Þjóðviljinn - 24.12.1965, Qupperneq 31

Þjóðviljinn - 24.12.1965, Qupperneq 31
IÐJULEYSI Það komu strákar og vógu sig með erfiðismunum upp á mjóum handleggjunum til að geta kíkt á stelpur hinum megin við vegginn. Þeir hafa verið svosem tólf ára. Þeir gutu augunum flótta- lega til okkar hinna og voru hreint ekki vissir í sinni sök, en freistingin varð samt yfirsterkari. Rímur og skrímsli. Einn nágranni minn er orð- tnn gamall maður og honum þykir vænt um konuna sína. Hann færir henni blóm reglu- Jega. En hún stingur þeim, innpökkuðum í bréf, í vasa sem stendur í ómerkilegum glugga og gleymir þeim jafn- óðum, tekur þau ekki upp. Fram hjá þessari raunalegu sögu fer ég enn einu sinni þennan dag. Það er áreiðanlega lífshættu- legt að hjóla eftir Hafnarfjarð- arveginum og það skyldi eng- inn gera aftur.Brekkurnar eru firna'angar og freista til á- byrgðarleysis og bílarnir allt í kring, rymjandi af hofmóð og óánægðir með þína nærveru. Til að dreifa huganum má fara með hugnæmt vers úr rímum af Jesú Kristi: Sjálfur fjandinn fúlum blés fítonsanda í Heródes þorna brandur þar um les þá var stand með Jóhannes. Þarna er semsagt átt við Jóhannes skírara. Þetta kenndi mér traustur fræðimaður f þjóðlegum vísindum — sá hinn sami og ætlar að yrkja rímur af James Bond. Kannski það væri líka athugandi fyrir Jón frá Pálmholti að snúa sér að því þarfa verkefni, — eða þá að yrkja rímur af Kristínu Kfler: Skírði plátu þundur þar þá sem játa syndirnar við sína kátur sveina var sjálfur át hann flugurnar. En allavega er auðveldara að standa í því að frelsa heim- inn nú en þá. Mataræðið skárra. Og umburðarlyndið ... Minn hagur vænkast begar beygt er inn að Vífilsstöðum og svo áfram þar inn fyrir. Lítill sælureitur. Hraungjótur og bláber, sem eru rétt að byrja að meyrna. Hér er boðið upp á iðju sem er sízt af öllu frásagnarverð (ein handfylli af annarri dettur ofan í litla tága- körfu) en tryggir um stund fullkomið hugsanaleysi, gras- bftalíf. þann óvenjulega létt- leika bánkans sem eftirlits- maðurinn hiá Gogol hrósaði sér af. Og bó. Væru nú konur gðaor h<5r rtílægar . Þarna flugu Svörtu riddar- arnir yfir. Þessir af Beisnum, þið vitið. Þessar hraðfleygu. Það var sagt frá því á flug- degi fyrir skömniu, að þeir ættu að fylgjast með öllum ó- kennilegum fyrirbærum á og yfir hafinu fyrir austan land. Þetta hlýtur að vera frámuna- lega leiðinlegt starf. Skyldi það ekki kæta guð og menn ef Svörtu riddararnir kæmu ein- hvern daginn hvíandi suður á Beisinn með þá frétt að skrýmslið í Kmervatni hafi nú yfirgefið guðleysið í Síberíu og stefni nú hingað yfir Atianz- ála á vit Monstrólógs Hennar Hátignar Elísabetar að sanna tilveru sína. Á þeim degi myndi hemámsmönnum fyrst fyrirgef- ast eitthvað af þeirra þungu .syndum, Þægilegheit A tímum hinnar óvirku, lötu neyzlu enska kexins, sjón- varpsins, er upplífgandi að koma á heimili þar sem nokk- urskonar átarkí ríkir. Sjálf- stæð starfsemi yfirgripsmikil með eindæmum og fleiri dæmi þar um en hér verði talin — upptalningin hefði getað end- að á því að brauðið er líka heimabakað, og væri það þó raunar sízt f frásögur færandi. Það eru sagðar sögur. Það var karl fyrir austan. Snauður maður og þótti bú- skussi en naut mikillar hylll konu sinnar og hún hélt hann vel f mat og klæðnaði. Þegar hann kom á mannamót gat engum dottið annað f hug, en þarna færi meiriháttar stór- höfðingi. Þar eftir var maður- inn merkilegur og sérkennileg- ur í tali: ósköp venjuleg tíð- indi sagði hann með þeim til- þrifum sem hann væri að ausa af brunni alvizkunnar. Sveit- ungar hans höfðu mikið gam- an af að hlusta á hann, en hvernig sem þeir reyndu tókst þeim aldrei að leggja neitt á minnið af því sem valt upp úr karli. Nema hvað eitt tilsvar hefur lengi verið í minnum haft þar eystra. Einhverju sinni koni einhver nágrannanna þar að bónda sem hann var að hleypa til. Og sér þá að karl lætur hrútsa gera tvær ferðir til hverrar ær. Hann undraði mikið slík sér- vizka, og með leyfi að segja, bruðl, og spurði hverju slík að- ferð sætti. Þá svarar bóndi af mildi og gæzku: Skepnurnar verða að njóta sinna góðu þægilegheita. Eilíft Iíf. Auðvitað eru alltaf að ger- ast sögur, ógrynni sagna, — skopsögur, fáránlegar sögur, mannlífsvíddarsögur, heimslyst- arsögur. Og sá sem kynni þær flestar og gæti brætt þær upp yrði ástsæll maður með þjóð- inni. Líklega myndi hann einna helzt skrifa skálkasögu — liggur það ekki beinast við? En ..vað e' um við að gera við atvik sem þessi: Það kom roskinn maður á skrifstofu síns erfiðismannafé- lags. Hann tók starfsmann fé- lagsins tllli og þar kom að hann spurði viðmælanda sinn hvort hann héldi nú ekki að menn væru eitthvað á sveimi eftir dauðann? Nei, starfsmaðurinn bjóst ekki við því, þetta væri allt búið þegar menn væru dauðir. Ekki vildi maðurinn sætta sig við það. Mér finnst, sagði hann, svo stutt síðan ég var unglingsstrákur og nú er allt í einu farið að halla undan fæti. Og heldurðu ekki það geti verið að menn séu svona, ja, eitthvað á kreiki? Vitanlega eru það engin tíð- indi þótt rosknir menn hafi á- hyggjur af því að dauðinn er smám saman að nálgast. Það er í sjálfu sér ekki frásagnai- vert. En hitt er svo alveg stórmerkilegt, að maður skuli koma til síns verkalýðsfélags til að ræða um hagsmuni sína í eilífðinni. Þetta hlýtur að vera gott fé- lag. ★ Annars var Kasmírstyrjöldin að brjótast út einmitt þennan sama dag — það fór þá aldrei svo að það gerðist ekk’ eitt- hvað sem skiptir máli fyrir framvindu sögunnar. Þetta er vandræðadeila. eins og allir vita og muna, en sem betur fer gat Þorsteinn skáld Valdimarsson höggvið á hnút- inn. Hann sagði: Kasmír — Það á enginn að eiga það land. Kasmír ætti að vera lysH^arður he'msins. J ÓLABLAÐ — 31
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.