Dagur - 18.12.1992, Síða 32
32 B - DAGUR - Föstudagur 18. desember 1992
Sendum viðskiptavinum okkar og
landsmönnum öllum okkar bestu
\ó\a- og nýársóskir
Þökkum viðskiptin á liðnum árum.
tC lvutæici bC kval
Furuvöllum 5 og Kaupvangsstræti 4 • Sími 26100
Gleðileg jól
og farsælt komandi ár
Þökkum viðskiptin á árínu.
Herrabudin
HAFNARSTRÆTI 92 - SÍMI 26708
Sendum öllum viðskiptavinum okkar
svo og öllum landsmönnum bestu
jóia- og nýárskveðjur
Þökkum viðskiptin.
Benny Jensen
kjötvinnslan Lóni v/Akureyri • Sími 21541
Gleðileg jól
og farsœlt komandi ár
Þökkum viðskiptin á árinu sem er að líða.
byggir hf.
Viöjulundi 2 • Símar 26277 & 26172
Óskum viðskiptavinum okkar
gleðilegra jóla
og farsældar á komandi ári.
Tíðindi fyrir tuttugu árum
- gluggað í Dag frá desember 1972
Dæmi um auglýsingu í Degi fyrir 20 árum.
Desember 1972 var býsna snjó-
þungur á Norðurlandi en við hug-
um þó frekar að öðrum tíðindum
en veðrinu. Gaman er að fletta
Degi frá þessum mánuði fyrir 20
árum og birtum við hér nokkra
fréttapunkta sem markverðir eða
skemmtilegir mega teljast. Byrj-
um á menningarsviðinu.
Snjólaug Bragadóttir
kveður sér hljóðs
Skjaldborg sendi frá sér tvær nýj-
ar bækur eftir höfunda á Akur-
eyri. Þetta eru Páskasnjór eftir
Braga Sigurjónsson og Kalli kaldi
og Túlípanahótelið eftir Indriða
Úlfsson. Hjá Skjaldborg komu
einnig út tvær bækur eftir Erling
Davíðsson , Jói norski - á selveið-
um með Norðmönnum og Aldnir
hafa orðið, fyrsta bindi. Sögu-
félag Eyfirðinga sendi frá sér
Sýslu- og sóknarlýsingar Eyja-
fjarðarsýslu og hjá Bókaforlagi
Odds Björnssonar kom út bókin
Dagar Magnúsar á Grund eftir
Gunnar M. Magnúss. BOB sendi
einnig frá sér ljóðabók eftir
Kristján frá Djúpalæk og fleiri
bækur. Ekki má gleyma því að
Snjólaug Bragadóttir kvaddi sér
hljóðs með skáldsögunni Nætur-
staður.
Ungur Akureyringur, Valgarð-
ur Stefánsson, opnaði málverka-
sýningu í Landsbankasalnum.
Þetta var fyrsta einkasýning hans
og var hennar getið á forsíðu
Dags og reyndar var einnig sagt
frá áðurnefndum bókum á for-
síðu.
Leikfélag Akureyrar sýndi
sjónleikinn Stundum bannað og
stundum ekki við frábæra
aðsókn. Á tónlistarsviðinu má
nefna kynningu Philips Jenkins á
sónötum Mozarts og heimsókn
rússneskra tónlistarmanna til
Akureyrar. Pá hélt Karlakórinn
Geysir 50 ára afmælistónleika.
Fyrsti áfangi Hrafnagilsskóla
var vígður 3. desember.
Árni vill ungar hryssur
Alltaf er gaman að skoða gamlar
auglýsingar. Jólaauglýsingarnar
1972 voru af ýmsu tagi. Skoda
1972 er fylgt úr hlaði með eftir-
farandi orðum:
„Þessi bíll er ánægður með
sig... Því að hann er í 5 ára
RYÐKASKÓ, og veit að þeir
sem seldu hann vilja allt fyrir
hann gera. Hann veit líka að
hann gleður eiganda sinn, með
ódýrum rekstri, lipurð í umferð
og traustleika, eins og allir bræð-
ur hans frá SKODA.“
Reykingamenn eru óspart
hvattir til að hætta að reykja,
Helena Eyjólfsdóttir óskar eftir
barngóðri konu, Gunnlaugur P.
Kristinsson vill láta ágætan Opel
Kadett árg. 1966 í skiptum fyrir
eins til tveggja ára, 5-6 manna
bifreið, Árni Magnússon vill fá
ungar hryssur, Brynjar Valdi-
marsson opnar lækningastofu,
Radioviðgerðarstofa Stefáns
Hallgrímssonar auglýsir LP
hljómplötur á aðeins 350 krónur,
KEA auglýsir jólasveinana og
laugardagslokun, Sana minnir
okkur á að kaupa Thule drykkina
tímanlega, ört gengur á bíla-
brautirnar hjá Leikfangamarkað-
inum, sala púðurkerlinga og kín-
verja er bönnuð, Þorvaldur
Hallsson auglýsir eftir dökk-
rauðskjóttum hesti sem tapað-
ist, Brynjólfur Sveinsson auglýsir
saumavélar, píluspil og fleira og
margar gamalgrónar verslanir
minna á sig, s.s. Dyngja, Drífa,
Ásbyrgi, Edda, M.H. Lyngdal,
Bernharð Laxdal, Tónabúðin,
Blómabúðin Laufás, Raftækni,
Amaro og fleiri.
Brutust inn og stálu eggjum
Lítum þá á nokkrar lögreglufrétt-
ir frá desember 1972:
„Nú mun jólabaksturinn fram-
undan, og einhverjir óþekktir
fóru í eggjatínslu um helgina.
Komu þeir í Grænhól og Blómst-
urvelli, þar sem hænur verpa,
brutust inn og stálu eggjum, m.a.
tíu kílóum í Grænhól.
Þá stal einhver eða einhverjir
1,5x4 tommu plönkum frá
Konráði Árnasyni á Óseyri, og er
timbur þetta allmikils virði. Þjóf-
arnir hafa ekki enn náðzt, hvorki
eggja- né timburþjófarnir.
Um síðustu helgi gistu 16 í
húsakynnum lögreglunnar, og er
af sem áður var þegar fanga-
geymslur stóðu mannlausar mán-
uðum saman að kalla mátti og
þeirra virtist lítil þörf.“ (6. des.)
Þá er það akstur og áfengi:
„Tveir voru teknir úr umferð
vegna meintrar ölvunar við
akstur. Þykir það nú naumast tíð-
indum sæta að menn séu teknir
ölvaðir undir stýri, svo algengt
sem það er orðið. Það sem af er
þessu ári hafa 109 manns verið
teknir af þessum sökum, og þar
af eru nokkrar konur.“ (9. des.)
Asahláku gerði 19. desember.
Tvær jarðvegsfyllur féllu í brekk-
um Akureyrar. Önnur féll í Inn-
bænum og fór norðan við húsið
Aðalstræti 28, þvert yfir götu og
staðnæmdist á húsinu austan
götunnar. Með sér tók þessi fylla
bifreið sem skemmdist þó vonum
minna. Þá bilaði hár og brattur
kantur norðan við kirkjuna og
féll hluti hans niður og lenti á
húsakynnum Smjörlíkisgerðar-
innar sem eitthvað skemmdust.
Látum við þá þessari upprifjun
frá desember ’72 lokið. SS
Tilkoma Krists
í hlnu rómverska cða eigin-
lega að segja kaþólska tíma-
tali, sem vér höldum og er
aðaltal í almanakinu, er eitt
aðalatriði injög merkilegt, og
það er aðskilnaðurinn milli
kirkjuársins og leilonannaárs-
ins eða liins borgaralega árs.
Kirkjuárið lætur ekki mikið
yfir sér, og alþýða manna tek-
ur svo sem lítlð eftir því, en
það er þó í raun og veru fast
sambundið í sinni röð.
Þessi skipting milli kirkjuárs og
leikmannáárs er upphaflega
komin frá Austurlöndum, eink-
um frá Gyðingum, því þeir byrj-
uðu leikmannsár sitt á haustin, í
október, en kirkjuárið á páskum,
og svo stóð nokkra stund, þar til
farið var að halda jólin í minn-
ingu fæðingar Krists, - þá varð að
skilja jólin frá og hafa bil á milli
þeirra og páskanna eða upprisu-
hátíðarinnar. Fyrir þessa skuld
byrjum vér kirkjuárið með að-
ventunni, sem er eiginlega undir-
búningstími til jólanna, því
adventus þýðir tilkomu (Krists).
Á jólaföstunni eru fyrir þessa sök
valin guðspjöll, sem benda á
Krists tilkomu, fyrst innreið hans
í Jerúsalem og þar næst hans síð-
ari tilkomu til dómsins. Þá eru
enn tveir sunnudagar, þar sem
guðspjöllin eru valin um fyrir-
rennara Krists, Jóhannes skírara,
og er þar með táknað sambandið
við Krists fæðingu.
Miklar umræður hafa verið um
það, hvenær Krists fæðingardag-
ur sé rétt settur, og var það fyrst
á síðara hluta fjórðu aldar (um
370), að það var almennt ákveðið
að setja hann 25. desember. Á
Norðurlöndum vildi það svo
heppilega til, að menn héldu eina
stærstu hátíð um sama leyti, þeg-
ar sólin fór fyrst að koma í ljós á
ný og dagana tók að lengja, og
kölluðu þessa hátíð jól. Sumir
segja, að það nafn sé dregið að
Jólni, sem var eitt af heitum
Óðins, en það er líklega ímynduð
tilgáta.
Þegar jólin voru orðin hátíð í
kristninni, þá varð áttundi dagur-
inn eftir einnig hátíðisdagur, og
svo er eftir hverja meiri háttar
hátíð í kaþólsku kirkjunni, að
hver hefur sinn áttadag eða octava
(áttund), sem heyrir hátíðinni til,
og er einn af þeim dögum, sem
mest eru tignaðir. Þessi siður er
upphaflega frá Gyðingum kom-
inn, því stærstu hátíðir þeirra,
þrjár á ári, stóðu í átta daga; þá
voru samfelldar helgar milli jóla
og áttadags eða nýjárs, og þegar
svo stóð á, sem var, þegar jóla-
daginn fyrsta bar upp á mánudag,
þá voru sem menn kölluðu
brandajól, því allir dagar vikunn-
ar voru helgidagar.
Eftir siðaskiptin var jólahelgin
stytt, og voru fyrst fjórir helgi-
dagar, en nú eru orðnir tveir, og
þegar Jón meistari Vídalín var
biskup, voru þrír haldnir. Á
brandajólum voru þá fjórir sam-
felldir helgir dagar á sjálfum jól-
unum, tveir á nýárinu og tveir á
þrettánda.
Jón Sigurðsson forseti.