðrum toga. Það stafar af því að sums staðar eru veg- ir milli byggðarlaga og inn á hring- veginn lokaðir svo mánuðum skiptir eða þungatakmarkanir gera vöru- flutninga nánast ómögulega. Að ég ekki nefni það að mörg ár munu líða áður en lokið er uppbyggingu hring- vegarins. Það er í ljósi þessa sem sá sáttmáli var undirskrifaður af full- trúum allra þingflokka að komið skyldi til móts við byggðarlög þar sem íbúarnir búa við óþolandi ástand í samgöngumálum. Það kemur ekki á óvart að það skuli einkum vera þing- menn úr Þjóðvaka og Guðmundur Arni Stefánsson sem ekki kannast við sáttmálsörkina. I síðustu viku vorum við Guðmundur Árni og Ágúst Einarsson ásamt fleiri þing- mönnum kjördæmisins að fagna því með Grindvíkingum að unnt skyldi að ljúka dýpkun innsiglingarinnar á þessu ári. Hvorki var gert. ráð fyrir því í fjárlögum né hafnaáætlun að svo hratt skyldi farið en öll skynsem- isrök mæltu með því að flýta fram- kvæmdunum. Segja má að byggðatillögurnar hafi með vissum hætti verið prófraun fyrir Samfylkinguna. Fulltrúar hennar tóku þátt í ábyrgðarmiklu starfi sem varðai- hagsmuni þeirra sem búa í héruðum og byggðum þar sem samgöngur eru erfiðar og fjar- lægðir miklar. Fullt samkomulag allra þingflokka var um einstök efn- isatriði tillagnanna og nauðsyn þess að þeim yrði þegai- í stað hrundið í framkvæmd. Nú bregðui’ svo við að einstakir þingmenn Samfylkingar- innar vilja ekki standa við tillögurn- ar. Samfylkingin hefur fallið á próf- inu. Og það mun koma á daginn að innan hennar finnst engin rödd með þann styrkleika að á hana verði hlustað af flokksbrotunum öllum sem hana mynda. Höfundur er samg’önguráðfterra. Stórsvig í Skollahvilft - PASKA mB0ÐSDAGAR Húfur, hanskar luffur -20% arnakulda gallar Skíðahjálmar skfðagleraugu -15% Brettapakki -25% SKÍÐAPAKKAR -20% Brettafatnaður -20-40% SKIÐAGALLAR 3.900 til 7.900 Gönguskíða TILBOÐ 0Z0N úlpur og buxur -30% frá 14.668 Skíðaskór -15-30% ALURAIRWALK G0TUSK0RA 1.900 ^ toppurímv v útwtit n i SKEIFUNNI 6 • Sími 533 4450 Snjóflóðavamimar vom staðsettar hjá Veður- stofunni af því að þar em beztu upplýsingam- ar að finna varðandi komandi óveður og snjó- komu. Þeim var ætlað að vera yfirstjóm vam- anna, en glötuðu strax stjórnun á verkefninu þegar þeir tóku að sér að setja Flateyringum úrslitakosti um að ann- aðhvort samþykktu þeir tillögur VST/NGI um rangt stáðsetta vamar- garða þar eða ekkert yrði gert í vömum fyrir byggðina. Síðan hafa starfsmenn Snjóflóða- varna og VST verið uppteknir af að verja þessi mistök, sem hafa stórspilit öllu umhverfi Flateyrar til eilífðar. Morgunblaðið birti 18. mars sam- eiginlega greinargerð þeirra og VST um spjóflóðið sem féll úr Skollahvilft 21. febrúar og em þeir þar enn að reyna að breiða yfir mistökin við gerð vamanna. Þessi ritsmíð minnir á um- sögn Njálssögu, að þvi verr gefast heimskra manna ráð, sem þeir koma fleiri saman. Lýsing þeirra á stórsvigi snjóflóð- anna í Skollahvilftinni er óþarfur óvitaskapur, því að allir vita að snjó- flóð á hreyfingu falla eins og vatn og leita ávallt að lægsta punkti, sem þama er í lækjarfarveginum í miðri skálinni. Til beggja hana em tveir há- ir hjallar, sem engin snjóflóð geta far- ið yfir, og falla þau því út út skálinni í fullum bönd- um fram um Skollagróf- ina, sem lækurinn úr sjálfri Hvilftinni hefir grafið niður í aldanna rás. (Sjá mynd #3, bls. 4, #8 og #9. bls. 7. og sér- staklega # 5, bls. 11, og #17, bls. 13, en hér er vitnað til umsagnar minnar eftir vett- vangskönnun 23. sept- ember 1998 að loknum framkvæmdum við gerð vamanna, sem send hef- ir verið öllum ábyrgum aðilum vamanna, þar með talið Snjóflóðavöm- um, VST og NGI.) Lýsing þeirra á rennsli snjóflóða neðan Skollagrófarinnar, sem þeh- kjósa að nefna gilkjaftinn, er vísvit- andi röng og ber þeim að leiðrétta þau orð sín. Þá segja þeir að rennsiið „kunni að einhverju leyti að skýrast af landmótun í tengslum við efnis- töku í garðana, en henni var hagað þannig að snjóflóð stefndu síður til vesturs á vamargarðana.“ Þetta er hrein folsun á staðreyndum. Það var toppurinn eða ávalinn á Hryggnum, sem klauf snjóflóðin í tvo megin- strauma, en efsti hluti Hryggsins er enn óhreyfður og heldur áfi-am að kljúfa snjóflóðin þarna strax fyrir neðan Litla-Klett (sjá myndir #15, bls. 11, og #16, bls. 12). Eg hafði lagt til (í vettvangsumsögn minni 17. júní 1996) að gerð yrði snjóflóðabraut Snjjóflóðavarnir Lýsing þeirra á stór- svigi snjóflóðanna í Skollahvilftinni, segir —n---------*------------ Onundur Asgeirsson, er óþarfur óvitaskapur. neðan Skollagrófarinnar með því að ýta toppnum af Hryggnum til beggja hiiða og halda þannig snjóflóðunum í fullum böndum allt til sjávar. Á þetta hefir ekki verið hlustað, en stað- reyndirnar tala nú skýrt sínu máli. Það er óverjandi að beita slíkum blekkingum í opinberri skýrslu og í fjölmiðlum. Ekki er mjög kostnaðarsamt að gera snjóflóðabraut neðan Skolla- grófarinnar og ná fram stýringu á snjóflóðunum, og er ekkert áhorfsmál að láta vinna það verk. Hafa verður þó í huga, að enn er bein óvarin lína úr Skollahvilft og á bátahöfnina, því að snjóflóðið 21. febrúar sýndi að hún og e.t.v. fleira er í hættu. Neðsti hluti eystri varnargarðsins er ófullnægj- andi vörn, þvi að hann er ekki rétt staðsettur. Hvorki VST, NGI né Snjóflóðavamir geta fengi hrós eða þakklæti fyrir frammistöðuna frá mér. Þetta er dapurleg staða, en við hverju er að búast? Ilöfundur er fyrrverandi forstjóri. Önundur Ásgeirsson I

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.