Dagblaðið Vísir - DV - 03.09.1988, Qupperneq 22
22
LAUGARDAGUR 3. SEPTEMBER 1988.
Síðan skein sól teloir upp sína fyrstu fcireiðskífu
Þungir bassatónar berast alla leiö
út á götu. Það kemur þó tæpast aö
sök. Fáir eiga leiö um Trönuhraunið
í Hafnarfiröi, aö minnsta kosti eftir
aö hallar að kvöldi. Þar stendur elsta
upptökuver landsins, Hljóðriti, og
þar er hljómsveitin Síöan skein skól
aö hljóðrita sína fyrstu plötu í fullri
lengd.
Miðaö viö óminn, sem berst út,
mætti ætla aö fjórmenningarnir, sem
skipa Síðan skein sól, væru á öllu
útopnu innandyra. Sú er þó alls ekki
raunin. Eyjólfur gítarleikari Jó-
hannsson er í mestu makindum aö
laga kaffi i eldhúsinu. Ingólfur Sig-
urðsson trommuleikari er rétt aö
snarast út úr dyrunum og ætlar aö
sjá og heyra Kiss í Reiöhöllinni. Helgi
Björnsson söngvari er ekki einu
sinni mættur ennþá. Aðeins Jakob
Magnússon bassaleikari og Tony
Clark upptökumaður eru að þá
stundina. Þaö þarf aöeins að betrum-
bæta bassann í laginu Tíkall í
strætó.
Unniðmeð
Það er Skífan sem ætlar aö gefa
hjá ísaga. Helgi og Ingólfur geta leyít
sér þann munað aö einbeita sér að
plötunni.
„Viö hefðum þurft að taka okkur
frí úr vinnu til aö leggja okkur alla
fram viö upptökurnar," segir Eyjólf-
ur. „Ég finn hve fljótt ég þreytist hér
í stúdíóinu þegar ég kem eftir að
hafa lokið heilum vinnudegi annars
staöar.“
Jakob fær nú stutt kaffihlé frá upp-
tökunni. „Þetta gengur ágætlega,"
segir hann. „Við þurfum þó aö fara
aö hraöa okkur úr þessu því aö Tony
þarf aö fara utan í byrjun september.
Best væri auövitaö að vera búinn þá
en þaö er þó ekkert skilyrði.“
Góðurtími
Helgi Bjömsson mætir í þessu til
vinnu. Þaö skiptir hann talsverðu
máli að vinnan við plötuna dragist
ekki álanginn. Þann 22. september
hefjast tökur á kvikmyndinni Meffi
sem hann fer meö eitt aðalhlutverkið
í.
„ Já, vissulega. Samt veit ég að ég
á eftir að sakna þessa tíma. Eg er
þegar farinn aö kvíöa því í aöra rönd-
ina þegar verkinu lýkur. Þessar vik-
ur hafa verið ákaflega lærdómsríkur
tími, ekki síst fyrir að fá tækifæri til
,að vinna með Tony Clark sem hefur
mikla reynslu í sínu fagi.“
Með stjöraum
Þaö er sannarlega ekki oröum
aukið. Tony Clark vann um tuttugu
ára skeið hjá Abbey Road stúdíóinu
í Lundúnum. Hannhóf þar störf áriö
1964, um það leyti er Bítiamir stóöu
á hátindi frægöar sinnar. Þeir hljóö-
rituðu plötur sínar í Abbey Road og
nefndu eina þeirra meira að segja
eftirstúdíóinu.
„ Jú, ég vann með Bítlunum á sín-
um tíma og einnig talsvert með Paul
McCartney eftir aö hljómsveitin
hafði veirö lögö niður,“ segir Tony
skoðanir á tónhst en ef þeim tekst
aö mynda virkilega samstæöa heild
er ég sannfæröur um að þeir geta náö
langt."
Tólflög
Kaffihléið er búiö og Jakob þarf
aö halda áfram meö bassaleikinn.
Eyjólfur skýst frá og við Helgi setj-
umst út í bfi og stingum spólu í kass-
ettutækið.
„Þessar upptökur gefa reyndar
enga hugmynd um hvemig platan
kemur til meö aö hljóma,“ segir Helgi
afsakandi. „Þú færð þó vonandi ein-
hverja hugmynd um hnuna sem viö
erum á.“
Og ekki ber á öðru en aö línan sé
rokkuð - reyndar eins og við var aö
búast. Þó er greinilegt að keyrslan
hljóma svipað og þegar viö flyljum
þaö á hljómleikum."
Annríki
Síöan skein sól spilar lítið opin-
berlega næstu vikurnar. Helgi
Bjömsson fær kannski nokkurra
daga frí frá því aö plötuupptökunni
lýkur þar til vinnan við Meffí hefst.
Hann segir að reiknaö sé með því aö
taka myndarinnar taki fimm tfi sex
vikur. Með ööum orðum: þegar Meffi
er búin kemur platan út og þá verður
aö fylgja henni eftir meö hljómleik-
um og ahs kyns tilstandi fram undir
jól. Þaö hggur því beinast viö aö
spyrja Helga hvort hann sé ekki far-
nýju plötuna út. Hún er reyndar ekki
frumraunSSSþvíaðísumarsendi
hljómsveitin frá sér tvö lög, Blautar
varirogBannað.
„Sú plata seldist þokkalega," segir
Eyjólfur. „Tólftommuplötur eiga
reyndar alltaf erfitt uppdráttar en
við getum vel viö unaö.“
Liðsmenn SSS byijuöu aö vinna í
hljóðveri strax eftir verslunar-,
mannahelgi og hafa verið að á hveij-
um degi síðan. Eyjólfur og Jakob
vinna reyndar fuhan vinnudag með
upptökunum, sá fyrmefndi sem
verslunarsfjóri hjá Japis og Jakob
„Það gengi aldrei upp aö vinna í
hvom tveggja,“ segir Helgi. Hann ber
það meö sér aö hann hafi verið und-
ir álagi undanfama daga.
„Þetta er orðin ansi mikil töm og
viö allir orönir þreyttir" segir hann.
„ Við erum nú búnir að vinna stans-
laust í fjórar vikur frá þvi um miðjan
dag og langt fram yfir miðnætti. Viö
höfum samið nokkur lög núna síö-
ustu dagana og ég hef þaö á minni
könnu að búa til texta við þau. Þar
að auki hef ég þurft að lagfæra eitt
og annað í textum eldri laganna
þannig að það þarf að huga að fleiru
en bara því að hljóðrita lögin.“
Það hlýtur því að verða mikill létt-
ir þegar upptökum lýkur.
frá fyrsta lagi til hins síðasta verður
ekki eins tryht og þegar Síðan skein
sól leikur á tónleikum. Þarna má
heyra eitt og eitt rólegt lag (eitt hefur
reyndar þegar verið flutt í sjónvarps-
þættinum í sumarskapi), nokkur eru
í mihiflokknum en bróðurparturinn
býsnahress.
„Við tökum upp tólf lög. Tíu fara
sennilega á plötuna og öll tólf á
geisladiskinn," segir Helgi.
Þarna em nokkur þekkt lög af
hljómleikaprógramminu, svo sem
Tíkah í strætó, Geta pabbar ekki
grátið? og Einn plús. Einfalt mál heit-
ir eitt enn, Svo marga daga annað
og loks er að geta glænýs rokklags,
Aht í plati, sem á áreiðanlega eftir
að fá að hljóma óspart þegar þar að
kemur. Helgi segir að vel komi til
greina að hafa Bannað með á plöt-
unni.
„Viö breytum því þó ömgglega eitt-
hvað. Æth það komi ekki til með að
össo"
S'\9ur
inn að hlakka til jólanna og jólafrís-
ins. Hann brosir ekki einu sinni:
„Það er aht óvíst með jólafrí. Menn
vom að orða við mig hlutverk hjá
Leikfélagi Reykjavíkur. Ef af því
verður frumsýnum við á annan í jól-
um.“
Hann er ekki allsendis ókunnugur
kvikmyndaleik.
„Ég á svo sem ekki langan feril í
bíómyndum. Atómstöðin er eiginlega
eina stóra hlutverkið fram að Meffi.
Svo hefur mér bmgðið fyrir í nokkr-
um öðrum. Ætli þær séu ekki orðnar
fimm í allt Ég lék einnig htihega í
myndinni í skugga hrafnsins. Hins
vegar veit ég ekki hvort það verður
notað eða hent. Mér skilst að Hrafn
Gunnláugsson sitji uppi með allt of
mikið efni og þurfi því að skera nið-
ur. En mér hst vel á Meffi og hlakka
til að takast á við það verkefni. Verst
að fá ekki frí áður en upptökumar
byija. Ég ætti kannski að láta leggja
mig inn á spítala þessa fáu daga frá
því að plötunni lýkur þar til myndin
byijar og safna kröftum.“ -ÁT-
Clark eins og ekkert sé sjálfsagðara.
Hann tók einnig upp tvær plötur
Ohviu Newton-John, þijár með Steve
Harley og The Cockney Rebel og
hvorki meira né minna en sjö plötur
Cliffs Richard. Meðal vinsælla laga,
sem hann hljóðritaöi með Cliff, eru
Devil Woman, Carrie, Miss You
Nights og We Don’t Talk Anymore.
Og Clark vann ekki aðeins með popp-
urum í Abbey Road. Hann hefur
komið við sögu hjá Yehudi Menuhin,
Stephan Grappehi og meira að segja
Sir Laurence Ohviver svo fáir einir
séu nefndir. Síðan skein sól er því
áreiðanlega ekki í slæmum félags-
skap þessa dagana.
„Strákamir hafa tvímælalaust
hæfileika og mér finnst þeim stöðugt
fara fram,“ segir Tony Clark. „Þeir
hafa að vísu nokkuð mismunandi