Dagblaðið Vísir - DV - 22.12.1984, Page 41

Dagblaðið Vísir - DV - 22.12.1984, Page 41
DV. LAUGARDAGUR 22. DESEMBER1984 Bflar 85 Bflar Framtíðarbni Volvo? 500línan sem koma skal í stað 200 og 300 Miklar vangaveltur hafa veriö um það undanfarið hvaða bíll eða réttara sagt hvernig bíll koma muni í stað Volvo 200 línunnar sem nú hefur verið nær óbreytt um langt árabil. Mikil sigurganga Volvo 760 og 740 hefur ýtt undir þessar vangaveltur og er taiið að frekar verði flýtt aö kynna arftaka 240 bílsins áður en langt um líður. Nýlega birtist í sænska blaðinu Expressen mynd af nýju módeli frá Volvo en myndin náðist þegar verið var að flytja bilinn frá bílasmiðju á Italíu til hönnunardeildar Volvo í Gautaborg. Módel þetta var smíðað hjá Carozzeria Coggiola í bílaborginni Torino á Italiu og er gert úr leir, gifsi, plasti og plexigleri en ýmsir hlutar, svo sem dyrahandföng, hjól, ljós og listar, eru ekta. Módelið, sem pantað var af Volvo, var sett á sænskan flutningabíl í Torino og síðan var tjaldað yfir. I stað tré- kassa fylgdu ýmsir smáhlutir, svo sem stólar og annað sem tilheyrði inn- réttingunni. Nokkrum dögum síðar var flutningabílnum ekið inn á svæði Volvoverksmiðjanna við Torslanda í Gautaborg. Þar var módelið læst inni á hönnunardeildinni og yfirhönnuður Volvo, Jan Wilsgaard, leit yfir sköpunarverkið. Jan Wilsgaard hefur áöur komiö við sögu við hönnun bíla hjá Volvo, hann var meöal þeirra sem sköpuðu Amazon og Volvo 200 bílana og átti allan heiður af hönnun 760 bílsins. Var Wilsgaard ánægöur meö út- komuna nú? Eitt er örugglega víst: Þetta leyndardómsfulla módel ber með sér örugg einkenni hugmynda Wilsgaard. En þarfnast Volvo nýs bíls, nú þegar verksmiöjumar selja meira en nokkru sinni fyrr? Já, segja margar raddir. Það verða brátt tvö göt í framleiðslulínu verk- smiðjanna. 300 linan var upphaflega teiknuð hjá hönnunardeild hollensku DAF-verk- smiðjanna áöur en Volvo keypti verk- smiðjumar 1972. Að vísu selst 300 linan að margra mati vel en bíllinn lítur ekki út fyrir að vera frá Volvo. 200 línan fer að verða algjörlega úr takt við nútimann. En þrátt fyrir það mun bíllinn verða framleiddur enn um sinn óbreyttur, a.m.k. fram til 1990, að sögn Svante Mannevik, blaöafulltrúa Volvo. 700 linan hefur slegið í gegn og nútímalegt útlit bílsins sýnir fram á þaö sem koma skal og kaupendurnir hafasagtsitt. Það munu verða línumar frá 700 bílnum sem gefa framtíðarbílum Volvo sinn svip. 200 og 300 bílarnir munu hverfa af sjónarsviöinu smám saman og 500 línan mun koma í staöinn. Því báöu Volvoverksmiðjumar ítölsku bílasmiðina um aðstoð og árangurinn sést á meðfylgjandi myndum. Lægri framendi Þetta nýja módel er styttra en 240 bíllinn en aðeins lengri en 340. Vélar- húsið og framendinn allur er mun lægri en áður og ber svip af 700 bílnum. Grillið er það sama og eins er ljósabún- aðurinn svipaður. Framendinn er mun lægri en á 700 bílnum og því velta menn því fyrir sér hvernig koma skuli hinum nýju vélargerðum, sem kynntar vom í 1985 árgerðunum, fyrir undir vélar- hlífinni en þessar vélar munu væntanlega knýja Volvobílana næstu 20 árin ef að líkum lætur. Annaðhvort verður að.halla mótornum verulega eða láta hann vera þverstæðan sem næst yfirbyggingunni. Það er kílformið sem einkennir nýja bílinn. Þetta hefur í för meö sér þver- stæðan afturenda sem jafnframt er mun hærri en framendinn. Form hliðanna er inndregiö líkt og er á Audi 100 og nýja Kadettinum. Bíll með þetta byggingarlag hefur mjög litla loftmótstöðu og þar með verður bensíneyðslan mun minni. Á þessu módeli var aðeins hluti innréttinganna með. Stýri og mæla- borð voru aöeins að hluta með en eitthvað var af sliku í trékassanum sem fylgdi með frá Italíu. Volvo hefur áður leitað til Italiu um hjálp við hönnun nýrra gerða. Meðal annars fékk ítalski hönnuðurinn Giugiaro það í sinn hlut aö gera uppkast að 700 bílnum en hugmynd hans náði ekki því sem til var ætlast og það urðu hugmyndir Jans Wilsgaard sem settu svip sinn á 760 og 740 — og nú á nýju 500 línuna. En eins og sjá má á þessu módeli hefur Wilsgaard þurft að gefa eftir á aðaleinkenni sínu, þver- stæðri afturrúðunni. Hér hefur aftur- rúðan verið sveigð verulega aftur og þar með fæst meira pláss inni í bilnum. Hér hefur Jan Wilsgaard tekist að ná fram bíl með dæmigerðu sænsku út- liti en meö ítölsku ívafi, eða, eins og einn hönnuöa Alfa Romeo á Italíu sagði: Fyrir okkur Itali er Volvo það sænskasta sem til er. En hvað eiga kaupendur eftir að segja um þennan nýja bíl? Til að fá svar við slíku eru smíðuð módel í fullri stærð sem þetta. Ur nokkurra metra fjarlægð sér ekki nokkur maður að ekki sé um raunverulegan bíl að ræða. Bíllinn er síðan sýndur völdum hópi fólks bæði innan Volvo og utan. Slík könnun er eitt hiö mikilvægasta sem gert er til að ljúka hönnun á bil og fá fram þau viðbrögð sem til er ætlast. Þá kemur fram hvort kaupendunum finnist að þeir séu að skoöa bíl frá Volvo, hvort bíllinn hafi nægilega sportlegt útlit og falli fólki almennt í geð. Þessi nýi Volvo kann nú þegar að hafa gengið i gegnum slika könnun á Italíu eða verið smíðaður þar eftir pöntun frá Volvo. En Svante Mannevik, blaðafulltrúi Volvo, vill ekkert láta hafa eftir sér um þennan nýja bíl. „Við segjum aldrei neitt um framtíðina hjá okkur,” segir hann. Svarið við spurningunni stendur á meðan læst inni I Torlandavcrk- smiðjunum í Gautaborg. (JR (Expressen) KLJÉNNÁY VMDURKENNDIR BARNABÍLSTÚLAR. ®naust h.f SÍOUMÚLA 7-9 • SIMI 82722 ___ REYKMVÍK meðal efiniis í SSSSí'S!1™ »u», GRRINAR OG VlDTOl.: n idr.um,hcféefotosj6„,viaia,ViSU„Mai,nú5soii ” " '"a6bcrí",0,k'" Vtöí.lviðíJuðfnumlEmjkson ^™“TU"kOW,“iiBOrSa'......tJurinnar' Vúindi fyrir .J- “ Snl" ,>C'rU V“ '">"«Kn «. Kjarvals- ■10 K,n stor (jökkylda. <iroi„ um Holcnu llubinsloin-veldií teœrjár...................................... 58 Me^JotaWik í augum. - Barnavikan. 60 Smnkcy Robinson popp SOGUR: 18 Uf. Smásaga cítirJón ÞórGisIason. « I>apurleK, bru6k,,npsa,mr|,. Fimm minulur meöWi,ly Brein. « Astir KMMU: Framhaldssagan, 10. hluti YMISI.KGT: 4 Jólaföndurásiðustustundu. 6 Tiska: Kötin fóru á safn. « T,l Cunnu frá Jóni — jolapakkamir. 17 Knska knattspyrnan. !< Víkanogheimiliö: Jólagjikásiöuslualundu 2S Kldhús Vikunnar: GulrMurisveilarsUI. 35 Draumar. I “ Hver (léllaöi „rsu islenska jö,apokan„s Jö Jolakrossgáta M Pósturinn. 61 Sméarog eersamlcgagagnslausarpopplrélllr. AUGLÝSINGIN ER ÓDÝRUST í VIKUNNI. Vikan auglýsingadeild, sími 91 -68*53*20 Tímarit fyrir alla SO1 DESEMBER-HEFTIÐ KOMIÐ ÚT NU ER RÉTTI TÍMINIM TIL AÐ LESA ÚRVAL MEÐAL URVALS-EFNIS: Sönn .wafnUíma.Mwo" fiórtán á: J-TALINN ÁRA AF ®OSO«V^V .5 ■, $ <h... 1 •*!; : k*r„' k '""" „I * 6r(„, i . "• i /,/„ KONUR BRJÖTA AFSÉRöKIÐ kAKSKO'A . :j? j \í * MiMumriind vc*n» brrfcrð., bú. 11I „n(la . . ° '*ða m*l eim ,»(t B eiotrjrð, Knnum i , I Ný,u , ■ "■‘bv. „ , i lm'< ■" 1», ,r, | N»p>búum „nj— I 8iki\\i|,iui V, ''>n(luinin(j „K 1 KeiniA.rv.fn. , ■ oni hefu, vt„A i beimilnlífiA I f,., umKengni r £kr**< J ** ”*r,, *itrd", ">n . 1 * * Áu,// AA‘d,0 """ ""II, , tv., " e, .,. ee»„. "ít,, *A 'II, " i. „ £*** y 'ii,>, S.T "H _ " 'ð r * - 'ej,, - 1*0' WJ^***r,*£Z** .. *’ pcttl W.,„ í .» v" .«Ao,- • " T^'-kr /> /' :,;•■••• • J-ærðuað A^Da rjétt I.... *•»*•*+» ' ‘K U lcm Cf tle'U e, í vrA Þia rnn fA> ‘C“- ......... •> ,a he'"’ *Ar?n7j'?,*,,'frr*,<n r, , ..."•■ ; 1 «f(tnum n-iu 0 »nd. V' MIHJK la„ nfAn*'n.... i? ' nr/JA Íihíml" "nd< rbún,nt3 rf‘ !í‘" ' *f” s"iói,' ■"•«",yé. , - ■ hZSi '■'‘"'"..,.“T;r - - tímaritið - óskar landsmönn- um öllum farsældar yfir hátíóarnar.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.