Dagblaðið Vísir - DV - 22.12.1984, Qupperneq 28

Dagblaðið Vísir - DV - 22.12.1984, Qupperneq 28
72 DV. LAUGARDAGUR 22. DESEMBER1984 Hin síöari ár hafa risiö upp nýir vitr- • »ingar sem boöaö hafa þá kenningu sína að jólin geti varla lengur talist hátíö kristinna manna. Aö fæöing frelsar- ans, sem í raun er eina ástæöa jólahá- tíöarinnar, sé orðin algjört aukaatriöi. Þess í stað séu jólin oröin ein alisherj- ar skemmtun þar sem kristinni hugsun sé varpaö fyrir róöa. Eins og vitringamir foröum hafa þessir kollegar þeirra rétt fyrir sér, eöa a.m.k. nokkuö til síns máls. Imynd og hátíðahöld tengd jólum er gjörbreytt ef miðað er við fyrri tíma. Fólk er fariö aö líta á jólin og jólahald- iö sem hreina skemmtun. Tækifæri til aö gera sér ærlegan dagamun og ýta grámyglu hversdagsleikans til hliöar um sinn. íslendingar til forna skemmtu sér alltaf þegar þeir áttu þess kost. Stóöu þær skemmtanir yfir í allt aö heila viku, jafnvel lengur. Nútíma-Islend- ingurinn er líka nokkuð fyrir skemmt- anir eins og forveri hans en hann er tímalaus meö afbrigöum. Hann vill vinna þegar þegar hann vinnur og vinna helst lengi. Hann blandar ekki saman eöa tengir vinnuna skemmtun- um á neinn hátt. En þess í staö vill hann skemmta sér þegar hann skemmtir sér og ekki hafa neinar refj- arþará. Og þarna koma jólin einmitt í mynd- rina. A dimmustu haustmánuöum vinn- ur Islendingur nútímans myrkranna á milli til aö gera gert þessa einu sönnu hátíö ársins (verslunarmannahelgin undanskilin) aö eftirminnilegum at- buröi. Aö sjálfsögöu er ekkert til spar- að. Jólaföt, -tré, -skór, -skíöi, -skautar, -steik og -seríur. Allt á aö vera fínt á jólunum, hvort sem þar um ræöir mat eða innihald pakkanna. Þó aö aUt þetta tengist ekki fuUkom- lega hinni helgu og margumtöluðu ímynd jólanna er þarna á ferðinni 'kristin hugsun. Fólk langar til aö gleöja sína nánustu meö gjöfum á fæö- ingarafmæU frelsarans. Þaö fer kannski rangt aö því vegna þess aö al- veg er víst aö leggja mætti meiri rækt viö andlegu hliöina en þá veraldlegu. Tilgangurinn er semsé góöur þó að allt erfiöiö kunni aö valda nokkru heUsu- leysi, stundum höfuöverk. Einn hópur Islendinga skemmtir sér öðruvísi á jólunum en fjöldinn eða rétt- ara sagt, skemmtir sér ekki. Þetta eru vottar jehóva sem viöurkenna ekki jól- in. Ástæöan fyrir því er sú að þeir segja að ekkert standi í biblíunni um aö frelsarinn Jesú Kristur hafi fæöst á þessum ákveöna tíma. Þetta fólk skemmtir sér samt á einhverjum öör- um árstíma og meö einhverjum öörum hætti. Innkaup tengd jólum Um miðjan desember fer fólk aö kaupa inn fyrir jóUn. Aö mörgu er aö hyggja og í sumum tilfellum er gott aö vera hygginn og versla tímanlega. Þaö er t.d. gott aö vera tímanlega í aö kaupa jólatré. Oft hefur heyrst af fólki sem lent hefur í því í neyö sinni aö kaupa hálfgert krækiberjalyng eöa jafnvel hálft AusturvaUarjólatré. Jóla- matinn er einnig betra aö kaupa tím- anlega tU að krækja sér í bestu lær- vööva og síður. Fólk hefur margt á borðum hjá sér á jólum en eitt er öUum sameiginlegt, nóg er af öUu. Jólahangi- kjöt, -gæs, -svín, -lamb, -rjúpur, bjúgu, sumir hafa jólafisk. Ekki er síöur lífsnauösynlegt að vera snemma í því (ekki íðí) aö kaupa jóla- áfengiö. Biöraöir á útsölustööunum þeim er selja slikan vaming eru Ul- ræmdar mjög. Fólk getur nefnilega lent í þeirri aöstööu, komi þaö ekki fy rr en rétt fyrir lokun á messunni hans Þorláks, aö sá sterkasti veröur fyrst- ur. Þegar loksins baráttunni er lokiö og komið er aö afgreiösluboröinu eru afgreiðslumennirnir í bláu svitaskyrt- unum sínum svo snöggir aö afgreiöa aö fólk hefur vart tíma til að komast í vas- ann eftir peningum til að borga. Flösk- unum er troöið óþreyjufullt í bréfpoka og nærstaddir horfa á viöskiptaóvininn meö ásökunaraugum. Síóan er vam- ingurinn settur í plastpoka til aö leyna innihaldinu fyrir öörum vegfarendum á heimleiðinni. Skemmt (fyrir?) sér og öðr- um Þaö kom upp hér að framan að Is- lendingar til foma hafa skemmt sér þegar þeir höfðu tækifæri til. Á slíkum stundum, ef marka má heimildir, fengu þessir forverar okkar sér alltaf í glas. Þaö gera afkomendur þeirra einnig nú. Mismunandi mikið, auövit- að, en yfirleitt flestir þegar um gott frí er aö ræða eins og t.d. á jólunum (og um verslunarmannahelgina). Ekki er þó samt eins farið aö í þess- um efnum og til forna. Þeir drukku heimalagað öl og jafnan mikiö af því. Slíkt fæst ekki hérlendis eins og kunn- ugt er og lítið er um löglegan innflutn- ing eöa frambærilega heimafram- leiöslu. En úr þessari aldahefð er bætt meö því að drekka sterkari drykki sem auövitað gefa sömu áhrif og hæfa til- efninu. Hefurþarhversinnsmekk. Þaö er þó kannski ekki rétt að segja aö öll jólin farí undir skemmtanahald. Aðfangadagskvöld er venjulegast látiö afskiptalaust og yfirleitt jóladagur líka. En aöra daga jólanna er allt á fullu og fasta hinna daganna tekin út. Farið er á meöal fólks til aö skemmta sér og væntanlega öörum líka. Haldin eru jólaboð meö glögg og til- heyrandi og slett ærlega úr klaufunum meö félaga Bakkus sér viö hliö. Auövitaö skemmta sér ekki allir svona á jólum. Meirihluti fólks gerir sér margt annað til skemmtunar. Þaö spilar, leikur við krakkana, heldur fjöl- skylduboö og fer í slík. En látum þaö liggja milli hluta. Fylgjum heldur eftir hinum hópnum í jólagjafainnkaupum á messu umrædds Þorláks. Andað á afgreiðslufólk Tappar eru dregnir úr flöskum og pelar fylltir. Billinn skilinn eftir heima. Krakk- arnir klæddir og leiö 11 tekin niöur í bæ. Síðan er gengiö um götur miðbæj- arins, skoðaö í glugga, fariö inn í versl- anir og velt vöngum. Eftir því sem lækkar í pelanum eykst jólaskapiö og innkaupagleðin. Gjafir eru keyptar af handahófi handa skyldmennum og kunningjum. Brátt fara krakkarnir aö kvarta undan svengd svo fariö er inn á einn af hinum f jölmörgu matstööum og krökkunum gefnir hamborgarar, franskaroggos. Eftir matinn er labbað upp á Hlemm. Krakkarnir skildir þar eftir með strætómiöa og kveöju til mömmu eöa pabba. Þau eru aö vonum spæld en málinu er reddaö meö loforði um veg- legar jólagjaf ir þeim til handa. Næsti viökomustaöur er krá þar sem bjórlíki staöarins er smakkaö og skál- aö viö fleiri búöarrápendur. Eftir nokkrar könnur fer hópurinn af staö aftur til aö ljúka innkaupum. Jólaskap- iö nálgast nú óðfluga hámark. Af- greiðslufólkið er tekið tali. Því er kom- iö inn í jólagjafasmekk þess sem gjöf- ina á aö fá og á eftir fylgir tala um heimilisaöstæöur. Aö endingu er mið- aldra afgreiöslumaöurinn faömaöur og hann látinn einráður um aö velja gjöfina. Henni er síðan pakkaö faglega inn og viökomandi vinsamlegast beö- inn að skrifa nafnið sitt undir ávísun- ina. öll viðskipti eru síöan innsigluð meö blautum jólakossi. Miöaldra af- greiðslumaðurinn þykist aldrei hafa lent í ööru eins. Horfir með feginleik á eftir hópnum út um búöardyrnar og strýkur burt svitadropa sem er í þann mund aö renna niður af hægri bartan- um. Vettvangskönnun á barnum Þegar loks allir hafa lokiö af inn- kaupum fér flokkurinn á nálægan skemmtistaö. Ryöst þar hver í kapp við annan. Pakkarnir eru settir í geymslu í fatahengiö og framkvæmd í skyndi vettvangskönnun á bamum. Fljótlega berst sá orörómur út á meðal gestanna aö staðurinn sé aöeins opinn til kl. 1. „Hvílík hneisa,” segir einhver. Þrátt fyrir aö nokkur örvænting grípi um sig róast menn nokkuð og ákveöa meö sjálfum sér aö gera sitt besta á þeim tíma sem eftir er. Gaman aö slík samstaða skuli nást meö jafn ólíku fólki. Jólasveinn labbar um staöinn reikull í spori meö Campari í hendi og slefar á fólk. Hann er svo leiðinlegur aö þaö er alltaf autt svæöi í kringum hann þó annars staðar sé troðiö. Áöur en lokar þyrpist fólk aö barnum og kaupir sér tvö glös á flösku. Fólkiö ýmist labbar, skríður eöa veltur út í frostið og fljótlega myndast dágóö kös fyrir utan. Flestir fara þó aö hugsa til heimferðar. Aörir reyna að fá fólk í partí i neðra Breiðholt. Einn er enn í fatahenginu aökrefjast pakkanna sem hann segist eiga þar í geymslu. Innandyra liggur svo jólasveinninn sofandi hjá dansgólfinu og búiö aö stela af honum skegginu. Honum er sópað út eins og hverju öðm rusU. -ÞJV

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.