Morgunblaðið - 26.05.1999, Qupperneq 36

Morgunblaðið - 26.05.1999, Qupperneq 36
36 MIÐVIKUDAGUR 26. MAÍ 1999 MORGUNBLAÐIÐ MENNTUN Margmiðlunarhönnun Næsta haust verður opnuð ný listnámsbraut í margmiðlunarhönnun í Borgarholtsskóla í Reykjavík. María Hrönn Gunnarsdóttir frétti að þetta væri í fyrsta sinn sem íslensk ungmenni fá tækifæri til —————————— - - ■ - 7 ' - ' að nema þessi fræði á einum og sama staðnum. A sama stað er einnig í boði nám við félagsþjónustubraut. N ámsbraut í marg- miðlunarhönnun 0 Góður undirbúningur fyrir listahá- skóla eða aðra sértæka skóla. 0 Kennt verður í einum 32 manna bekk. Tækja- og hugbúnaður er dýr. Margmiðlunarhönnun er skilgreint innan lista- sviðs nýju námskrár- innar ásamt myndlist, almennri hönnun og listiðnhönn- un,“ segir Hlynur Helgason, yfir- maður námsbrautarinnar, og bætir við að skólinn hafi fengið foiTnlegt leyfi nú í mánuðinum til að bjóða upp á þessa nýju námsleið. Náminu er deilt niður á þrjú ár og líkur því með listaframhalds- skólaprófi. Þeir nemendur sem áhuga hafa geta hæglega bætt við sig eins árs bóknámi þar sem þeir leggðu stund á almennar náms- greinar og tækju að því loknu stúd- entspróf. Námið í margmiðlunar- hönnuninni veitir ekki almenn rétt- indi inn í háskóla heldur sértæk réttindi inn í listaháskóla og aðra sérskóla þar sem margmiðlun eða sérgreinar innan hennar eru kenndar. Námið myndi t.d., að sögn Hlyns, nýtast vel sem undir- búningur fyrir nám í grafískri hönnun, ljósmyndun og kvik- myndagerð auk margmiðlunarinn- ar. Fjölbreytt viðfangsefni Margmiðlunamámið skiptist í al- mennan kjama sem nemendur taka með nemendum annarra brauta, fóg þar sem listir og menn- ing em kenndar, sjónlistir og að lokum sérgreinar margmiðlunar- hönnunar. Sérgreinamar skiptast í verklega áfanga, bóklega áfanga og frjálst val. Markmiðið er að veita nemendum almenna undirstöðu í skilningi á menningu, listum og tjáningarmöguleikum mannsins, undirstöðu teikningar, lita- og formfræði og merkingar og mark- aðsfræði. Þá verður fjallað um miðlana í sögulegu samhengi og út frá virkni þeirra í samfélaginu. í verklega hluta námsins kljást nem- endur við tæknina með gagnrýnið GARÐSLÖNGUR SLÖNGUTENGI GARÐÚÐARAR ÚÐAKÚTAR ÞÓR HF Reykjavík - Akuroyri Reykjavík: Ármúta 11 -Sími 568-1500 Akureyri: Lónsbakka - Simi 461-1070 viðhorf til miðlanna og þess efnis sem flutt er um þá að leiðarljósi, eins og segir í bæklingi sem nýbúið er að prenta um námið. I þessum hluta námsins geta nemendur hvort heldur sem er sérhæft sig innan ákveðins sviðs margmiðlun- arinnar eða aflað sér þekkingar á þeim öllum. „Við reiknum með að þeir nemendur sem vilja sérhæfa sig geti farið í fyrirtæki og fengið þar bæði aðstoð og gagnrýni. Þar fá þeir einnig að kynnast iðnaðar- tækjum sem eru auðvitað mun stærri en þau sem við verðum með,“ segir Hlynur. Nemendur af öðrum námsbraut- um geta tekið allt að 24 einingum í valáfanga innan margmiðlunar- hönnunar en 140 einingar þarf til stúdentsprófs. Hlynur segir að þekking og fæmi í félagfræði, ensku, raun- greinum og skapandi hugsun komi nemendum vel en að af hálfu skól- ans sé lögð á það áhersla að nem- endumir séu ólíkir og hafi fjöl- breyttan bakgrunn. AUKIN samskipti þjóða á öllum sviðum gera vaxandi kröfur til kunnáttu og hæfni í erlendum mál- um. Samkeppnisstaða Islendinga jafnt innan lands sem utan ræðst m.a. af því, hve vel við erum í stakk búin að koma íslenskum afurðum og íslensku hugviti á framfæri við út- lendinga, hve góða þjónustu við er- um fær um að veita á erlendum málum og hve vel við þekkjum hugsunarhátt og menningu þeirra þjóða sem við eigum samskipti við. Ferðaþjónustu hefur vaxið fiskur um hrygg á undanförnum árum og hún krefst margvíslegra samskipta við útlendinga, þar sem hagsmunir okkar og heiður eru í veði. Best er þjónustan, mestur er sómi okkar og að líkindum er það arðvænlegast, ef þessi samskipti geta farið fram á móðurmáli þeirra útlendinga sem við eigum í samskiptum við. Þá eiga margir Islendingar, bæði einstak- lingar, félagasamtök og hið opin- bera í margvíslegum samskiptum við erlendar þjóðir. Þau viðfangs- efni sem hér um ræðir kalla á hald- góða kunnáttu og hæfni í erlendum málum, þekkingu á samskiptum þjóða og innsýn í menningu og siði viðkomandi málsvæðis. Á næsta háskólaári býður Há- skóli íslands í fyrsta sinn upp á stuttar, hagnýtar námsleiðir í fjór- um deildum: raunvísindadeild, við- skipta- og hagfræðideild, heim- spekideild og félagsvísindadeild. Auk náms í íslensku býður heim- spekideild Háskóla íslands upp á sérsniðið tungumálanám fyrir at- vinnulífið, sem er áhugaverð nýjung fyrir þá sem hafa áhuga á að stunda störf, þar sem reynir á haldgóða kunnáttu í erlendum málum. Um er að ræða nám í fimm erlendum tungumálum. Kennsla í dönsku, frönsku og spænsku hefst nú í haust, en í ensku og þýsku haustið 2000. Gert er ráð íyrir því að nem- endur hafi stúdentspróf í viðkom- andi tungumáli áður en þeir hefja námið. Um er að ræða fullt nám, en 32 nemendur Hlyni var síðastliðið haust falið fyrir hönd menntamálaráðuneytis- ins að semja margmiðlunarhluta nýrrar aðalnámskrár iyrir fram- haldsskólana, sem gengur í gildi að hluta til eða öllu leyti í framhalds- skólum á hausti komanda. Hann segir að unnið hafi verið að skipu- lagningu námsbrautarinnar í Borg- arholtsskóla síðastliðin þijú ár. Hann verður sjálfur eini kennari brautarinnar til að byrja með en eftir því sem tímar líða er gert ráð fyrir að fjórir kennai-ar verði ráðnir. Nú þegar hafa nokkrar umsókn- ir borist frá ungmennum sem hafa áhuga á margmiðlunarhönnun. Hlynur segist hafa kynnt námið á ráðstefnu um upplýsinga- og tæknimennt sem haldin var fyrir skólafólk í mars sem leið. Þar hafi því verið spáð að hann mætti eiga von á um 200 umsóknum. Kynning á þessari nýju námsleið er rétt að hefjast um þessar mund- ir m.a. með því að veggspjöld verða hengd upp í grunnskólum landsins. „Við rennum alveg blint í sjóinn með það en það verður einungis byrjað með einn 32 manna bekk. Þetta er mjög dýrt nám og við þurfum að kaupa tækja- og hug- búnað fyrir um 2'/2 til 3 milljónir á ári vegna brautarinnar. Við reikn- um með að nýtingin á þeim verði mögulegt er að taka það í áfóngum með vinnu. Stutt hagnýtt tungumálanám Námið í hverju tungumáli er skipulagt sem þriggja missera diplóm-nám og getur hentað vel ein- staklingum, sem ekki eiga þess kost að fara í langt háskólanám. Jafn- framt býður stutt nám af þessu tagi upp á vissan sveigjanleika, þar sem hægt er að tengja það námi í öðrum greinum. Þannig geta nemendur tekið diplóm-nám í einu eða fleiri tungumálum. Jafnframt fellur það svona 80-90 prósent á tímanum frá 8 til 16 þannig að með fleiri nem- endum þyrfti að kaupa annað eins af tækjum," segir hann. Áhugi er á því innan skólans að kenna margmiðlunarhönnun einnig í kvöldskóla en að sögn Hlyns verð- ur að koma í ljós hver nýtingin á tækjunum verður á kvöldin. „Það er mjög mikið að gerast í þessum fræðum núna og forrit verða sífellt aðgengilegri og ódýrari," segir hann. „Auk þess er orðið hægt að gera hluti í heimilistölvum sem fyr- vel að þörfum íslensks atvinnulífs, þar sem lítil fyrirtæki eiga oft í við- skiptum við margar þjóðir og geta ekki ráðið inn marga starfsmenn með sérhæfða tungumálakunnáttu. Fyrir slík fyrirtæki skiptir miklu að geta ráðið til sín starfsfólk, sem hef- ur mörg tungumál á valdi sínu. Þá er hægt að setja saman nám í tungumálum og t.d. nám í ferða- málafræðum eða í markaðs- og út- flutningsfræðum. Síðast en ekki síst er möguleiki á því að fá hluta náms- ins metinn til BA-náms, ef nemend- h’ fáum árum var ekki hægt að gera nema í stórum og dýrum tækjum.“ Hann á því von á að nem- endur geti unnið verkefni sín að talsverðum hluta heima hjá sér. „En við höfum boðið nemendum upp á myndbandsáfanga hér við skólann. Þeir hafa gert mun metn- aðarfyllri myndir en ætlast var til og notað tækin m.a. á kvöldin. Þetta verður því að koma í ljós.“ Vefslóð Borgarholtsskóla er http://www.ismennt.is/vefir/borg- arholtsskoli. ur kjósa að halda áfram tungumála- námi með háskólagráðu í huga. Áhersla Iögð á tjáskiptahæfni Námið er hannað með það íyrir augum að það megi nýtast sem best í störfum þar sem góð kunnátta og hæfni í erlendu máli er mikilvæg, t.d. í ferðaþjónustu, útflutnings- og innflutningsgreinum, stjórnsýslu eða í starfi félagasamtaka eða stofn- ana sem hafa samskipti við útlend- inga. Nemendur taka ákveðin grunnnámskeið með stúdentum í BA-námi, en umtalsverður hluti námsins er námskeið sem eru sér- hönnuð fyrir notkun málsins á ýms- um sviðum atvinnulífsins, t.d. ritun viðskiptabréfa, ritun fundargerða, skýrslugerð, framsetning ritaðs og talaðs máls, formlegar og óformleg- ar samræður og framsögn um af- mörkuð efni. Leitað verður eftir samvinnu við fyrirtæki er stunda viðskipti við dönsku-, frönsku- og spænskumælandi fólk í því skyni að gefa nemendum tækifæri til þess að kljást við raunhæf verkefni. Lagt er að nemendum að dvelja tímabundið í landi, þar sem tungumálið sem þau eru að læra er talað. Áhersla verður lögð á að efla á markvissan hátt hæfni nemenda til tjáskipta, m.a. með samræðum í litlum hópum og með notkun tölva og annarra hjálp- artækja. Mikil áhersla verður lögð á að nemendur fái innsýn í menn- ingu viðkomandi málsvæðis gegn- um fjölmiðla, kvikmyndir og bók- menntir. Áhersla verður lögð á að nota nýja miðla, t.d. veraldarvefinn, margmiðlunarefni, gervihnattaút- sendingar og gagnabanka. í þessu nýja námi gegnir Tungumálamið- stöð háskólans lykilhlutverki, en þar hefur verið sköpuð aðstaða fyr- ir nemendur til sjálfsnáms með að- stoð margmiðlunartölva og gervi- hnattadiska. Auður Hauksdóttir, lektor í dönsku. Margrét Jónsdóttir, lektor ( spænsku. Torfi H. Tulinius dósent ( frönsku. Nýtt nám við heimspekideild Háskóla Islands Tungumálanám fyrir atvinnulífíð Morgunblaðið/Kristinn TORFI, Auður og Margrét, tungumálakennarar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.