Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1908, Síða 25

Skírnir - 01.08.1908, Síða 25
Trúarjátningarnar og kenningarfrelsi presta. 21T að rísa npp með líkami sína og lúka reikningsskap gerða sinna; og þeir, sem gott hafa gert, munu ganga inn til eilifs lifs, en þeir, sem ilt hafa aðhafst, til eilifs elds. Þetta er hin almenna (kaþólska) trú. Og hver sá, sem ekki trúir henni einlæglega og staðfastlega, getur ekki orðið hólpinn. Trúarjátning þessi ber þess ljós merki, að miklar deilur eru á undan gengnar í kirkjunni um trúna, þegar hún er samin. Svo var og. Einmitt þær aldirnar, sem þessar síðari trúarjátningar eru að myndast, voru hinar megnustu deilur um trúna meðal kristinna manna. Sá,. sem ekki þekkir þær deilur, skilur naumast sum ákvæði þessarar trúarjátningar. Og mörg orðatiltækin eru bundin við hugsunarhátt manna á þeim tímum og því lítt við' hæfi alþýðumanna nú á dögum. Deilurnar voru þegar orðnar mjög ákafar, er Konstantínus keisari stefndi klerk- dóminum saman á kirkjuþingið í Nieeu (325), út af kenn- ingu Aríusar. Þá var ofsinn svo mikill í mönnum, að á því þingi fekk sá maðurinn ekki að taka þátt í umræð- unum, er mest deilan var út af. Hann og fylgismenn hans lögðu fram játning sína á þinginu. En hún var rif- in sundur, og Aríus rekinn af fundi. Og í þinglok voru allir viðstaddir biskupar látnir skrifa undir trúarreglu þá eða yfirlýsing, sem samþvkt var á þinginu. Tveir bisk- upar neituðu því, og voru þeir þegar gerðir útlægir, ásamt Aríusi sjálfum. Læt eg þessa getið sem dæmi upp á hóg værðar- og umburðarlyndisleysið. Og þessum ofsa gátu menn beitt, af því að þeir höfðu keisarann á sínu bandi. Því að nú var kirkjan að verða ríki af þessum heimi. Þegar vérberum saman postulatímabilið og ofsóknartíma- bilið annars vegar, og hins vegar 4. og 5. öldina, og atliugum það, sem að framan er sagt, sýnist erfitt að samþýða sannleik- anum þessa setningu í fyrirlestri síra Jóns Bjarnasonar: »A þeim tíðum, þá er mest bar á því, að ríki Jesú Krists er ekki af þessum heimi og það var áþreifanlegast, að opinberan hans stingur i stúf við alla mannlega speki, voru trúarjátning- ar kirkjunnar í mestum heiðri hafðar . . .
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.