Morgunblaðið - 04.06.2000, Side 8
8 SUNNUDAGUR 4. JÚNÍ 2000
FRETTIR
MORGUNBLAÐIÐ
KjúMinjíar ■
Rólegan æsing kúkalabbinn þinn, kennitöluna fyrst.
Tvær í takinu
Ef þú skellir þér á bæði þurrkarann
og þvottavólina kostar parið
99.900
AEG W 1220
Alvöru þvottavél með 1200
snúninga þeytivindu
• Tekur 5 kg af þvotti
• Þvottahæfni: A flokkur
• Öll hugsanleg þvottakerfi
• Skynjunarkerfi
• Ullarvagga
• Ryðfrí tromla og belgur
AEG T50
Barkarlaus þurrkari sem
þéttir gufuna
• Stór tromla sem snýst f
þáðar áttir
• 2 hitastig
• Tekur 5 kg
BRÆ Ð U R N I R
Lágmúla 8 • Sími 530 2800
www.ormsson.is
Málþing um lesskimun
Lestrarerfíðleikar
furðu algengir
MÁLÞING um les-
skimun og lestr-
arerfiðleika verð-
ur haldið á vegum
menntamálaráðuneytisins
þriðjudaginn 6. júní í
Borgartúni 6 frá kl.8.30 til
kl.16.00. Málþingið er öll-
um opið og ókeypis en ætl-
ast er til að þátttakendur
skrái sig hjá menntamála-
ráðuneytinu. Guðni 01-
geirsson hefur setið í und-
irbúningsnefnd fyrir mál-
þingið fyrir hönd ráðu-
neytisins. Hvert skyldi
markmið þingsins vera?
„Það er áð fá fram ólík
sjónarmið og safna upp-
lýsingum um stöðu les-
skimunar hér á landi
þannig að hægt sé með
markvissum hætti að
fylgja eftir markaðri stefnu ráðu-
neytisins. A undanförnum árum
hefur verið unnið að stefnumótun
í málefnum nemenda með sér-
tæka lestraörðugleika á öllum
skólastigum. Stefna í þessum
málaflokki hefur verið staðfest í
aðalnámskrám grunn- og fram-
haldsskóla sem kom út á síðasta
ári. “
-Verða margir fyrirlestrar á
þinginu?
„Rúmlega tíu fyrirlestrar
verða haldnir af fólki sem kemur
að málinu frá hinum ýmsu hlið-
um. FJutt verða erindi um ýmsa
þætti lesskimunar og lestrarörð-
ugleika, t.d. skilgreiningar á
lestrarerfiðleikum, aðferðir við að
meta sértæka lestrarerfiðleika
(dyslexíu), fjallað verður um úr-
ræði fyrir nemendur og sagt frá
ýmsum mats- og mælitækjum.
Einnig munu foreldrar og nem-
endur segja frá reynslu sinni í
þessum efnum, svo og kennarar."
- Eru lestrarerfiðleikar a 1-
gengir meðal íslendinga?
„Otrúlegar margir eiga í viss-
um erfíðleikum með lestur og
nokkur prósent hvers árgangs
greinast með dyslexíu eða les-
blindu sem þurfa sérstök úrræði.
Á síðari árum hefur þessi hópur
fengið æ meiri athygli og lögð er á
það mikil áhersla í dag að greina
þessa erfiðleika sem allra fyrst og
spá fyrir um hugsanlega erfið-
leika með skimun af ýmsu tagi,
bæði í grunnskólum, en einnig í
leikskólum og á heilsugæslustöð-
um. Áhugi á þessum málaflokki
er mikill, þegar hafa t.d. hátt í tvö
hundruð manns skráð sig til þátt-
töku í málþinginu, kennarar af
öllum skólastigum, foreldrar og
ýmsir úr stoðkerfi skólakerfis-
ins.“
- Er mikið að gerast í þessum
málum núna?
„Á undanförnum árum hafa
verið starfandi nefndir á vegum
ráðuneytisins til þess að kynna
sér þessi mál frá ýmsum hliðum
og móta stefnu, enda hefur núver-
andi menntamálaráðherra Björn
Bjarnason haft mikinn áhuga á
því að veita fólki með dyslexíu
betri þjónustu. Frá og með haust-
inu 2000 er stefnt að því að öllum
grunnskólanemendum _____________
standi lesskimun til
boða. En nánar verður
fjallað um þau mál á
málþinginu - fyrir-
komulag, framkvæmd
og skipulag. Svo þessi
þjónusta verði mark-
viss þurfa allir aðilar
að vinna vel saman,
bæði innan hvers skóla og í öllu
stoðkerfinu, en þá ég við skóla-
skrifstofur, aðra greiningaraðila,
rannsóknarfólk og þá sem úbúa
próf. Til þess að þetta megi ganga
vel þurfa starfsmenn mennta-
kerfisins og heilbrigðiskerfins að
Guðni Olgeirsson
► Guðni Olgeirsson fæddist á
Selfossi árið 1958. Hann lauk
stúdentsprófi frá Menntaskólan-
um á Laugarvatni 1978 og tók
BA-próf í íslensku og ensku og
kennslu- og uppeldisfræði frá
Háskóla íslands árið 1984. Hann
kenndi við Tækniskóla Islands
og fleiri skóla í nokkur ár, var
námsstjóri í íslensku í nokkur ár
hjá Skólaþróunardeild en er nú
deildarsérfræðingur í mennta-
málaráðuneytinu. Guðni er
kvæntur Sigurlaugu Sigurðar-
dóttur læknaritara og eiga þau
þrjú böm.
vinna náið saman og skiptast á
upplýsingum.“
- Eru skiptar skoðanir um
ástæður lestrarörðugleika ?
„Já, sérfræðingar skilgreina
stundum vandann með ólíkum
hætti, eftir því hvaða bakgrunn
þeir hafa. Skiptar skoðanir eru og
um hvort lestrarörðugleikar stafa
af sálfræðilegum þáttum, málvís-
indalegum, félagslegum eða jafn-
vel arfgengum ástæðum. Allir
sérfræðingar eru þó sammála því
að veita beri nemendum og for-
eldrum þeirra sem besta þjón-
ustu sem fyrst til að hægt sé að
bregðast við á viðeigandi hátt. En
ágreiningur er um hvað menn
telja að setja beri á oddinn í þess-
ari þjónustu. I því skyni er mikil-
vægt að hafa sem best mats- og
mælitæki. Það er mikilvægt að
allir geri sér grein fyrir því hvaða
ólíku skoðanir eru í gangi, það er
markmið þingsins m.a. að draga
fram þessar mismunandi skoðan-
ir, með það í huga að ná fram
samræmingu."
- Er hægt að vinna forvarnar-
starf íþessum málaflokki?
„Já, foreldrar geta unnið mikið
forvarnarstarf, svo og leikskólar
og heilsugæslustöðvar. Þessir að-
ilar geta veitt upplýsingar og
leikskólar t.d. geta þjálfað bömin
í markvissri málörvun og veitt
stuðning. Grunnskólarnir geta
strax við upphaf skólagöngu ein-
staklings unnið markvisst for-
vamarstarf á þessu sviði í sam-
vinnu við heimili hans.“
________ - Valda lestrarörð-
ugleikar framhalds-
skólanemum vanda?
„ Já, á þinginu verður
sérstaklega rætt um
hvernig framhalds-
skólar geta bragðist
við vanda nemenda
.... sinna á þessu sviði, en
samkvæmt nýrri aðalnámsskrá
framhaldsskóla ber þeim að veita
nemendum með dyslexíu viðeig-
andi þjónustu en erfiðleikar í
lestri geta staðið nánast öllu bók-
legu námi fyrir þrifum. Ráðu-
neytið væntir þess að málþingið
verði árangursríkt.
Bregðastskal
f Ijótt við
lestrarerfið-
leikum með
markvissri
lesskimun