Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1908, Síða 39

Skírnir - 01.08.1908, Síða 39
TrúarjátBÍngarnar og kenningarfrelsi presta. 231 • '•! .. '> .4: V . hegðan safnaðarins«. Það ákvæði er ekki heppilegt, því að heilög ritning er engin lögbók. Og af þvi að hún er ritsafn eftir ýmsa rithöfunda frá ýmsum tímum, liggur það i hlutarins eðli, að hún getur sízt af öllu verið full- komíð lögmál fyrir kenninguna. Og ekki er til neins að .ætia að ráða fram úr vandræðunum með því að segja, að hún sé öll »i heild sinni guðinnblásin bók og þar höfum vér guðs orð fyrir oss liggjandi«. Sliku er hægt að slá íram og heimta, að allir samþykki það. En erfiðara verður að sanna slíkt. Og ekki heimtar ritningin sjálf slíka trú. Hún mótmælir þvert á móti slíkri trú gersam- lega. Eg er sannfærður um, að enginn maður með heil- brigðri skynsemi, sem kynt heíir sér alla ritninguna ræki- lega og hlotið hefir sæmilega fræðslu urn uppruna hinna helgu bóka, fæst til að trúa öðru eins. Eg er samfærður um, að það er bæði rangt og frámunalega óviturlegt að halda fram þeirri innblásturskenningu, »að guðs andi hafi innblásið mál það, er hinir mannlegu höfundar ritningar- innar tala á; hann standi æfinlega á bak við þann vitnis- burð, er þeir bera fram, hann stýri öllu máli þeirra, ráði ■öllum þeirra orðatiltækjum«. Slíkri innblásturskenning hefir síra J. B. haldið fram (sjá 5. árg. Sameiningarinnar, bls. 177) og slíkri innblásturskenning virðist hann enn halda fram. Enn ógætilegar hefir síra Björn B. Jónsson talað. I einum fyrirlestri sinum, sem prentaður er í 9. árg. Aldamóta og nefnist Guðlegur innblást- u r h e i 1 a g r a r ritnihgar, kemst hann svo að orði, þar sem hann lýsir þeirri skoðun á innblæstrinum, sem hann telur hina einu réttu: »Og þetta er vor kenning, að guð hafi með sínum heilaga anda útbúið höfuada bibli- unnar, að alt, sem þeir hafa ritað, sé aígerlega satt og sé samþykt af guði, svo alt, seni stendur í biblíunni, sé þar að hans vilja, eins og hann sjálfur vildi segja það og sé því hans orð, talað upp á hans ábyrgð. Vér neitum því, að missagnir eða Víllur séu í 'biblíúnni, heldur sé hún öll*) innblásin af guði«. *) Leturbreytingarnar gerðar af síra Birni B. Júnssyni sjálfunl•
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.