Morgunblaðið - 12.03.2000, Qupperneq 48

Morgunblaðið - 12.03.2000, Qupperneq 48
48 SUNNUDAGUR 12. MARS 2000 MORGUNBLAÐIÐ Dýraglens Ferdinand Smáfólk UJHS' PON T VOU 6ET OUT TUEREIN RIGHT FIELI? ANP l'LL MITVOUAFEW FLIES.. Hæ Lfsa. Vertu velkomin í liOið mitt. Farðu þama út á hægri kantinn og ég sendi þér nokkra bolta. afsökunum, er það? BRÉF TIL BLAÐSINS Kringlunni 1 103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329 Myndin er tekin á slysstað 7. mars 1975 í birtingu. Ef myndin prentast vel má sjá að búið er að gera björgunarbáta og bjarg- hringi klára á dekkinu. Hvassafellið lá lengi á strand- stað og eins og sjá má myndaðist mikil fsing á skipinu. 25 ár frá fræknu bj örgunarafreki Frá Tómasi J. Knútssyni: ÞAÐ var að morgni 7. mars 1975 að ms. Hvassafell, þá nýjasta skip Skipadeildar Sambandsins, strand- aði á Flatey á Skjálfanda. Skipið fékk á sig brotsjó rétt utan við eyj- una og snérist 153 gráður og sigldi á fullri ferð í gegnum brimlöðrið og sat fast í fjörunni. Krafturinn í sjónum var svo mikill að skipið sat nánast á þurru landi þegar það stoppaði. Lætin um borð voru slik að það er eins og þetta hafí gerst í gær, þessi atburður situr það vel í minni mínu að það gleymist aldrei. Aðdraganda strandsins má rekja til ofsaveðurs af norðaustri með mikilli fannkomu, ísing hafði sest á radarinn og vitinn í Flatey logaði ekki. Siglingaleið skipsins var norðan við eyjuna en brotið sem skipið fékk á sig setti allt úr skorð- um og andartaki síðar var strandið orðið staðreynd. Engin slys urðu á áhöfn né far- þegum en áhöfnin, 16 manns og þrjár eiginkonur skipverja, voru um borð. Ein eiginkonan var kom- in sex mánuði á leið. Eftir margar tilraunir til að senda út neyðarkall, heyrði skut- togarinn Dagný frá Siglufirði kall frá skipinu og kom þeim áleiðis til stjórnstöðvar Landhelgisgæslunn- ar. Vistin um borð var bærileg, það var reyndar rafmagnslaust vegna þess að ekki var hægt að keyra neinar ljósavélar, sjór var kominn í vélarrúm og skipið var greinilega mikið laskað að neðan. Oll loftnet skipsins voru slitin. Biðin var löng eftir björgun, en skipið strandaði kl. 6.35 og björg- unarsveitin birtist í hádeginu. Þarna voru komnir meðlimir úr Björgunarsveitinni Garðari frá Húsavík. Þeir komu á tveim bátum og lágu utan við brimið hinum megin á eyjunni, sendu björgunar- sveitarmenn í land á gúmmíbátum ásamt fluglínutækjum og gengu síðan yfir eyjuna. Eftir að flug'ínu- tækjunum hafði verið komið fyrir í fjörunni var skotið línu um borð og áhöfnin setti fast í formastrið. Síð- an var konunum þremur og sex manns af áhöfninni bjargað í land, en restin af áhöfninni var um kyrrt. Þeim var síðan bjargað í land eftir tvo daga en ekkert amaði að mannskapnum um borð. Björgunin gekk greiðlega og síð- an var gengið í röð yfir eyjuna í foráttu veðri og snjókomu, að bæj- arstæðinu í Flatey. Þar var lagt á ráðin og ákveðið að ferja mann- skapinn út í bátana sem lónuðu fyrir utan. Allt gekk eins og í sögu og mannskapurinn hélt af stað áleiðis til Húsavíkur en björgunar- sveitarmenn héldu til í húsunum á eyjunni og voru í talstöðvarsam- bandi við áhöfnina um borð á strandstað. Þegar til Húsavíkur kom var Kaupfélagið opnað og mannskap- urinn fékk hlý og þurr föt og síðan var matarveisla á hótelinu. Það var komið kvöld og mannskapurinn var útkeyrður eftir þennan örlagaríka dag. Það var síðan um miðjan maí sama ár að skipinu var bjargað af strandstað, þar var samvinna Landhelgisgæslunnar og björgun- arskipsins Lifeline til fyrirmyndar og skipið dregið inn til Akureyrar. M/s Hvassafell sigldi í mörg ár eft- ir þetta strand undir merkjum Sambandsins og er ennþá í sigling- um en aðrir eigendur. Þegar slíkir atburðir eiga sér stað í lífi ungs manns og heilli skipsáhöfn er bjargað á giftusam- legan hátt er þakklæti eitt og sér ekki nóg í hljóði, það þarf að minna okkur Islendinga á það hversu öfl- ugt og fórnfúst starf björgunar- sveitarmenn leggja á sig þegar neyðarkallið kemur. Um leið og greinarhöfundur sendir Björgunarsveitinni Garðari frá Húsavík kærar þakkir fyrir björgunina fyrir 25 árum, skora ég á alla íslendinga að styðja vel við bakið á Slysavarnafélaginu Lands- björg og veita þeim þann stuðning sem þeim sæmir. Það veit enginn hver er næstur í neyð. TÓMAS J. KNÚTSSON, Heiðarholti 14, Keflavík. Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga- safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lútandi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.