Dagblaðið Vísir - DV - 19.04.1991, Page 11
FÖSTUDAGUR 19. APRÍL 1991.
11
Menning
Nei, ráðherra
Nú ér skammt til kosninga og
frambjóðendur keppast við að sýna
sig á fundum og mannamótum.
Hvert tækifæri sem gefst er notað til
þess að viðra afrekalistann og lof-
orðaskráin lengist með hverjum
degi.
Saklausir kjósendur sitja undir
öllu snakkinu, sem því miður er oftar
en ekki innantómt glamur, og sann-
leikanum er hagrætt eftir hagsmun-
um hvers og eins. Því valdameiri,
sem menn eru, þeim mun auðveldara
reynist þeim að skjóta sér undan því
að svara spumingum eða standa
ábyrgir gerða sinna.
Þetta eru bEéði gömul og ný sann-
indi en Emst Bmun Olsen matreiðir
réttinn með vænum skammti af
danskri kímni án þess að missa tökin
á alvarlegum boðskap í leikritinu
Ráðherrann khpptur sem frumsýnt
var á Litla sviði Þjóðleikhússins í
gærkvöldi.
Verkið, sem er skrifað, 1982, snýst
um ábyrgð fjölmiðla og siðferði
stjómmálamanna, sem selja sann-
færingu sína fyrir embætti og bitl-
inga.
Það gerist í hijóðstofu útvarps-
stöðvar þar sem sjálfur menntamála-
ráðherrann hefur tekið að sér að
setja saman klukkustundar langa
dagskrá með ýmsu efni. Hann fær
þá snjöllu hugmynd aö kóróna þátt-
inn með stuttu spjalii við unga
menntakonu sem hefur skrifað at-
hyghsverða tímaritsgrein um ábyrgð
menntamanna. Gott umræðuefni og
kjörið til þess að koma á framfæri
öllum stöðluðu khsjunum.
Ráherrann er gamah stjórnmála-
refur og ætlar auðvitað að nota tæki-
færið til þess að sýna sjálfan sig,
landsfoðurinn, í sem bestu ljósi. Og
honum er jafnframt alveg ósárt um
það þó aö hann baki þennan óreynda
viðmælanda sinn í leiðinni.
En fljótlega eftir að upptaka hefst
verður ljóst að írena er ekki auðveld
bráð, heldur þvert á móti hvass og
rökfastur viðmælandi sem gefur
honum ekkert eftir. Fyrir bragðið
leiðist ráðherrann út í að segja ýmis-
legt, sem hann hefði betur látið ósagt,
og spjalhð snýst upp í kappræðu þar
sem hann fer halloka. í hita leiksins
gleymir hann sér og missir út úr sér
yfirlýsingar, sem geta valdið póht-
ísku fjaðrafoki, ef þær fara í loftið.
Fyrri hluti verksins er byggður upp
sem kynning á persónum og aðstæð-
um og síðan fylgir sjálf upptakan á
spjalh ráðherrans og írenu. Sviðs-
myndin sýnir hljóðver og upptöku-
klefa í útvarpsstöð. Hljóðvinnslan er
mjög mikilvæg en hana annast Vig-
fús Ingvarsson.
Glær borð og stólar gefa létt yfir-
bragð og stílhrein útfærsla Messíönu
Tómasdóttur hentar vel fyrir upp-
fæsluna. Messíana sér líka um vel
hannaða búninga.
Verkið er ekki njörvað niður í þeim
tíma, sem það á að gerast á, þ.e. upp
úr 1970. Skírskotunin verður þess
vegna almennari og er í fuhu gildi
enn í dag þó að forsendur hafi breyst
nokkuð. Sigrún Valbergsdóttir vand-
ar leikstjómina og leggur upp úr
raunsæislegu yfirbragði á aðstæðum
sem margir þekkja af eigin raun.
Persónumar em fjórar. Dagskrár-
gerðarmaðurinn, Karlotta, stjórnar
upptökunni. Hún er þaulreynd og
það vefst ekkert sérstaklega fyrir
henni að matreiða efnið, jafnvel þó
að útkoman gefi eitthvað aðra mynd
en það sem raunverulega var sagt.
En ef kúnninn er valdamikih maður
þá þarf oft að virða óskir hans um
klippingar og lagfæringar á upptök-
um. Það má mixa þetta allt til, ef vilji
er fyrir hendi og jafnvel búa til nýjan
sannleika, þegar svo vih verkast.
Bríet Héðinsdóttir í hlutverki Karl-
ottu er yfirveguð framan af, og óþarf-
lega þvinguð, en þiðnar upp og fær-
ist öll í aukana í átökum og uppgjöri
seinni hlutans þar sem hún nær góð-
um tökum á persónunni.
írena er af annarri kynslóð og verð-
ur til þess að opna augu Karlottu.
Hún er ímynd þeirrar æskudrauma
sem eldra fólkið hefur varpað fyrir
róða í lífsgæðakapphlaupi og
framapoti. írena og Óh hljóðmaður
koma skoðunum höfundar og aðvör-
unum á framfæri.
LeHdist
Auður Eydal
Baltasar Kormákur leikur Óla og
lagði óþarílegar áherslur í fasi og
látbragði, sérstaklega framan af, þar
sem hann hefði mátt vera afslapp-
aðri og eðhlegri. Þegar kom til meiri
átaka í seinni hlutanum varð persón-
an sterkari í meðföriun hans.
Erla Rut Harðardóttir flytur texta
írenu vel og túlkar ágætlega kvíða
hennar og óstyrk fyrir upptökuna.
Frammistaða hennar í upptökuklef-
anum var þó ennþá betri og við kapp-
ræðu þeirra Erhngs Gíslasonar í
hlutverki ráðherrans, tók verkið
kipp og komst verulega á skrið.
Erlingur lék af öryggi á marga
strengi í hlutverkinu. Hann kemur
inn sem hinn sleipi og smeðjulegi
stjórnmálamaður, missir grímuna í
viðureigninni við írenu og sýnir svo
klæmar þegar hann fer að „semja“
við Karlottu.
Það em margir umhugsunarverðir
punktar í þessu bráðskemmtilega
leikriti. En þessa dagana er það þó
liklega heiðarleiki stjómmálamanna
og það vald, sem fjölmiðlar geta haft
á stjómmálabaráttuna, sem er hvað
efst á blaði.
Þjóðleikhúsið sýnir á Litla sviði:
RAÐHERRANN KLIPPTUR
Ráðherrann klipptur gerist í upp-
tökustúdíói þar sem á að fara að
taka viðtal við ráðherrann.
Höfundur: Ernst Bruun Olsen
Þýðing: Einar Már Guðmundsson og leik-
hópurinn
Lýsing: Ásmundur Karlsson
Höfundur hljóðmyndar: Vigfús Ingvarsson
Leikmynd og búningar: Messíana Tómas-
dóttir
Leikstjóri: Sigrún Valbergsdóttir
Nauðungaruppboð
annað og síðara
á eftirtöldum fasteignum
fer fram á skrifstofu embættisins,
Aðalstræti 92, Patreksfirði,
á neðangreindum tima:
Jörðin Grænahlíð, Bfldudalshreppi,
þingl. eign Jóns Bjamasonar, mánu-
daginn 22. aprfl 1991 kl. 13.30. Upj>
boðsbeiðandi er Stofnlánadeild land-
búnaðarins.
Fasteignin Lækjarbakki, Tálknafirði,
þingl. eign Herberts Guðbrandssonar,
mánudaginn 22. aprfl 1991 kl. 14.00.
Uppboðsbeiðandi er íslandsbanki h/f.
Frysti- og vinnsluhús ásamt vélum og
tækjum, Brjánslæk, Barðaströnd,
þingl. eign Flóka h/f, mánudaginn 22.
aprfl 1991 kl. 14.30. Uppboðsbeiðendur
eru Fiskveiðasjóður Islands og Bún-
aðarbanki íslands.
SÝSLUMAÐUR BARÐASTRANDARSÝSLU
lllllll. i A
* ' * A ~' *•# * n ' ÆmmSSmmSSBm
jt jm
áMhi jgrnm, filf
mm iilll H
f.:S-
jggBmmmim
8ii m
'
WMw é mm mm mmm H!
m
ijs
jHk i •V- • ;
..Jiilil
A
ímwm j
jgésngm
Hafsteinn
Helgason,
verkfræðingur,
skipar 4. sæti
F-listans
Reykjavík.
fyrir fólk
FRJALSLYNDIR
Símar: 91 -82115, 98-22219, 91 -45878, 92-1 3871, 96-27787