Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.08.1908, Qupperneq 30

Skírnir - 01.08.1908, Qupperneq 30
222 Trúarjátningarnar og kenningarfrelsi presta. greiningi hafa valdið, af þeim kennend- um, er þá lifðu, og með hvaða röksemdum, lær- dómum, er koma í bág við heilaga ritningu, hefir verið hafnað og áfellisdómur uppvfírþeirn kveðinn.« Hérerþví beinlínis neitað, að þau eigi að hafa dómaravaldið, og má því nærri geta, hvort upphaflega hafi til þess verið ætlast i lútersku kirkjunni, að trúarjátningarnar ættu að vera dómari (og um leið drotnari) yfir skoðunum manna á ókomnum öldum. Hitt er bersýnilegt, að þeim var ætl- að að vera til leiðbeiningar. A 17. öldinni náði rikiskirkjan fastari tökumámönn- um innan lútersku kirkjunnar en nokkuru sinni áður, og þá komst hin öfgakenda »rétt-trúnaðarstefna« til valda og um það tímabil hefir sagt verið, að það hafi di/rkað játningarritin. Þá var því haldið fram af guðfræðingun- um, að þau væru í öllum atriðum samróma ritningunni, og fyrir því ættu þau að segja fyrir um það, hvernig skýra ætti ritninguna. Sumir liéldu því fram, að þau væru guðinnblásin, þótt ef til vill væri það eigi í sama mæli og sjálf ritningin. Að einmitt ríkiskirkjan lenti í þessum öfgum er að sumu leyti skiljanlegt, því að henni hætti við að gera játningarritin að löghók, og eftir þeirri lögbók vildi hún einnig skipa fyrir um kenninguna. Þessi rétt-trúnaðarstefna 17. aldarinnar afneitaði í raun ogveru meginreglu siðbótarinnar. Afleiðingin varð líka sú, að kristindómslífinu hnignaði stórlega og sýnileg visnun færð- ist yfir lútersku kirkjuna. Nú er fastheldni 17. aldarinnar við játningarritin höfð að varnaðarvíti í trúfræðiskenslunni við háskóla mótmæl- enda i Norðurálfunni. Svo er það við háskólann í Kaup- mannahöfn, og munu allir við það kannast, þeir er þar hafa stundað guðfræðisnám síðari árin. Og er þó trú- fræðiskennarinn þar, sá sem nú er, prófessor P. Madsen, gætinn maður mjög og af fiestum talinn íhaldsamur. Hin svonefnda rétttrúnaðarstefna (orthodoxismus) mun nú aldauða í Norðurálfunni, en á enn griðland sumstaðar í Norður-Amei’iku, þótt undarlegt megi virðast, þar sem
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.