Þjóðviljinn - 24.12.1965, Page 31

Þjóðviljinn - 24.12.1965, Page 31
IÐJULEYSI Það komu strákar og vógu sig með erfiðismunum upp á mjóum handleggjunum til að geta kíkt á stelpur hinum megin við vegginn. Þeir hafa verið svosem tólf ára. Þeir gutu augunum flótta- lega til okkar hinna og voru hreint ekki vissir í sinni sök, en freistingin varð samt yfirsterkari. Rímur og skrímsli. Einn nágranni minn er orð- tnn gamall maður og honum þykir vænt um konuna sína. Hann færir henni blóm reglu- Jega. En hún stingur þeim, innpökkuðum í bréf, í vasa sem stendur í ómerkilegum glugga og gleymir þeim jafn- óðum, tekur þau ekki upp. Fram hjá þessari raunalegu sögu fer ég enn einu sinni þennan dag. Það er áreiðanlega lífshættu- legt að hjóla eftir Hafnarfjarð- arveginum og það skyldi eng- inn gera aftur.Brekkurnar eru firna'angar og freista til á- byrgðarleysis og bílarnir allt í kring, rymjandi af hofmóð og óánægðir með þína nærveru. Til að dreifa huganum má fara með hugnæmt vers úr rímum af Jesú Kristi: Sjálfur fjandinn fúlum blés fítonsanda í Heródes þorna brandur þar um les þá var stand með Jóhannes. Þarna er semsagt átt við Jóhannes skírara. Þetta kenndi mér traustur fræðimaður f þjóðlegum vísindum — sá hinn sami og ætlar að yrkja rímur af James Bond. Kannski það væri líka athugandi fyrir Jón frá Pálmholti að snúa sér að því þarfa verkefni, — eða þá að yrkja rímur af Kristínu Kfler: Skírði plátu þundur þar þá sem játa syndirnar við sína kátur sveina var sjálfur át hann flugurnar. En allavega er auðveldara að standa í því að frelsa heim- inn nú en þá. Mataræðið skárra. Og umburðarlyndið ... Minn hagur vænkast begar beygt er inn að Vífilsstöðum og svo áfram þar inn fyrir. Lítill sælureitur. Hraungjótur og bláber, sem eru rétt að byrja að meyrna. Hér er boðið upp á iðju sem er sízt af öllu frásagnarverð (ein handfylli af annarri dettur ofan í litla tága- körfu) en tryggir um stund fullkomið hugsanaleysi, gras- bftalíf. þann óvenjulega létt- leika bánkans sem eftirlits- maðurinn hiá Gogol hrósaði sér af. Og bó. Væru nú konur gðaor h<5r rtílægar . Þarna flugu Svörtu riddar- arnir yfir. Þessir af Beisnum, þið vitið. Þessar hraðfleygu. Það var sagt frá því á flug- degi fyrir skömniu, að þeir ættu að fylgjast með öllum ó- kennilegum fyrirbærum á og yfir hafinu fyrir austan land. Þetta hlýtur að vera frámuna- lega leiðinlegt starf. Skyldi það ekki kæta guð og menn ef Svörtu riddararnir kæmu ein- hvern daginn hvíandi suður á Beisinn með þá frétt að skrýmslið í Kmervatni hafi nú yfirgefið guðleysið í Síberíu og stefni nú hingað yfir Atianz- ála á vit Monstrólógs Hennar Hátignar Elísabetar að sanna tilveru sína. Á þeim degi myndi hemámsmönnum fyrst fyrirgef- ast eitthvað af þeirra þungu .syndum, Þægilegheit A tímum hinnar óvirku, lötu neyzlu enska kexins, sjón- varpsins, er upplífgandi að koma á heimili þar sem nokk- urskonar átarkí ríkir. Sjálf- stæð starfsemi yfirgripsmikil með eindæmum og fleiri dæmi þar um en hér verði talin — upptalningin hefði getað end- að á því að brauðið er líka heimabakað, og væri það þó raunar sízt f frásögur færandi. Það eru sagðar sögur. Það var karl fyrir austan. Snauður maður og þótti bú- skussi en naut mikillar hylll konu sinnar og hún hélt hann vel f mat og klæðnaði. Þegar hann kom á mannamót gat engum dottið annað f hug, en þarna færi meiriháttar stór- höfðingi. Þar eftir var maður- inn merkilegur og sérkennileg- ur í tali: ósköp venjuleg tíð- indi sagði hann með þeim til- þrifum sem hann væri að ausa af brunni alvizkunnar. Sveit- ungar hans höfðu mikið gam- an af að hlusta á hann, en hvernig sem þeir reyndu tókst þeim aldrei að leggja neitt á minnið af því sem valt upp úr karli. Nema hvað eitt tilsvar hefur lengi verið í minnum haft þar eystra. Einhverju sinni koni einhver nágrannanna þar að bónda sem hann var að hleypa til. Og sér þá að karl lætur hrútsa gera tvær ferðir til hverrar ær. Hann undraði mikið slík sér- vizka, og með leyfi að segja, bruðl, og spurði hverju slík að- ferð sætti. Þá svarar bóndi af mildi og gæzku: Skepnurnar verða að njóta sinna góðu þægilegheita. Eilíft Iíf. Auðvitað eru alltaf að ger- ast sögur, ógrynni sagna, — skopsögur, fáránlegar sögur, mannlífsvíddarsögur, heimslyst- arsögur. Og sá sem kynni þær flestar og gæti brætt þær upp yrði ástsæll maður með þjóð- inni. Líklega myndi hann einna helzt skrifa skálkasögu — liggur það ekki beinast við? En ..vað e' um við að gera við atvik sem þessi: Það kom roskinn maður á skrifstofu síns erfiðismannafé- lags. Hann tók starfsmann fé- lagsins tllli og þar kom að hann spurði viðmælanda sinn hvort hann héldi nú ekki að menn væru eitthvað á sveimi eftir dauðann? Nei, starfsmaðurinn bjóst ekki við því, þetta væri allt búið þegar menn væru dauðir. Ekki vildi maðurinn sætta sig við það. Mér finnst, sagði hann, svo stutt síðan ég var unglingsstrákur og nú er allt í einu farið að halla undan fæti. Og heldurðu ekki það geti verið að menn séu svona, ja, eitthvað á kreiki? Vitanlega eru það engin tíð- indi þótt rosknir menn hafi á- hyggjur af því að dauðinn er smám saman að nálgast. Það er í sjálfu sér ekki frásagnai- vert. En hitt er svo alveg stórmerkilegt, að maður skuli koma til síns verkalýðsfélags til að ræða um hagsmuni sína í eilífðinni. Þetta hlýtur að vera gott fé- lag. ★ Annars var Kasmírstyrjöldin að brjótast út einmitt þennan sama dag — það fór þá aldrei svo að það gerðist ekk’ eitt- hvað sem skiptir máli fyrir framvindu sögunnar. Þetta er vandræðadeila. eins og allir vita og muna, en sem betur fer gat Þorsteinn skáld Valdimarsson höggvið á hnút- inn. Hann sagði: Kasmír — Það á enginn að eiga það land. Kasmír ætti að vera lysH^arður he'msins. J ÓLABLAÐ — 31
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.