Dagblaðið Vísir - DV - 07.05.1987, Síða 13

Dagblaðið Vísir - DV - 07.05.1987, Síða 13
FIMMTUDAGUR 7. MAI 1987. 13 I umferðinni Neytendur Nú fara reiðhjólin að koma úr geymslu eftir veturinn Nú er farið að vora og með vorinu fara bpmin að sækja reiðhjólin sín í geymslumar eftir að hafa hvílt þau yfir veturinn. Sá sem á reiðhjól þarf að gæta að mörgu. Útbúnaður og ástand: Til að reiðhjól sé löglegt og ömggt þarf það að hafa eftirfarandi búnað í lagi: hemla, góða hjólbarða, bretti, lás, bjöllu, glitmerki og keðjuhlíf. Auk þess er gott að hafa ljós á hjólinu. Þá em svokallaðar bílafælur og glitmerki í teinum öryggistæki sem hver reið- hjólaeigandi ætti að hafa á hjólinu sínu. Þá þarf að smyrja keðju og aðra slitfleti reglulega. í umsjá Bindindisfélags ökumanna Foreldrar ættu að fylgjast með því að hjól bama þeirra séu í góðu ástandi. Þá má geta þess að miklu máli skiptir að velja rétta stærð íyrir bamið. Það verður að geta stigið niður þegar það situr á hjólinu. Svokölluð BMX reið- hjól em ekki best til þess fallin að hjóla á úti á götu. Þetta em torfæm- hjól og bygging þeirra getur valdið því að bamið steypist fram eða aftur fyrir sig í umferðinni og meiði sig og getur jafnvel skapað hættu fyrir aðra í um- ferðinni. Nýju umferðarlögin: Með vorinu fer reiðhjólunum að fjölga í umferðinni. Langstærsti hóp- urinn er bömin. í gömlu umferðarlög- unum var leyfilegt fyrir 7 ára böm að hjóla í umferðinni. En í nýju drögun- um, sem lögð vom fyrir Alþingi okkar Islendinga í vetur, var gert ráð fyrir því að bam mætti ekki hjóla í umferð fyrr en 10 ára. Þessu fögnuðu allir þeh sem láta sig öryggi bamsins ein- hverju máli skipta þvi rannsóknh undanfarinna ára hafa sýnt og sartnað að 7-9 ára böm em engan veginn fær um að takast á við þau vandamál sem mæta þeim á reiðhjólunum í umferð- inni sem sífellt verður meiri. Nefria má að þau eiga erfitt með að greina milli hægri og vinstri sem hlýtur að vera grundvöllur þess að geta hjólað í umferðinni af öryggi. Þá er fjarlægð- arskyn, hraðaskyn og sjónskyn ekki orðið nægjanlega þroskað hjá stórum hluta bama innan við 10 ára aldur. Því urðu umferðaröryggissinnar mjög undrandi þegar neðri deild Alþingis felldi þetta ákvæði úr nýju umferðar- lögunum og tók upp gamla ákvæðið um 7 ára aldurinn, þó eygja þeir smá- von til þess að nýtt Alþingi sjái að við svo búið má ekki una og breyti þessu áður en nýju umferðarlögin taka gildi 1. mars 1988. Hjólreiðar í umferðinni: Böm yngri en 10 ára ættu aðeins að hjóla á lokuðum svæðum. Þegar foreldrar hafa lesið það sem að framan stendur hljóta þeir að sjá að bamið er ekki öruggt í umferðinni svo ungt. En þeir hjólreiðamenn sem em í um- ferðinni mega hjóla á gangstéttum þar sem umferð gangandi vegfarenda er lítil. Því miður er mjög lítið um hjól- reiðastíga hér á landi og verða hjól- reiðamenn því oft að hjóla úti á götu. Haldið ykkur þá vel til hægri og notið bílafælumar. Þær hafa ótrúlega sterk áhrif á ökumenn sem ógjama vilja að þær rekist utan í bílinn. Munið að gefa stefriumerki tíman- lega og ef þið verðið að taka vinstri beygju, sem er mjög hættulegt, skuluð þið færa ykkur tímanlega út á miðja akbrautina. Reynið aldrei að taka Hvers ber þá að gæta? áhættu á umferðarljósum, hvorki að hjóla yfir á gulu ljósi né halda fast við ykkar „réttlí því betra er að gefa hann en að lenda á sjúkrahúsi. Reyndar tölum við frekar um „forgang" en umferðarrétt því að í rauninni eigum við aldrei skilyrðislausan rétt. Okkur ber alltaf að gæta ýtrustu varúðar. Ef við lendum í árekstri við bíl þá em það við sem meiðumst og tökum afleið- ingum tillitsleysis ökumannsins. Þáttur ökumanna: Við ökumennimir verðum að taka tillit til reiðhjólanna. Við verðum að muna að sömu lög gilda um bíla og reiðhjól, því er forgangur þeirra í umferð jafnmikill og okkar. Við meg- um ekki treysta á að hjólreiðamaður- inn stöðvi alltaf og verðum að haga okkur samkvæmt þvi: eða vilt þú. öku- maður góður, verða þess valdandi að hjólreiðamaður þurfi að liggja ævi- langt á sjúkrahúsi vegna þess- að þú tókst af honum forganginn? Það gæti líka allt eins verið bamið þitt sem þú varst að „svína" á. Hjóheiðamenn og ökumenn. vdrðum umferðarreglumar og förum eftir þeim. Sýnum hver öðrum tillitssemi og stuðlum þannig að auknu umferða- rörv'ggi og bættri umferðarmenningu. -EG VIÐ TÖLVUVÆÐUM HANDFÆRAVEIÐARNAR NÚ ER ATLANTER FÆRAVINDAN FRÁ Umboðsmenn og þjónustuaðilar: KGHBPS Umboðsmenn og þjónustuaðilar: Ólafsvík, Hellissandur, Grundar- fjörður, Rif. Sigurjón Bjarnason simi 93-6458, Ólafsbraut 52, Ólafsvlk. Stykkishólmur. Hrafnkell Alexandersson, sími 93-83331 vinnu, 8297 vinnu um- boð. Einar Bjarnason, sími 93-8255 heima, þjónusta. Patreksfjörður, T álknaf jörður, Bildudalur. Rafborg hf„ sími 94-1398, Þórs- götu 8, Patreksfirði. Þingeyri. Lini H. Sigurðsson, simi 93-8278 i vinnu, 8178 heima, Aðalstræti 43. Suðureyri, Flateyri. Ragnar Þór Ólafsson, 6282 I vinnu, simi 94-6118 heima, Aðalgötu 49, Suðureyri. ísafjöröur, Hnitsdalur, Bolungarvik, Súðavik. Jósef Vernharðsson, simi 94-3719, Hlégaröi 2, Hnifsdal. Hólmavik, Drangsnes. Magnús Magnússon, simi 95-3167, Vitabraut 1, Hólmavik. Blönduós, Hvammstangi, Skaga- strönd. Einar Jóhannesson, sími 95-4075 I vinnu, 4425 heima, Brekkubyggð 23, Blönduósi. Akranes, Borgarnes. Guðlaugur Ketilsson, sími 93-2296 í vinnu, 1896 heima, Smiðjuvöllum 3, Akranesi. ÞJONUSTUÐ UM ALLT LAND. KEftERS UMBOÐ Sauðárkrókur, Hofsós. Ásbjörr. Skarphéðinsson, sími 95-52001 vinnu, 5542 heima, Furu- lundi, Sauðárkróki. Siglutjörður, Grimsey. Sigurjón Erlendsson. simi 96-71601 i vinnu, 71657 heima, Suðurgötu 51, Siglufirði. Akureyri, Ólafsfjörður, Dalvik, Ar- skógsströnd, Hrisey, Grenivik. Heildverslunm Eyjafjörður, simi 96-25222, umboö. Varahlula- og viðgerðarþjónusta. H. Þorgeirsson - sími 91-686470, Byggðarenda 12-108 Reykjavík. Sigurður, simi 76175 - Hafsteinn, simi 672419. Akureyri: Norðurljóssf., simi 96-25401. Húsavík. Grímur og Árni, sími 96-41600. Dalvík: Electro, sími 96-61413. Ólafsfjörður: Raftækjavinnustofan sf„ sími 96-62164. Raufarhöfn, Kópasker. Hjálmar Jóhannsson, sími 96-51299. Bakkatjörður, Þórshöfn. Steinar Hilmarsson, sími 97-33951 vinnu, 3394 heima, Kötlunesvegi 8, Bakkafirði. Vopnafjörður. Árni Magnússon. sími 97-3200 i vinnu, 3287 heinta, Steinholti 3. Borgarfjörður. Eirikur Gunnþórsson, sími 97-2933 heima, Hafbliki. Seyðisfjörður. Rafvirkinn. (Sigur- björn Kristjánssonj.simi 97-2224 i vinnu, 2294 heima, Austurvegi 46b. Neskaupstaður. Sveinn Eliasson. simi 97-7660 i vinnu, 7720 heima, Urðarteig 15. Fáskrúðsfjörður, Stöðvarfjörður, Breiðdalsvik, Reyðarfjörður, Eski- fjörður. Blikk og bílar. (Guðni Elisson), simi 97-5108 i vinnu, 5387 heima, Tún- götu 7, Fáskrúðsfirði. Viðgerðarmaður Reyðarfirði og Eskifirðl. Hallfreður Elisson, simi 97-6453 i vinnu, Strandgötu 1, Eskifirði. Djúpivogur Bjarni Björnsson, sinti 97-88891 i vinnu, 88879 heima, Silfurtúni. Höfn, Hornafirði. Hátiðni (Sveinbjörn Imsland), simi 97 -81777 heima, 81111 i vinnu, Pósthólf 44. Vestmannaeyjar. Rafvélaverkstæðið Geisli. (Þórarinn Sigurðsson), s. 98-1510, Flötum27.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.